Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Cách nhóm lại lửa yêu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:59, under | No comments

Nhiều người thỉnh thoảng cảm thấy lãnh đạm với chuyện gối chăn - đặc biệt là khoảng thời gian sau khi sinh hay bị stress. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tìm lại được ham muốn? Những nguyên nhân và giải pháp sau sẽ là lời đáp cho câu hỏi này.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Mất hết hứng thú “yêu”
Nếu bạn còn độc thân hay vừa mới quyết định một cách nghiêm túc sẽ tiếp tục cuộc sống một mình, bạn có thể thực sự hạnh phúc mà không cần đến sex. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một mối quan hệ luyến ái nhưng vừa mới thất bại thì không chỉ bạn mà cả người yêu của bạn đều cảm thấy không còn vui vẻ và mất đi ham muốn quan hệ giới tính.
Điều này có thể dẫn đến những xúc cảm mạnh mẽ về sự mất mát và bị bỏ rơi mà dễ biến thành sự oán giận. Cả hai có lẽ bắt đầu nghi ngờ về bản năng giới tính và sự lôi cuốn, hấp dẫn của mình.
Lãnh cảm trên giường đặc biệt có thể khiến cho phái nam bị xáo trộn tâm lý. “Chuyện ấy” đối với đàn ông là một bí mật chung mà họ luôn luôn khát khao, vì thế nếu bạn hay cả bạn và người yêu gặp phải vấn đề này thì cả hai sẽ cảm thấy bối rối, khó xử.
Những nguyên nhân chủ yếu
Ham muốn tình dục kém đang trở thành vấn đề chung được nhắc đến trong các liệu pháp tâm sinh dục một cách nhanh chóng. Có một số lý do giải thích tại sao con người lại thờ ơ với “chuyện ấy”, nhnưg đôi khi chuyện đó xảy ra ngay cả lúc nguyên nhân cơ bản đã được giải quyết lâu rồi nhưng cả hai người vẫn thấy khó có thể "lên dây cót" lại cho mối quan hệ chăn gối.
Trong một số trường hợp, mất đi sự ham muốn về sex có thể bắt đầu từ một hiện tượng của vấn đề giới tính khác ví dụ như bạn thấy khó “leo lên tới đỉnh” khi quan hệ, tình trạng bất lực hay “giao ban” bị đau. Nếu đó là nguyên nhân, bạn hãy đọc thêm thông tin về những triệu chứng ấy.
Với một vài người, vấn đề có thể là vì sức khoẻ. Tuy vậy, trong phần lớn các trường hợp thì nó là kết quả của những suy nghĩ hay cảm giác tiêu cực. Những lý do chính là:
Lòng tự trọng thấp
Nếu bạn không cảm thấy bản thân mình tốt, bạn sẽ thấy khó nhìn nhận mình như một người có sức quyến rũ. Đối tác của bạn sẽ nhìn thấy một khía cạnh rất riêng của bạn và giữ kín chuyện đó.
Các vấn đề trong mối quan hệ
Nếu bạn cảm thấy tức giận, thất vọng hay không tin tưởng vào mối quan hệ của mình, bạn cần nhận biết đúng các vấn đề ấy trước khi mong đợi cảm giác yêu đương và ham muốn với một nửa của mình. Hãy cố trò chuyện về chúng hoặc tìm sự trợ giúp của các chuyên gia tình cảm đôi lứa.
Một số cặp đôi đã cố gắng nỗ lực để có được ham muốn đối với người kia vì họ nói rằng họ cảm thấy quá gần gũi với nhau. Tình cảm của họ cũng quá giống như mối quan hệ giữa anh trai và em gái nên việc sinh hoạt giới tính là không thích hợp. Trong trường hợp này thì các liệu pháp điều trị tâm lý giới tính có thể giúp họ nhìn nhận nhau theo một hướng mới.
Các vấn đề về đối tác
Đây là một vấn đề nhạy cảm nhưng là một nguyên nhân phổ biến trong việc lãnh cảm chính là đối tác của bạn. Nó có thể là một nhược điểm về thể chất hay vệ sinh cá nhân, có thể họ có một thói quen nào đó khiến bạn “tụt dốc” hoặc họ không phải là một ngời tình khéo léo. Thổ lộ một cách trung thực và cùng tìm tiếng nói chung là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này.
Kinh nghiệm tồi
Một tuổi ấu thơ rụt rè, ngại ngùng hay một chuyện tổn thương tinh thần có thể để lại cho bạn một quan điểm tiêu cực về “chuyện ấy”.
Những nỗi sợ hãi
Chúng có thể là những nỗi sợ sẽ mang thai hoặc lây nhiễm bệnh tật qua việc quan hệ tình dục. Hãy nói chuyện với đối tác của bạn hoặc tìm lời khuyên từ các nhà tư vấn sức khoẻ sinh sản.
Những lý do khác
Bất cứ căn bệnh nào, sự bất lực hoặc thay đổi trong cuộc sống khiến bạn mệt mỏi, đau đớn hay cảm giác mình hèn kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của bạn. Và dưới đây là một tác động trực tiếp:
- Sự chán nản, phiền muộn.
- Sinh con.
- Nghiện rượu hay các chất gây nghiện.

- Bệnh tật hay tổn thương tinh hoà hay buồng trứng làm ảnh hưởng đến ự sản sinh hormone.
- Những căn bệnh như một số bệnh ở tuyến yên, sự giảm hoạt động của tuyến giáp, bệnh xơ gan hay stress.  
- Những tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh.
Lời khuyên làm tăng ham muốn
Thư giãn
Đây là điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Tắm, thở sâu hoặc mua một cuốn băng hay video giải trí là những gợi ý nhỏ để thư giãn.
Kiểm tra môi trường nghỉ ngơi. Hãy chắc chắn điều kiện không khí hoàn toàn phù hợp với trạng thái tinh thần và không có điều gì cản trở ham muốn của bạn.
Luyện tập cho khung chậu
Hành động này sẽ tăng sự lưu thông máu tới vùng kín và khiến bạn nhạy cảm hơn với bất kỳ sự khuấy động thân thể nào.
Thử khả năng tưởng tượng của mình
Bạn nên tự thả mình vào trạng thái tinh thần với một điều ưởng tượng thích thú.

Tận hưởng cảm giác gợi lên sự khoái lạc trước khi bạn đạt tới điều đó
Tận dụng thời gian và để cơ thể tập trung vào sự thoả mãn của sự vuốt ve âu yếm.
Thay đổi quan điểm  
Nghĩ tới “chuyện đó” bằng cách đọc hay xem thứ gì đó khơi gợi, kích thích ham muốn hơn những thứ bạn thường chọn.
Lạc quan
 Nếu có điều gì đó ở mình hay đối tác mà bạn không thích thì đừng có nghĩ đến chúng nữa. Thay vì thế, hãy buộc mình nhìn và nghĩ tới những mặt tích cực.
Kích thích hệ thần kinh giao cảm
Lời khuyên ở đây chính là sự luyện tập. Bạn hãy xem một bộ phim kinh dị, đi trên một con lăn hay bất cứ việc làm nào khiến tim bạn đập nhanh. Theo nghiên cứu thì 15-30 phút sau, cơ thể bạn sẽ phản ứng nhanh nhạy hơn với sự kích thích giới tính.
* Lưu ý
Nếu không cách nào trên đây phù hợp và tháo gỡ vướng mắc cho bạn, có lẽ bạn cần tìm lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa. 

VTV

VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )



CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí quyết khai thác chồng

Các bước tha thứ

Cách nhóm lại lửa yêu

Cảm giác âm thanh trong tình dục

Cân bằng giữa vật chất và tinh thần

Cực khoái - sự cộng hưởng không dễ dàng

Chân dung người vợ “chuẩn”

Chỉnh lý trục trặc từ … cỗ xe hôn nhân

Chống lại cám dỗ của ngoại tình

Chân dung người chồng “chuẩn”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive