Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Đau khổ đến nơi đến chốn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 23:08, under | No comments

Khi bị thất tình, cả nam giới và nữ giới đều trải qua đau khổ nhưng riêng phái yếu hay đánh mất mình và tự kéo dài tình trạng này hơn. Trong xã hội văn minh, phụ nữ giảm dần độ "sến" sau các cuộc chia tay và người ta hy vọng đời sống càng phát triển thì phụ nữ càng dũng cảm hơn, họ bớt sợ cô đơn và dám chủ động đối mặt với đau khổ hơn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Có một luồng ý kiến khác cho rằng, mức độ đau khổ vì bị bỏ rơi phụ thuộc vào tính cách và ngành nghề của chị em chứ không phụ thuộc lắm vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.
Ngay trong lứa tuổi thế hệ @ cũng vẫn tồn đọng những cô gái ghen tuông tuyệt vọng và muốn chết khi bị thất tình. Các nàng làm um chuyện trái tim tan nát của mình, khiến bạn gái cùng giời phát ngượng vì mất thể diện, người ta gọi tên kiểu đau khổ của họ là đau khổ tối tăm. Người đời vẫn yêu nhau, rồi ghét nhau, bỏ nhau, thất vọng về nhau... và đau khổ như một nhu cầu nhưng cộng đồng xung quanh sẽ cảm thấy đỡ mắc lỗi, xã hội năng động hơn nếu chị em đau khổ một cách văn minh và sáng sủa hơn. Dưới đây là những ví dụ sáng sủa và tối tăm, bạn thử dò xem mình rơi vào đâu.

Người lãng mạn, yếu đuối
Chia tay là một tin xấu nhất với họ. Họ tìm mọi cách để người yêu quay trở lại. Họ chọn hướng bị lụy, hơi hạ mình hoặc nô lệ để mọi việc được như trước đó. Họ yếu đuối và không tin rằng có thể tồn tại một mình, thiếu điểm tựa. Đàn ông theo phản xạ, càng bị đuổi càng chạy nhanh. Đau khổ của người yếu đuối thường không đạt hiệu quả như những người phụ nữ mạnh mẽ. Có một đôi lần họ giành được lòng thương hại từ người ra đi nhưng sự kết nối không ổn định.

Người dễ bị kích động
Một lời ám chỉ về sự chia tay cũng làm họ rơi vào trạng thái trầm cảm. Họ dễ bị châm ngòi nổ, có những hành độngcực đoan nguy hiểm cho bản thân cũng như với người "dám" bỏ rơi họ. Phái nam khi gặp phải ca điên điên thế này chỉ còn cách thầm thốt lên "mình tàn đời rồi". Đám Đông-Gioăng sợ nhất gặp phải đối tượng "cài bom" sẵn sàng phát nổ khi anh ta tính bài chuồn. Có người mang nợ với kiểu đối tượng rồ dại thế này và phải sống mòn cho đến hết đời mà không bao giờ được thở cho cảm xúc của mình.

Người thất nghiệp (ngồi không ở nhà)
Không có công việc để san sẻ, người thất nghiệp trải qua tình trạng chia tay một cách nặng nề. Chị ta cứ phải ngồi không trong căn nhà trống trải để nhấm lại những kỷ niệm, đã chăm sóc người đàn ông của mình ra sao, không khí trong nhà vào những ngày lễ Tết càng khoét sâu vết thương. Nếu người chồng đã bỏ đi theo người khác thì trong đầu người thất nghiệp luôn mường tượng cảnh anh chồng hư quay về và chị ta đón nhận ra sao. Chị ta ám ảnh về người cũ đến mức gần như không thể tiếp nhận người mới và nếp sống mới.

Người trí thức
Tự nhốt kín nỗi buồn và không muốn chia sẻ cho một ai. Họ dành một khoảng thời gian để chìm trong suy nghĩ, nhìn nhận và phân tích lại mối quan hệ, họ tự cảm nhận có thể chia tay là một phương án tốt cho cả hai.

Người cuồng nhiệt
Cảm thấy khó chịu trước hoàn cảnh đơn độc mới của mình. Cô ấy có thể rời vào 2 thái cực: một là dậy sóng chung thủy, miên man tô hồn mối tình đẹp dang dở, hai là tìm ngay một đối tác tình dục nóng bỏng để xả hết năng lượng trong mình. Người phụ nữ cuồng nhiệt phân biệt rõ ràng tình yêu và tình dục, họ đau khổ vê tình cảm mà không bị chi phối cảm hứng tình dục như tuýp người lãng mạn

Người thông minh, trí tuệ
Cứ để người đàn ông đến với người phụ nữ khác, họ trải qua vết thương lòng một cách độc lập. Cô ấy biết cách làm như không có chuyện gì xảy ra. Sự tự cao không cho phép cô ấy căn vặn người đàn ông về cách lựa chọn của anh ta nhưng cô ấy không ngừng thầm lý giải xem "vì sao người ta ra đi?".

Người sáng tạo
Trong lúc bế tắc, tự tìm thấy nguồn cảm hứng trong công việc của mình. Cô đơn đôi khi giúp họ nhận ra một tác phẩm độc đáo.

Người của thể thao
Sự hoạt động và tập luyện giúp họ có tâm lý và thể chất vững vàng, không sợ cô đơn,

Nữ doanh nghiệp
Không có đủ thời gian và sức lực để đau khổ cho đến nơi đến chốn. Họ bí cuốn hút trong dòng chảy công việc.

(Theo Người Đẹp)

(Theo_Ngôi sao )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive