Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tránh ra mồ hôi chân

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:19, under | No comments

Nhiều người (nhất là đàn ông) phải đi giày gần như suốt ngày, mồ hôi từ các kẽ ngón chân thường nhớp nháp, toả mùi hôi khó chịu. Việc thay tất thường xuyên sẽ không mấy cải thiện tình hình nếu bạn không biết cách xử lý đúng hiện tượng bất khả kháng này.


Ảnh minh họa - nguồn internet


Để hoàn thành chức năng đi, đứng, chạy, nhảy,... bàn chân phải huy động khoảng hai chục sợi cơ, hàng trăm dây chằng và dây thần kinh, hơn 7.000 đầu dây thần kinh, ba chục cái xương và bằng ấy cái khớp.Để hoàn thành chức năng đ

Vì thường xuyên bị "trưng dụng" nên hai bàn chân thường mệt và đôi khi có cảm giác đau đớn thoảng qua. Nhất là vào mùa hè nóng nực, bị nhốt kín trong giày suốt ngày, chân sẽ buộc phải phản ứng bằng cách tiết ra mồ hôi và gây mùi khó chịu.

Tại sao chân có mùi hôi?

Dưới gan bàn chân có ẩn chứa nhiều tuyến mồ hôi. Chúng đóng vai trò làm bộ ổn nhiệt, giúp điều chỉnh cái nóng từ bên ngoài cũng như nhiệt sinh ra do sự cọ sát của bàn chân. Ngoài ra, việc đi giày khép kín và dùng các loại tất bằng sợi tổng hợp cũng kích thích sự đổ mồ hôi, khiến đôi chân trở nên ẩm ướt và xuất hiện mùi hôi.

Giảm mồ hôi chân

Lý tưởng nhất là nên đi dép xăng đan, đặc biệt vào mùa hè. Tránh đi giày có lớp bên trong bằng các chất liệu tổng hợp và nên đi tất dệt bằng sợi tự nhiên.

Đối với các vận động viên, có một loại tất đặc biệt cho phép mồ hôi chân thoát ra ngoài. Nhờ vậy mà đôi bàn chân của họ luôn được khô ráo và tránh bị bốc mùi nhờ tất có chứa chất xử lí diệt vi khuẩn.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng loại nước xịt khử mùi vừa tiện dụng vừa cho phép bạn cảm thấy thoải mái cho dù bạn có phải mang giày baskets suốt cả ngày.

Cũng để hạn chế mồ hôi và mùi hôi từ đôi chân, mỗi tối bạn nên dành 30 phút ngâm chân trong nước nóng pha muối. Một chế độ ăn uống không chất kích thích (chè đặc, cà phê, thuốc lá, gia vị...) cũng có thể giúp đôi chân ít tiết mồ hôi và bớt mùi hôi khó chịu.

(Mạnh Hùng - Theo BS.Alain Fournier, Doctissimo.com)

Việt Báo (Theo_VietNamNet )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive