Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tình dục có liên quan đến ung thư

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:22, under | No comments

Theo các nhà khoa học Australia, thủ dâm thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến trong cuộc sống sau này. Đàn ông ở độ tuổi từ 20 tới 50 thủ dâm càng nhiều, nguy cơ phát triển căn bệnh quái ác, cướp đi sinh mạng của hơn nửa triệu nam giới trên thế giới mỗi năm, càng thấp.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Trong một cuộc khảo sát, Graham Giles thuộc Hội đồng nghiên cứu ung thư Victoria, Melbourne, cùng cộng sự của ông đã yêu cầu 1.079 bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến điền vào bảng câu hỏi điều tra chi tiết thói quen tình dục. Sau đó, họ so sánh kết quả với câu trả lời của 1.259 nam giới khoẻ mạnh, cùng độ tuổi.
Kết quả cho thấy nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến giảm 30% ở những nam giới phóng tinh nhiều hơn 5 lần mỗi tuần trong độ tuổi 20. Nó hoàn toàn trái ngược với nghiên cứu trước kia: có nhiều bạn tình hoặc quan hệ tình dục thường xuyên có thể tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 40%. Tuy nhiên, Giles cho biết nghiên cứu cũ tập trung vào sự giao hợp trong khi nghiên cứu của ông lại nhằm vào thủ dâm. Các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có thể giải thích cho 2 kết quả khác nhau.
Tuy nhiên, tại sao xuất tinh thường xuyên hơn lại giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến? Nhóm nghiên cứu cho rằng xuất tinh ngăn chặn các carcinogen nguy hiểm tích tụ trong tuyến này. Tuyến tiền liệt, cùng với túi tinh, tiết ra đa phần chất lưu trong tinh dịch, giàu các chất chẳng hạn như kali, kẽm, frutose và acid citric. Quá trình tạo chất lưu liên quan tới việc tập trung các thành phần trên từ dòng máu lên tới 600 lần. Đây có thể là khởi nguồn của mọi rắc rối.
Carcinogen tích tụ gây tổn thương cho các tế bào lót ở bên trong. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự tương đồng giữa ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú. Tiết sữa làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ có lẽ bởi nó xả các carcinogen ra ngoài. Tương tự, xuất tinh có thể kích thích tế bào trong tuyến tiền liệt trưởng thành hoàn toàn, làm cho chúng ít chịu ảnh hưởng của các carcinogen.
Nếu kết quả nghiên cứu trên được khẳng định, trong tương lai bác sĩ sẽ khuyến khích nam giới thủ dâm để ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, chế độ ăn uống và luyện tập điều độ cũng rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khoẻ mạnh.

(Minh Sơn - Theo Reuters, NewScientist)

Việt Báo (Theo_VietNamNet )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive