Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Khi quý ngài quá chén

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:39, under | No comments

Bạn nằm trên giường mà ngỡ mình đang trên máy bay, nhìn lờ mờ như ngoài kia có mây trắng bay bay. Đầu óc thì u u như cả một tòa nhà đang được thi công ở bên trong, bụng thì ọc ạch như vừa chơi đu quay mấy chục lần liên tiếp, và cảm giác như cả tuần chưa được ngủ. Bạn cứ nằm như vậy cho tới khi cảm thấy hình như máy bay đã hạ cánh, các công nhân xây dựng đã đi nghỉ ngơi và cái trần nhà không còn xoay nữa, rồi mới thở dài một câu: “Có cần thiết phải uống nốt cái cốc đấy không nhỉ?”.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Một trong những nguyên nhân khiến cho bạn có cảm giác mệt mỏi khủng khiếp khi thức dậy vào buổi sáng sau một đêm đề huề rượu bia, đó là bạn bị rơi vào một tình trạng gọi là “khử nước”. Nghĩa là cơ thể bạn bị hao nước khá nhiều trong khi lượng nước còn lại bị hòa với cồn gây ra tình trạng mệt mỏi. Vậy cách giải quyết là gì?
Thế này, nếu hôm nay biết chắc mấy ông bạn thân sẽ nhồi cho vài ly “cuối cùng rồi mà”, thì trước khi đi, hãy chuẩn bị một bình nước thật to đặt ngay vị trí để khi say bí tỉ vẫn có thể quờ thấy. Khi trở về nhà trong trạng thái lảo đảo, hãy vơ lấy ngay bình nước này và uống thật nhiều sẽ khiến chất cồn trong cơ thể bạn được hòa loãng và theo đường nước tiểu được thải ra liên tục, sáng hôm sau bạn sẽ không bị đau đầu! Một mẹo nhỏ, cho tí chanh vào cốc nước nhé, nó sẽ giúp cho bụng bớt “khóc lóc” và tăng cường cho cơ thể một chút vitamin C. Nhớ là đừng uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ nước vừa với nhiệt độ phòng là hợp lý nhất. Nếu không có chanh thì cho một lát gừng vào cốc nước ấm cũng là một cách hay “an ủi” cái bụng và giúp bạn tỉnh táo hơn.
Bên cạnh tình trạng “bị khử nước”, nguyên nhân tiếp theo khiến bạn mệt, là sự tiêu hao của các vitamin, bao gồm vitamin A, B (đặc biệt là B6) và C. Vì vậy, hãy chuẩn bị trong nhà thật nhiều thức ăn thức uống có chứa những vitamin này, như nước cam, nước cà chua, nước tăng lực... cố gắng uống thật nhiều để làm đầy lại nguồn vitamin đã bị mất. Nhưng nhớ một điều: Đừng bao giờ uống nước bưởi nhé. Nước bưởi sẽ tăng tình trạng buồn nôn và kích thích cảm giác bất ổn trong cơ thể bạn hơn đấy!
Tình trạng mất nước khiến cho người say rượu muốn được ăn gì đó mằn mặn như khoai tây chiên ướp muối chẳng hạn. Nhưng dù muốn thế, khuyên bạn hãy ăn hoa quả để nạp lại nguồn vitamin vừa bị mất. Bữa sáng tuyệt vời nhất của bạn sau đêm say là: bật nhạc của Elvis, chén một cái bánh mì có quết bơ lạc trộn mật ong, sau đó là một quả chuối và một quả táo!
Lưu ý dù mệt mỏi thế nào cũng đừng uống những chất kích thích như cà phê hay nước chè nhé. Đặc biệt là chất caffein trong cà phê sẽ làm tăng tình trạng “khử nước” trong cơ thể bạn, bên cạnh đó caffein cũng là một chất lợi tiểu, uống nhiều sẽ khiến bạn thêm mất nước. Sữa hoặc những sản phẩm béo tương tự cũng sẽ khiến bạn thêm đầy bụng và buồn nôn.
Nếu vẫn đau đầu, mà bạn cần phải đi làm trong tình trạng tỉnh táo, hãy uống một viên thuốc giảm đau, chẳng hạn như aspirin hoặc ibuprofen. Không được uống những thuốc có thành phần acetaminophen, chất này sẽ gây nguy hiểm khi hòa cùng chất cồn còn sót lại trong cơ thể bạn. Và nhớ rằng hãy uống thuốc vào buổi sáng khi tỉnh dậy, chứ đừng uống trước khi đi ngủ.
Có nhiều cách khác nhau giúp bạn giải say sau mỗi trận đập phá bí tỉ. Nhưng mỗi cơ thể lại có những hiệu quả phản ứng khác nhau. Có thể sau vài lần thì bạn sẽ tìm được cách giải rượu phù hợp nhất với mình. Cứ vui đi, nhưng hãy cố tỉnh để biết lúc nào nên dừng lại, còn nếu cứ “nốt đi”, “lần cuối rồi mà” thì có thể tới một lúc nào đó, bạn sẽ tỉnh rượu trong phòng bệnh của bác sĩ đấy.

Hà Kin

Việt Báo (Theo_Thanh Niên )

CÁC BÀI CỐ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khi quý ngài quá chén

Không phải nhà cửa hay tiền bạc, đây mới là nguồn đầu tư tốt nhất trong đời người đàn ông

Làm chồng chẳng dễ!

Lần đầu làm bố

Lời nói vô tận Anh yêu em

Lý do khiến đàn ông phải nói dối

Lý do khiến nàng cao chạy xa bay

Mổ xẻ cô nàng đầy mê hoặc

Mỗi kiểu phụ nữ một cách cưa

Một số nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive