Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Những nhân tố mang đến hạnh phúc

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:38, under | No comments

Theo một số nhà tâm lý học, để đời sống trong mỗi gia đình được hạnh phúc thì chí ít nên cần có những yếu tố dưới đây.
1. Sự âu yếm


Ảnh minh họa - nguồn internet

Hành động âu yếm như một làn gió mát xóa tan đi cảm giác mệt mỏi, bực bội khó chịu sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một cái ôm hôn có thể giúp cho một người đang suy sụp lấy lại tinh thần, kích thích nhiệt tình và sự hưng phấn của họ.
Lời nói không mất tiền mua nên cũng chẳng mất mát gì khi bạn thường xuyên biểu lộ những cử chỉ âu yếm với người yêu thương. Hãy mở rộng vòng tay đón khi vợ (chồng) mình từ công sở hay đi đâu về.

2. Lòng vị tha
Cố chấp, ích kỷ là một trong những đặc tính của con người. Cho nên sự rộng lòng tha thứ không phải ai cũng có được. Không ai hoàn hảo cả, nên khi vợ hoặc chồng phạm sai lầm thì phải hiểu và thông cảm, sẻ chia với nhau.
Để có thể tha thứ, chúng ta cần phải hiểu rằng khi vợ hoặc chồng gây nên sự việc đáng tiếc thì bản thân họ cũng đã bị xúc phạm như chúng ta.

3. Chân thật
Trên đời này không có gì có thể che giấu được sự thật cả. Niềm tin yêu của vợ chồng sẽ bị phá vỡ, hạnh phúc sẽ bị lung lay khi vợ hoặc chồng có những lời nói hay hành vi dối trá nào đó.
Sẽ không có niềm tin nếu không có sự chân thành. Sự nghi ngờ là một lưỡi dao độc hại phá vỡ thiên đường hạnh phúc của hai người. Ngay cả những lời nói dối vì công việc hay một việc làm nhân đạo nào đó cũng có thể dẫn đến một không khí căng thẳng trong gia đình.
"Thuốc đắng dã tật, nói thật mất lòng". Vì vậy, đôi khi tránh nói ra những sự thật phũ phàng nào đó, nhưng bạn đừng bao giờ quên rằng thẳng thắn và niềm tin là người bạn đồng hành của hạnh phúc gia đình.

Theo Gia Đình Xã Hội

Việt Báo (Theo_Người lao động )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẹo phát hiện điều chàng thực sự muốn trên giường ngủ

Nâng niu chữ tình

Nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Nhịp sinh học có ảnh hưởng đến chuyện gối chăn?

Nhóm máu và đời sống vợ chồng

Những cái dại của vợ và chồng

Những huyễn hoặc xoay quanh hôn nhân

Những nhân tố mang đến hạnh phúc

Những rắc rối về tình dục sau tuổi 50

Sinh hoạt vợ chồng như nào cho đúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive