Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Cân bằng tình yêu - sự nghiệp

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 08:17, under | No comments

Có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Một trong những “thủ phạm” lớn nhất là thiếu cân bằng giữa công việc và tình yêu.


Anh minh họa - nguồn internet

Theo kết quả điều tra của một cuộc nghiên cứu, đối với những cặp đôi dưới 30 tuổi thì sự cân bằng giữa công việc - tình yêu, tài chính và tình dục là 3 vấn đề chính khiến các mối quan hệ dễ tan vỡ. Còn đối với những cặp ngoài 30 thì sự cân bằng giữa công việc - tình yêu, tình dục và phân công việc nhà là 3 lý do phổ biến nhất khiến mối quan hệ gặp trục trặc. Duy trì sự cân bằng giữa công việc và tình yêu có vai trò quan trọng hơn cả trong việc duy trì mối quan hệ bền vững.
Bí quyết để cân bằng công việc - tình yêu:
1. Thống nhất thời gian bên nhau. Nếu cả hai bạn đều bận, hãy cùng trao đổi để thống nhất thời gian tối thiểu gặp nhau mỗi tuần. Hãy tranh thủ ở bên nhau ngay khi bạn có thể thu xếp được. Nếu tuần này bận thì gặp nhau ít, còn tuần sau đỡ bận thì gặp nhau nhiều hơn.
2. Một trong những cách “thú vị” nhất để duy trì sự cân bằng công việc-cuộc sống là phải đảm bảo đời sống tình dục luôn nồng cháy. Điều đó không có nghĩa bạn phải tỏ ra nhút nhát, e thẹn như giai đoạn trăng mật mà hãy lên lịch đều đặn cho “chuyện ấy”.
Nếu trước giờ G, bạn cảm thấy quá mệt do làm việc quá vất vả thì không nhất thiết phải thực hiện đầy đủ các “thủ tục trên giường” nhưng phải nhớ dành thời gian đó để cùng thư giãn, cười đùa và tuyệt đối tránh nói đến những vấn đề đau đầu.
3. Hãy tìm những điểm chung trong sở thích của hai bạn. Một khi đã có điểm chung, cả hai nên dành những giây phút thoải mái bên nhau để thực hiện sở thích đó và nhớ đừng để công việc cản trở kế hoạch của bạn.
4. Dù bận đến đâu, bạn cũng phải nhớ dành thời gian để quan tâm đến người yêu. Nếu bạn không thể đến gặp nàng thì hãy gọi điện, nhắn tin và tranh thủ đến với nàng ngay khi có thể để cô ấy biết rằng bạn vẫn yêu và nhớ cô ấy.
5. Trao đổi về công việc của nhau. Hai bạn nên chân thành trao đổi với nhau về hoài bão trong sự nghiệp của mình và làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó để bạn đời hiểu, thông cảm và giúp đỡ mình những lúc cần thiết.
6. Hãy trân trọng thời gian bên nhau! Không có gì khiến người ấy cảm thấy buồn hơn khi cả hai đã lên kế hoạch cho một buổi tối lãng mạn để rồi bạn lại hủy nó ở phút cuối vì những phát sinh trong công việc. Hãy lên kế hoạch ở bên nhau như thể đó là một cuộc hẹn rất quan trọng.

Theo Hoàng Linh (24H)

Việt Báo (Theo_Người lao động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive