Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Cùng con vào bếp

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:11, under | No comments

Hầu hết trẻ em đều thích được giúp đỡ bố mẹ nấu nướng. Dạy cho các cháu chuyện bếp núc là dạy kỹ năng các cháu sẽ dùng trong suốt cả cuộc đời.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Lên kế hoạch
Hãy ngồi với trẻ và lên kế hoạch các món ăn và công thức làm. Đọc cho trẻ nghe tất cả cách chế biến trong lúc làm, đng chọn những món quá rắc rối. Lên kế hoạch các bước bạn có thể làm để thiết kế một món hay bữa ăn.
2. Mua thức ăn
Hãy mua những nguyên liệu cần thiết. Đây là cách tuyệt vời để trẻ học được cách nắm bắt toàn bộ quy trình nấu ăn.
3. Chuẩn bị
Đọc lại cách nấu nếu cần. Rửa sạch ta (đây cũng là một bước rất quan trọng trong kế hoạch dạy trẻ). Cùng trẻ sơ chế món ăn như thái thịt, gọt, bóc vỏ rau quả hay chuẩn bị thành phần để bắt tay vào “đứng bếp”.
4. Nấu ăn
Giờ mẹ con đã sẵn sàng đứng bếp. Hãy dạy trẻ cách sắp xếp các thành phần và trình tự nấu nướng cũng như lựa chọn phương pháp chế biến như nấu bếp hay nướng lò.
5. Lau dọn
Nhớ lau dọn và rửa dụng cụ, chén đĩa, nhất là những thứ đã đựng thịt tươi hay trứng sống, cọ bồn rửa, và sàn bếp nếu cần. Để khăn bẩn và tạp dề vào chậu giặt.

Lưu ý, những lời khen rất quan trọng với trẻ khi làm việc. Ngay cả khi trẻ làm chưa tốt, bạn vẫn nên từng bước chỉ dạy và cho trẻ cơ hội làm lại, trẻ sẽ thích và làm tốt hơn.
Huy Hoàng

Theo ezinearticles

Việt Báo (Theo_ Dân trí )



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive