Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tập thể dục và vitamin E - bí quyết trẻ lâu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 06:37, under | No comments

Vitamin E là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả.
Sự kết hợp giữa chất chống oxy hóa vitamin E và việc vận động cơ thể hằng ngày ở mức độ vừa phải có thể làm chậm quá trình lão hóa, các nhà khoa học Mỹ nhận định. Tác dụng này thể hiện rõ nhất từ sau tuổi 40.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Cơ thể con người thường xuyên sản sinh ra các mảnh phân tử không ổn định, được gọi là các gốc tự do. Chúng phá hủy tế bào, mô, các tổ chức cơ thể, đồng thời gây tắc nghẽn động mạch, phát triển các bệnh ung thư, Alzheimer và khoảng 200 loại bệnh khác, cuối cùng dẫn đến sự lão hóa nhanh chóng.
Khi còn trẻ, cơ thể có khả năng tự tạo ra các chất chống oxy hóa để kháng lại gốc tự do. Tuy nhiên, khi bắt đầu bước vào độ tuổi 30, 40, khả năng này chùng xuống, trong khi gốc tự do lại sản sinh ồ ạt. Hậu quả là con người không thể chống đỡ nổi sự phá hủy nội sinh này.
Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng tỏ rằng các vi chất như beta-carotene, vitamin C, E là những chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của gốc tự do.
Trong một nghiên cứu dựa trên 60 người khỏe mạnh ở độ tuổi 60-75, tiến sĩ James Jessup thuộc Đại học Tổng hợp Florida nhận thấy, những người dùng bổ sung vitamin E và luyện tập thường xuyên có số lượng gốc tự do trong máu giảm đáng kể. Bên cạnh đó, những người uống vitamin E nhưng không tập luyện cũng có dấu hiệu ức chế rối loạn oxy hóa rõ rệt.

Mỹ Linh (theo HealthDayNews)

Việt Báo (Theo_VnExpress )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive