Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Bí quyết khai thác chồng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 21:03, under | No comments

Rất nhiều phụ nữ thường phàn nàn rằng họ ít có dịp nghe chồng thổ lộ cảm xúc. Vấn đề không phải là do nam giới không thích trút bầu tâm sự mà chính vì chị em chưa biết cách để họ phải mở miệng đó thôi.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Đừng chế giễu chàng
Phụ nữ có tật là thích chê bai, chỉ trích người khác. Mà đàn ông lại rất sợ bị người khác coi thường, nhất là vợ. Thế là, để tự bảo vệ, chàng chọn cách im lặng. Vì vậy, nếu bạn có ý định "khai thác" bí mật của chồng, hãy biết kiềm chế. Bạn đừng bao giờ cắt ngang câu chuyện của chàng bằng những câu nói sỗ sàng kiểu như: "Anh nhầm rồi", "Anh vớ vẩn quá" hoặc "Toàn chuyện không đâu". Bất cứ một người đàn ông nào cũng sẽ mất hết nhuệ khí và im như thóc sau những lời ấy.
Tất nhiên, lắng nghe và im lặng để chàng thổ lộ không có nghĩa là bạn phải đồng ý với mọi ý kiến của chồng. Nhưng nếu muốn góp ý, hãy chọn đúng thời điểm và phương pháp phù hợp. Và bạn nên luôn nhớ nguyên tắc: không chê bai, không chế giễu hay áp đặt suy nghĩ của mình.
Cùng chia sẻ và tạo ra những điểm chung
Đàn ông thường muốn thổ lộ khi họ gặp khó khăn, bế tắc. Nhưng rất nhiều người lại sợ nếu có chuyện gì cũng nói thì vợ sẽ cho mình là người kém cỏi. Cách tốt nhất để bạn trấn an chồng những lúc như vậy là chia sẻ kinh nghiệm cuả chính mình.
Nếu chồng phàn nàn về ông sếp khó chịu, bạn hãy kể cho chàng nghe những bức xúc của mình ở văn phòng. Nếu chàng chán nản vì vừa tuột mất một hợp đồng, hãy để chàng biết đồng nghiệp của bạn cũng vừa "hớ" trong một cuộc đàm phán. Khi những điểm chung được tạo ra, chàng không những sẽ cảm thấy được an ủi vì "hoá ra mình không tệ lắm" mà thấy vợ như một gười bạn thực sự có cùng những mối quan tâm, quan điểm sống. Từ đó, câu chuyện giữa hai vợ chồng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.
Đừng nhắc lại chuyện cũ
Đàn ông khi đã quyết định trút bầu tâm sự thì sẽ dốc tuột mọi chuyện tốt xấu. Nếu có điều gì trong đó khiến bạn phật lòng hay không đồng ý thì nên tỏ thái độ ngay bằng cách khéo léo. Nhưng khi chuyện đó đã qua, bạn đừng bao giờ nhắc lại nữa. Một ông chồng, dù có muốn thổ lộ với vợ đến đâu cũng sẽ câm như hến nếu biết mọi điều mình sắp nói sẽ được vợ "ghi sổ" hết để lúc nào cáu giận thì lôi ra đay nghiến, kể lể, than vãn.
Tránh đặt quá nhiều kỳ vọng lên vai chồng
Nếu bạn muốn chồng mình lúc nào phải thành đạt, giỏi giang, cầu tiến thì làm sao chàng dám thú nhận chàng vừa thất bại. Nếu bạn luôn luôn đòi hỏi chồng phải lo cho mình bằng chị bằng em thì chàng cũng không dám nói thẳng với bạn là chàng không đủ khả năng. Nếu bạn chỉ chăm chăm coi chàng là chỗ dựa, là hình mẫu hay tấm gương thì liệu chàng có đủ dũng khí để lộ cho bạn thấy những phút yếu mềm mà ai cũng có?
Vì thế, nếu muốn chồng chia sẻ, bạn nên tránh đặt quá nhiều kỳ vọng vào chàng. Bạn đừng khiến chàng lúc nào cũng phải sống trong hào quang của thần tượng và đặt cả gánh nặng trụ cột ga đình lên vai chàng. Hãy để chàng được sống như những gì chàng có chứ không phải như những gì bạn nghĩ ra.
Hãy biết giữ bí mật
Bạn hoàn toàn không có ác ý, cũng không muốn chồng bị tổn thương nhưng bản tính vô tư khiến bạn sẵn sàng mang những tâm sự thầm kín của chồng kể cho người khác. Đó có thể là một người bạn thân, là cô em gái hay mẹ của bạn. Và bạn không biết rằng, điều đó đã khiến chồng bạn mất lòng tin ghê gớm. Bạn có biết tại sao đàn ông thường dễ thổ lộ với nhau hơn là với vợ không? Vì họ tin rằng bí mật của mình sẽ được giữ kín. Thế nên, nếu bạn không bỏ được tật "buôn dưa lê" thì đừng mong có ngày chồng sẽ tìm bạn để trút bầu tâm sự.

(Theo Khoa Học & Đời Sống)

(Theo_VnExpress )




CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí quyết khai thác chồng

Các bước tha thứ

Cách nhóm lại lửa yêu

Cảm giác âm thanh trong tình dục

Cân bằng giữa vật chất và tinh thần

Cực khoái - sự cộng hưởng không dễ dàng

Chân dung người vợ “chuẩn”

Chỉnh lý trục trặc từ … cỗ xe hôn nhân

Chống lại cám dỗ của ngoại tình

Chân dung người chồng “chuẩn”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive