Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Quan hệ tình dục hơn cả liều thuốc bổ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:48, under | No comments

""Hãy uống ít rượu đi, thôi hút thuốc và... ""gặp gỡ"" trên giường nhiều, đều đặn hơn""! Bác sĩ thường khuyên vậy, vì nhiều công trình khoa học đã khẳng định tầm quan trọng của quan hệ chăn gối trong việc kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, thậm chí cả một số loại ung thư.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Liều thuốc chống tử vong

Một công trình nghiên cứu tại Thuỵ Điển cho thấy quan hệ tình dục đều đặn có khả năng làm giảm tỷ lệ tử vong ở nam giới. Những người đàn ông 70 tuổi ngừng quan hệ tình dục từ nhiều năm có nguy cơ “ra đi” nhiều hơn những người vẫn tiếp tục chăn gối.

Một nghiên cứu khác cũng chứng minh, quan hệ tình dục không chỉ có tác dụng với người cao tuổi. Từ đầu năm 1997, các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu trên 918 người thuộc phái mạnh ở độ tuổi 45-59. Sau 2 năm quan sát, họ nhận thấy những người có quan hệ tình dục ít ra là 2 lần mỗi tuần có tỷ lệ tử vong chỉ bằng nửa những người mỗi tháng chỉ “hành sự” có một lần trở xuống.

Luyện trái tim khoẻ

Khả năng chữa bệnh của hoạt động tình dục chủ yếu có liên quan đến hệ tim mạch. Công trình nghiên cứu tại Anh kể trên còn cho thấy, nguy cơ tim mạch giảm là do tần số quan hệ tình dục tăng.

Một công trình nghiên cứu khác công bố năm 2000 tại Mỹ cũng khẳng định, tần số các lần “gặp gỡ” càng cao thì nguy cơ suy biến tim mạch càng thấp cả ở nam lẫn nữ giới. Theo công trình này, quan hệ tình dục cũng là một cách vận động cơ thể giống như thể dục thể thao, mà các hoạt động này bao giờ cũng tốt cho tim mạch! Và ai dại gì mà không chọn một môn thể thao có khả năng đem lại khoái cảm tột độ như quan hệ tình dục!

Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân

Có người cho rằng sinh hoạt tình dục có thể gây đột tử do chứng thượng mã phong (chết trong khi đạt cực khoái) và đưa ra ví dụ cựu Tổng thống Pháp Félix Faure. Ông này đã chết trong vòng tay người tình của mình tại điện Elysée năm 1899...

Thế nhưng, theo các nhà chuyên môn Pháp, chứng thượng mã phong hiếm khi xảy ra: tỷ lệ sự cố tối đa là 0,01%.

Cực khoái và ung thư

Ngoài những tác động tích cực với tim mạch, quan hệ tình dục còn đóng vai trò ngăn ngừa sự xuất hiện các bệnh ung thư. Theo một công trình nghiên cứu tại Nhật công bố vào năm 1990, sau 3 năm quan sát, người ta phát hiện sự giảm nguy cơ ung thư ở những người đàn ông có tần số cực khoái tăng.

Sự kỳ diệu của những cái vuốt ve

Cuối cùng, chúng ta không nên quên vai trò của những cử chỉ vuốt ve trước khi giao hợp. Theo một nhà nghiên cứu người Australia, khi hai núm vú của người phụ nữ được kích thích, nó sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên là ocytocine có khả năng ngăn ngừa ung thư vú. Nhà nghiên cứu này cũng chứng minh, lượng hormone thường tiết ra rất nhiều khi người phụ nữ đạt được cực khoái. Vì vậy, quan hệ tình dục có thể được coi là một công cụ hữu hiệu chống lại bệnh ung thư vú.

Nhìn chung, tất cả các công trình nghiên cứu đều chỉ ra vai trò quan trọng của sinh hoạt tình dục trong việc bảo vệ sức khoẻ. Vừa đạt được khoái cảm lại vừa khoẻ người, lẽ nào bỏ lỡ!

(Mạnh Hùng - Theo BS.Alain Sousa, Doctissimo.com)

Việt Báo (Theo_VietNamNet )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive