Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Thành công là gì

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 06:23, under | No comments

Có rất nhiều các định nghĩa khác nhau về thành công nhưng để trả lời được câu hỏi “Thành công là gì?” một cách thống nhất dường như là rất khó, kể cả đối với những người là doanh nhân, học giả nổi tiếng hay nhà khoa học.
Merriam-Webster từng định nghĩa thành công như là “việc đạt được sự giàu có, sự tôn trọng, hay danh vọng trên thực tế”, nhưng cách giải thích này có vẻ vẫn không nhận được sự đồng thuận hoàn toàn.
Dù không thể tìm được một định nghĩa chuẩn xác nhất về thành công nhưng để những người cực thành công như Richard Branson, Arianna Huffington, Maya Angelou, Deepak Chopra,… nói về thành công có lẽ sẽ là một lựa chọn được nhiều người chấp nhận.
Người sáng lập Huffington Post, Arianna Huffington nói rằng tiền bạc và quyền lực là không đủ


Tổng biên tập tờ Huffington Post, Arianna Huffington. Ảnh: Astrid Stawiarz /Getty Images.

Arianna Huffington nói rằng, phần lớn chúng ta có xu hướng nghĩ đến tiền bạc và quyền lực khi nói đến thành công nhưng thực ra chúng ta cần chú ý đến thước đo thứ ba.
“Để sống một cuộc sống chúng ta thật sự muốn và xứng đáng, chứ không chỉ là một cuộc sống ổn định, chúng ta cần đến một thước đo thành công thứ ba vượt ra ngoài hai thước đo về tiền và quyền lực. Đó chính là bốn yếu tố cần thiết bao gồm: hạnh phúc, trí tuệ, sự tìm tòi và sự dâng hiến”, Huffington nói.
Các yếu tố giúp đó khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp cho đời sống tâm lý của chúng ta phong phú hơn và thành công thực sự cũng dễ đạt được hơn.
HLV bóng rổ huyền thoại, John Wooden cho rằng thành công là một vấn để của sự hài lòng


HLV bóng rổ John Wooden. Ảnh: AP.

Với 620 trận thắng và 10 danh hiệu quốc gia trong sự nghiệp là HLV, John Wooden đã trở thành HLV có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử bóng rổ nước Mỹ.
Nhưng định nghĩa của ông về thành công lại nằm ở trong chính bản thân của mỗi người, chứ không hẳn là sự cạnh tranh với người khác.
“Thành công là sự an tâm, là một kết quả trực tiếp của sự tự hài lòng khi biết bạn đã làm hết khả năng của bản thân để đạt được thành công tốt nhất mà bạn có thể”, ông nói .
Giám đốc điều hành Zappos, Tony Hsieh: Thành công là sống đúng với giá trị của bản thân


Giám đốc điều hành Zappos, Tony Hsieh. Ảnh: Getty Images / Ethan Miller.

“Giá trị cốt lõi của một cá nhân chính là xác định cá nhân đó là ai, còn giá trị cốt lõi của một công ty lại là khẳng định danh tiếng và thương hiệu của công ty đó”, Hsieh viết trong cuốn hồi ký của ông về quá trình xây dựng Zappos.
“Đối với cá nhân, danh tiếng là số phận; đối với tổ chức, văn hóa là số phận”, ông nói.
Nhà thơ nổi tiếng Maya Angelou tin rằng thành công biết cách thưởng thức công việc của bạn


Nhà thơ Maya Angelou. Ảnh: AP.

Trước khi qua đời ở tuổi 86 và để lại đằng gia tài thơ ca đồ sộ cố nhà thơ Maya Angelou (người từng đoạt nhiều giải thưởng thơ ca) đã có định nghĩa khá đơn giản về thành công “Thành công là yêu thích chính bản thân bạn, thích những gì bạn làm, và thích cách bạn làm điều đó”.
Chính trị gia người Anh Winston Churchill nghĩ rằng thành công là không bỏ cuộc


Cựu Thủ tướng Anh, Winston Churchill. Ảnh: AP.

Chính trị gia người Anh Winston Churchill, người từng giữ cương vị thủ tướng Anh giai đoạn 1929 -1939 từng định nghĩa về thành công: “Thành công là đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không làm mất sự nhiệt tình”.
Tỷ phú Richard Branson tin thành công là luôn làm việc hết mình


Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: Danny Moloshok/Reuters.

Mặc dù sở hữu khối tài sản lên tới 5 tỷ USD, tỷ phú Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin vẫn luôn đắm chìm trong công việc.
Ông từng viết trên blog của Virgin rằng: “Định nghĩa của tôi về thành công ư?”. “Đó chính là thái độ làm việc tích cực và hăng say, thành công sẽ đến và bạn sẽ cảm thấy nó”.
Diễn giả Deepak Chopra tin thành công là vấn đề của sự cố gắng không ngừng


Diễn giả Deepak Chopra. Ảnh: Amy Sussman / AP cho Seventh Generation.

Deepak Chopra cho rằng: “Thành công trong cuộc sống có thể được định nghĩa là việc mở rộng và duy trì hạnh phúc cũng như luôn đặt ra những mục tiêu xứng đáng” Chopra viết trong cuốn sách “Bảy quy luật tâm linh của thành công” của ông.
Nhà phát minh Thomas Edison nhận ra rằng thành công là sự làm việc miệt mài


Nhà phát minh Thomas Edison. Ảnh: AP Photo /J. Walter Thompson.

Thomas Edison, người nắm giữ hơn 1.000 bằng sáng chế, đã có một lịch làm việc khiến nhiều người choáng váng. Có thời điểm ông đã làm việc 72 giờ liên tục không ngừng nghỉ.
Với ông: “Thành công là 1% cảm hứng, 99% mồ hôi”.
Tác giả nổi tiếng Stephen Covey cho rằng thành công là sự khẳng định dấu ấn cá nhân


Tác giả Stephen Covey. Ảnh: Wikimedia Commons.
Covey là một tác giả khá nổi tiếng trên thế giới với cuốn sách “Bảy thói quen của người thành đạt” xuất bản năm 1989. Cuốn sách này đã bán được hơn 25 triệu bản trên toàn thế giới.
Tuy nhiên đối với Covey, thành công sự khẳng định dấu ấn cá nhân.
“Nếu bạn chịu khó để ý khi đến dự một đám tang, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy định nghĩa về thành công” ông nói với tờ New York Times.

Theo Business Insider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive