Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Các giai đoạn thất tình

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:57, under | No comments

Thất tình có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng dù ở bất cứ lứa tuối nào. Người thất tình bị sa sút tinh thần, ảnh hưởng đến công việc, thói quen thậm chí có thể dẫn tới ý tưởng chán đời, không thiết sống hoặc rơi vào các trò tiêu khiển bất cần đời.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Trong tình yêu, nhưng người trẻ tuổi và phái nữ thường đau khổ nhiều hơn, vì họ thường “yêu hết mình”, chịu đựng, hy sinh bản thân nhiều hơn nên sẽ vô cùng đau khổ khi tình yêu tan vỡ. Các nhà tâm lý học đã phân ra các giai đoạn thất tình như sau:
Choáng váng khi biết tình yêu tan vỡ
Đó là cảm giác vô cùng tuyệt vọng trong tâm hồn, gây nên những xáo trộn sinh lý như mất ngủ, chán ăn uống, làm công việc hàng ngày theo quán tính như cái máy, hay quên mọi việc,,, thẫn thờ như mất hồn và lúc nào trong tâm tưởng cũng chỉ nghĩ đến kẻ phụ tình. Họ tự cho rằng mình là người duy nhất chịu đau khổ trên thế gian và chỉ muốn chết đi cho “rảnh nợ” hoặc tàn phá bản thân bằng những thứ nghiện ngập để lãng quên như rượu, ma túy, đua xe…
Muốn giúp họ, tốt nhất hãy chịu khó lắng nghe người thất tình nói chuyện, tâm sự, tỏ ra cảm thông với họ, tạo nên những niềm vui trong sinh hoạt hàng ngày để họ dần nguôi ngoai cảm xúc.
Khóc lóc u sầu


Ảnh minh họa - nguồn internet

Sau một thời gian, người thất tình bắt đầu ôn lại các kỷ niệm cũ và thấy mình mất mát quá nhiều, bao nhiêu lời hứa hẹn tan theo mấy khói, mất niềm tin vào con người, lúc đó họ sẽ rất nổi khùng, u sầu, cáu kỉnh với mọi người xung quanh. Hãy thông cảm với họ và tạo ra những sinh hoạt lôi cuốn họ bận rộn hàng ngày khiến mọi nỗi buồn trở nên rơi rụng dần.
Tâm trạng hận đời
Đó là chuyển sang thể tức giận, hận thù người kia đã phụ bạc mình. Nếu như không có sự giúp đỡ, cố vấn của bạn bè, người thân thì dễ có những hành vi trả thù đối phương.
Quên đi dĩ vãng
Đây là lúc người thất tình đã tìm lại được nghị lực của mình, đã thấu hiểu không thể buồn bã ủy mị, hay hận thù mãi được, và càng không thể vì một “kẻ nào đó” mà tự hủy hoại đi tương lai, cuộc đời của mình. Ở giai đoạn này, người thất tình đã bình phục trở lại.

Nhật Minh

Việt Báo (Theo_VTC News )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive