Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Chân dung người chồng “chuẩn”

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:27, under | No comments

Chuyện kể rằng có một người đàn ông đã chết và lên thiên đường. Ông ta tìm thấy hai con đường với hai bảng chỉ dẫn khác nhau. Bảng thứ nhất ghi: Những người đàn ông bị vợ thống trị, đứng đây. Ông ta thấy có vô số người đàn ông đang xếp hàng dưới đó.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Bảng thứ hai đề: Những người đàn ông chưa từng bị vợ thống trị, đứng đây. Ở dưới bảng duy nhất chỉ có một người.
Ông ta đi đến người đàn ông duy nhất đó, bắt tay và hỏi: “Hàng bên cạnh có đến hàng triệu người. Trong khi bên này chỉ duy nhất mình ông. Ông có bí quyết gì để làm được điều đấy?”.
Người đàn ông đó nhìn quanh và trả lời: “Tại sao ư? Tôi cũng không chắc là mình biết lí do. Tôi đứng đây chỉ bởi vợ tôi bảo thế”.
Chúng ta đã từng nghe rất nhiều chuyện hài về vai trò làm chủ trong gia đình. Tuy nhiên, vai trò đó không phải chuyện đơn giản.
Suốt những thập kỷ qua các nền văn hoá đã xác định ý nghĩa và vai trò của người đàn ông và đàn bà trong xã hội cũng như trong gia đình. Tuy nhiên khi trưởng thành, hầu hết mọi người lại không hề có ý niệm về việc làm chủ gia đình của mình.
Hậu quả là những người đàn ông đó không thể, và thậm chí có người còn không cố gắng giữ vai trò lãnh đạo. Họ thường đi tới quyết định rằng việc làm dễ nhất là không làm gì. Chính vì vậy khi cưới phải người phụ nữ mạnh mẽ, họ để vợ mình tự do làm mọi việc theo cô ấy muốn.
Dưới đây là những chuẩn mực về vai trò của một người chồng, hy vọng có thể đem lại tự do cho cả chồng lẫn vợ và giúp hai người cùng nhau sát cánh trong cuộc chiến chống lại sự chia cắt và xung đột trong cuộc sống gia đình.
1. Hãy là người chủ trong gia đình
Làm chủ ở đây không có nghĩa là thống trị, độc quyền. Phụ nữ cần được tôn trọng và đối xử công bằng. Thật không may các ông chồng thường quên đi điều này. Họ vô ý hạ thấp vợ hoặc ngang nhiên cư xử thô bạo.
Làm vậy có phải là người chủ trong gia đình? Những người đàn ông vốn đã hiểu và giữ vững vai trò này sẽ không mấy khó khăn khi trả lời câu hỏi trên. Họ biết cách hướng dẫn, biết cách đưa ra quyết định cuối cùng và hướng vợ theo mình.
2. Yêu vợ vô điều kiện
Tình yêu đó của bạn không phải dựa trên dáng vẻ bề ngoài của cô ấy mà phải dựa trên giá trị cô ấy đem lại cho bạn. Để có một tình yêu như vậy bạn cần phải đảm bảo luôn đem lại cho cô ấy tình cảm.
Một cách tốt nhất để thực hiện điều đó là hãy khẳng định tình cảm của bạn với nàng thường xuyên. Hãy để cho cô ấy biết bạn quý trọng, tôn sùng và yêu cô ấy.
Lời nói phải đi đôi với việc làm. Hãy tự hỏi bạn đã từ bỏ những gì vì vợ? Thói quen tụ tập bạn bè “đánh chén”, hay các sở thích khác? Đôi khi cũng nên từ bỏ một sở thích của mình để vợ bạn có cơ hội nhìn lại và thấy bạn yêu cô ấy nhường nào.
3. Phục vụ vợ
Một trong những cách phục vụ vợ tốt nhất là biết cô ấy cần gì để cố gắng đem lại cho cô ấy. Liệu ngay bây giờ bạn có biết ba điều vợ mình cần nhất? Điều gì khiến cô ấy lo lắng, phiền muộn? Cô ấy đang phải chịu áp lực gì? Hãy cố gắng trả lời các câu hỏi và làm bất cứ gì có thể để cô ấy bớt sầu muộn.
Một cách phục vụ vợ khác là cung cấp món ăn tinh thần. Chẳng hạn bạn khen ngợi vợ, dành nhiều thời gian bên cô ấy hoặc tìm cách cổ vũ, nâng đỡ tinh thần cho cô ấy.
Làm một người chồng, một người chủ trong gia đình bạn phải biết cách bổ sung cuộc đời mình với cuộc đời của vợ. Dành trọn cuộc sống cho cô ấy, bạn là người chồng mẫu mực.

Nguyễn Dương

Theo Familylife

Việt Báo (Theo_ Dân trí )






CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí quyết khai thác chồng

Các bước tha thứ

Cách nhóm lại lửa yêu

Cảm giác âm thanh trong tình dục

Cân bằng giữa vật chất và tinh thần

Cực khoái - sự cộng hưởng không dễ dàng

Chân dung người vợ “chuẩn”

Chỉnh lý trục trặc từ … cỗ xe hôn nhân

Chống lại cám dỗ của ngoại tình

Chân dung người chồng “chuẩn”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive