Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Những huyễn hoặc xoay quanh hôn nhân

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 19:57, under | No comments

Cuộc sống hiện đại đã gieo vào không ít bạn trẻ những quan niệm hôn nhân khác xa một cuộc hôn nhân truyền thống. Và với bạn, bạn có tin mình không bị huyễn hoặc trong suy nghĩ khi xây dựng một tổ ấm? 


Ảnh minh họa - nguồn internet

Hãy tham khảo những phân tích sau đây:
1. Có con thường sẽ gắn kết tình cảm vợ chồng và đem đến nhiều hạnh phúc trong hôn nhân?
Thực tế: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc đứa con đầu lòng ra đời thường sẽ đẩy cha mẹ ra xa nhau hơn, và mang lại nhiều căng thẳng cho đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, những cặp vợ chồng đã có con cũng thường chiếm tỉ lệ ly hôn ít hơn so với những cặp chưa có con.
2. Chìa khóa để có đời sống hôn nhân thành công bền lâu là may mắn kết hợp tình yêu lãng mạn ?
Thực tế: Còn hơn cả may mắn và tình yêu, các lý do chung nhất đem lại khao khát ấy của bao cặp vợ chồng son là sự tận tâm và trung thành. Những người này định nghĩa hôn nhân của họ như một sự sáng tạo đòi hỏi nhiều công sức, sự cống hiến và tận tâm. Những cặp được xem là hạnh phúc nhất còn là những người bạn có thể chia sẻ cùng nhau cuộc sống chung, hòa hợp với nhau về sở thích và các giá trị sống khác.
3. Phụ nữ càng học cao càng ít cơ hội lập gia đình?
Thực tế: Một nghiên cứu gần đây dựa trên tỉ lệ kết hôn vào giữa những năm 90 cho kết luận rằng phụ nữ có trình độ đại học ngày nay đi đến hôn nhân nhiều hơn những người đồng lứa nhưng không có trình độ, dù tuổi lập gia đình lần đầu của họ có thể trễ hơn. Đây là một bước thay đổi đáng chú ý khi mà trước đây phụ nữ học cao thường ít cơ hội kết hôn hơn.
4. Những cặp sống thử sẽ bền vững hơn những cặp không sống thử?
Thực tế: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp sống thử trước hôn nhân thường không có đời sống hôn nhân thỏa mãn và sau cùng nhiều khả năng chia tay. Một lý do là cam kết hôn nhân ở họ không thực sự chắc chắn, chỉ chực có rắc rối nảy sinh là mau chóng từ bỏ nhau.
Nhưng thêm nữa là hành động sống cùng nhau trước kẻng như vậy có thể dẫn đến thái độ sống gây trở ngại cho hạnh phúc của gia đình thực thụ. Vì cả hai đều mang tư tưởng thử nghiệm nên các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn vợ chồng hay kỹ năng tương trợ lẫn nhau thường bị xếp xó, do lẽ không hợp thì chia tay việc gì phải đầu tư cho các kỹ năng ấy làm chi!
5. Phụ nữ lập gia đình thường sẽ phải gánh chịu bạo hành nhiều hơn là sống độc thân?
Thực tế: Một khảo sát rộng rãi cho thấy việc sống chung với nhau mà không có hôn thú sẽ gắn với nguy cơ bị bạo hành đáng kể. Đơn giản chỉ vì người phụ nữ trong trường hợp ấy đang nắm đằng lưỡi do không có bất cứ cam kết hay ràng buộc trách nhiệm nào cả từ phía người đàn ông họ chung sống, và họ cũng khó mà tố cáo đòi hỏi sự can thiệp của pháp luật hay được sự hậu thuẫn của các tổ chức đoàn thể phụ nữ.
Trong khi đó, người đàn ông lập gia đình đàng hoàng sẽ ít có khả năng bạo hành hơn vì anh ta đã đầu tư nhiều vào người vợ cũng như các mối quan hệ với gia đình hai bên và cộng đồng. Những thứ này sẽ đóng vai trò giám sát hành vi bạo lực của người đàn ông.
6. Góp gạo thổi chung cũng như cưới, chỉ thiếu mỗi “một mảnh giấy” mà thôi?
Thực tế: Việc ăn ở với nhau không đem lại lợi ích về mặt sức khỏe, đời sống tinh thần phong phú và cả vật chất nữa như là hôn nhân hợp pháp. Suy cho cùng thì những người ăn ở với nhau như vợ chồng vẫn chỉ là những cá thể đơn lẻ và như vậy khó mà bắt họ phải có trách nhiệm đóng góp và tương trợ lẫn nhau những yếu tố kể trên được.

Bùi Nguyễn Quế Anh (Theo About.com)

Việt Báo (Theo_Tuổi Trẻ )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẹo phát hiện điều chàng thực sự muốn trên giường ngủ

Nâng niu chữ tình

Nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Nhịp sinh học có ảnh hưởng đến chuyện gối chăn?

Nhóm máu và đời sống vợ chồng

Những cái dại của vợ và chồng

Những huyễn hoặc xoay quanh hôn nhân

Những nhân tố mang đến hạnh phúc

Những rắc rối về tình dục sau tuổi 50

Sinh hoạt vợ chồng như nào cho đúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive