Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Nâng niu chữ tình

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:05, under | No comments

Điều tuyệt vời nhất khi yêu đã lâu là bạn có mối quan hệ mà bản thân biết lúc nào cũng có thể tin tưởng, nương tựa. Cái dở nhất là cũng vì thế, chúng ta hay coi nhẹ, hoặc quên hẳn mình đang có một món quà quý. Chớ vô tình trở thành kẻ “ngược đãi” tình yêu.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Biết ơn những điều nho nhỏ
Có thể bạn luôn nhớ cảm ơn khi anh ấy làm điều gì đó thật lớn lao như sửa máy vi tính giúp bạn hay dọn rửa nhà kho, ga-ra. Nhưng còn những việc rất nhỏ hàng ngày anh ấy làm thì sao? Thoảng qua như trang giấy trắng và có thể bạn thấy không cần biểu lộ lòng cảm kích làm gì.
Nhưng thực ra rất nên. Hai từ cảm ơn không chỉ khiến anh ấy thấy mình là một ngôi sao mà còn mang đến cảm xúc ngọt ngào nhất anh dành cho bạn. Và anh sẽ nói cảm ơn nhiều hơn trước tất cả những điều bạn làm cho anh ấy.
Để chứng tỏ lòng biết ơn, hãy thật chi tiết, cụ thể. Nói: “Cám ơn anh đã làm giúp em. Em mệt quá, nhờ anh mà em có thể ngủ ngon hơn đấy”.
2. Đừng quá tị nạnh
Vợ chồng rất dễ “lủng củng” khi hai người đua nhau chia việc hay tranh cãi về trách nhiệm gia đình. Những lúc như thế, bạn chẳng còn nhớ nổi hai người là một đội nữa đâu. Có khi lại còn “chia chác” kiểu “anh nuôi thằng lớn, tôi nhận con bé, chúng ta ai đi đường nấy!”.
Thực tế, ngay cả cặp đôi yêu mãnh liệt nhất cũng có lúc nổi máu lười. Nhưng hay nhất là sau đó hai người xí xóa và lại vui cười hỉ hả, tiếp tục tận hưởng cuộc sống thú vị bên nhau.
Giải pháp trực tiếp là lúc nào máu lười nổi lên, hãy thuê người giúp việc theo giờ. Anh ấy không muốn hì hụi cắt cỏ, hai người sẽ thuê ai đó đến làm. Bạn không muốn dọn mấy tầng gác, lại kiếm người đến dọn. Không mất nhiều tiền lắm đâu, và cả hai vợ chồng thì có thời gian thư giãn.
Cân nhắc cả việc nhờ người giữ trẻ chiều cuối tuần (hoặc “tận dụng” ngay lấy sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại) để hai vợ chồng có thể thảnh thơi bên nhau.
3. Kết nối 2 phút mỗi ngày
Cuối tuần nào vợ chồng cũng “hò hẹn” thì tốt quá rồi, nhưng mấy ai mà làm thế được. Có cách khác cho bạn: bên nhau 120 giây mỗi ngày - ngay cả cặp đôi bận rộn nhất cũng làm được.
Thời điểm có thể là lúc 9 giờ 30, khi các con đã về giường ngủ. Bạn tập trung vào anh ấy và dành tặng một lời khen: “Kiểu tóc mới của anh trông rất đẹp” hay chia sẻ với anh ấy một cảm giác dễ chịu của bạn trong ngày: “Thật tuyệt khi anh cho con ra ngoài đi dạo sau bữa tối”. Đó cũng có thể là lúc bạn hỏi về nguyện vọng của chồng: “Có điều gì anh muốn em làm nhiều hơn nữa không?”.
Điều quan trọng là bạn có những mẩu đối thoại như thế này mỗi ngày, thậm chí là khi cả hai đã lên giường đi ngủ. Những gì bạn làm sẽ nhắc nhở cả hai về tình yêu các bạn dành cho nhau ngay từ những ngày đầu tiên.
4. Cẩu thả, nhưng có chừng mực
Tất cả chúng ta đều thả lỏng “chuẩn đẹp” một khi mối quan hệ đã trở nên gần gũi, ấm cúng. Bạn “diện” những bộ đồ mà chắc chắn chẳng bao giờ mặc khi bước ra chốn công cộng, bạn để tóc rối mà không thiết vớ lấy lược ở ngay trên bàn.
Thông thường, những người đàn ông của chúng ta cũng khuyến khích vợ thoải mái bằng cách đưa ra lời khen khi nàng trông tệ nhất. Ví dụ chàng nói “trông em thật xinh” khi bạn vừa chạy thể dục xong mặt nhễ nhại mồ hôi hay khi bạn rất khó coi lúc vừa ngủ dậy.
Cách đó giúp bạn không phải cố gắng hoàn thiện bản thân nhiều, không cần tốn hàng giờ là tóc thẳng hay trang điểm cầu kỳ, vì với chàng, những thứ ấy không quá quan trọng nữa.
Môt người chồng như thế, quả thực giống như món quà bạn được thượng đế ban tặng. Nhưng đừng quá lạm dụng. Đôi lúc nên có chút thay đổi. Không cầu kỳ, song mái tóc xõa rối kia bạn hãy cột nhẹ lên, hay sau khi tập thể thao mồ hôi nhễ nhại, hãy tắm nước nóng, thoa kem dưỡng thể, bạn sẽ lại trở thành người vợ sexy nhưng vẫn đơn giản, đáng yêu.
5. Mỗi ngày đều yêu như lần cuối
Không gì bằng một mất mát lớn trong đời có thể chỉ ra cho bạn thấy ai đó có ý nghĩa như thế nào với bạn. Nhưng chẳng lẽ bạn sẽ đợi chờ tới khi mất mát xảy ra ư?
Ngay từ bây giờ, mỗi ngày, hay yêu nhau như thể đó là lần cuối vậy. Bởi có thể hôm nay hai người còn bên nhau, nhưng ai biết mai sẽ thế nào. Hãy luôn cho người kia biết họ có ý nghĩa với mình, không để người ta bỏ đi trong lúc tức giận, luôn hôn tạm biệt và nói thật nhiều rằng “em yêu anh (anh yêu em)”.
6. Bạn đã vuốt ve anh ấy chưa?
Nếu bạn muốn cho ông xã hiểu mình biết ơn anh ấy đến thế nào, hãy đưa tay về phía anh ấy. Vuốt ve có sức mạnh cao hơn lời nói trong việc mang đến cho anh ấy cảm giác được yêu.
Đàn ông có xu hướng biểu lộ tình yêu bằng hành động hơn lời nói, bởi thế khi bạn vòng tay qua anh ấy, bạn đang nói chung một thứ ngôn ngữ yêu với anh ấy rồi. Tất nhiên anh ấy thích những lời ngọt ngào của bạn, nhưng chính cử chỉ ve vuốt trên lưng kia mới chính là nhân tố khiến anh ấy thấy mình được yêu thương.
Đừng bỏ qua một ngày mà không hề choàng cánh tay của bạn quanh anh ấy. Có thể là một cái ôm, một nụ hôn khi anh ấy làm điều tốt, hoặc là tình dục. Kết nối thể xác giúp não hai người tiết ra hormone liên kết oxytocin, cả hai sẽ thấy mình gần nhau hơn sau mỗi cử chỉ ve vuốt.

Huyền Anh

Theo Ivillage

Việt Báo (Theo_ Dân trí )
CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẹo phát hiện điều chàng thực sự muốn trên giường ngủ

Nâng niu chữ tình

Nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Nhịp sinh học có ảnh hưởng đến chuyện gối chăn?

Nhóm máu và đời sống vợ chồng

Những cái dại của vợ và chồng

Những huyễn hoặc xoay quanh hôn nhân

Những nhân tố mang đến hạnh phúc

Những rắc rối về tình dục sau tuổi 50

Sinh hoạt vợ chồng như nào cho đúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive