Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Tuổi 40 hấp dẫn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:06, under | No comments

Sau 40 tuổi, tuy chưa phải đã già song đời sống tình dục của các cặp vợ chồng không còn được "sôi nổi" như trước. Cùng với những biến đổi về tâm sinh lý, nếu cả hai vợ chồng không có những hiểu biết và thông cảm cho nhau thì rất dễ rơi vào trạng thái hụt hẫng, thất vọng.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Khi còn trẻ, nhất là lúc mời cưới, người chồng thường ghì chặt lấy vợ mà nói lên sự ham muốn của mình. Nhưng 20 năm sau, người vợ mới là người phải mở lời trước. Đàn ông vào độ tuổi 40 thường là kẻ "ăn theo" hơn là người dẫn dắt.
Mặt khác, trong cơ thể người phụ nữ xảy ra một quy trình ngược: hoócmôn nữ (estrogen) giảm khi tuổi ngày càng cao, trong khi hoócmôn nam trong cơ thể họ (testosteron) lại tăng lên, khiến những người vợ ngày càng... bạo dạn hơn.
2. Khi lớn tuổi, tâm sinh lý già dặn hơn, hai vợ chồng sẽ biết cách khơi gợi cảm xúc của nhau. Một phụ nữ tâm sự: "Khi mới cưới, tôi không dám nói lên những điều tế nhị, cũng không dám đòi hỏi gì... Còn ở độ tuổi này, tôi cảm thấy vợ chồng đã quá quen thuộc và thông cảm với nhau, do đó tôi có thể nói với anh ấy: em thích tư thế này, em thích anh chạm vào đây... Và điều này khiến quan hệ tình dục của chúng tôi trở nên mặn mà hơn".
3. Một cặp vợ chồng đã tới gặp nhà tư vấn về hôn nhân gia đình để nói lên sự chán chường của họ khi cảm hứng yêu đương đối với nhau không còn. Nhà tư vấn đã hỏi họ rằng: "Hai người đã bao giờ ăn sáng trên giường chưa?" Người vợ ngạc nhiên nói rằng chưa bao giờ.
Nhà tư vấn khuyên họ: "Ngày mai, hai vợ chồng hãy cùng tắm chung. Ngày kia, hãy ngủ một giấc thật say và khi trở dậy thì cùng nhau thưởng thức những lát bánh mỳ nướng với mật ong ở trên giường. Ngày tiếp theo, hai vợ chồng hãy ôm chăn đệm sang... phòng làm việc và thử âu yếm nhau ở đó".
Sau 3 ngày, đôi vợ chồng gọi điện cho nhà tư vấn để nói lời cảm ơn, vì họ đã đạt được nhiều hơn cái họ muốn. Sự thay đổi môi trường, thay đổi không khí cũng là chất men tuyệt vời để đời sống tình dục ở tuổi 40 thêm phần mê say.

4. Cảm hứng yêu đương ở những người trẻ tuổi diễn ra nhanh chóng và dữ dội. Người đàn ông ở độ tuổi 20 thường "lên đỉnh" trong vòng 2 - 7 phút, nhưng người phụ nữ lại cần tới 20 phút để đạt được cảm giác tương tự. Sự chênh lệc đó khiến cho cả hai bên không phải lúc nào cũng vừa lòng mãn ý.
Bước vào tuổi trung niên, người đàn ông thay đổi "tiết tấu" yêu đương, một phần do lưu lượng máu cũng không "ồ ạt" như trước. Họ có thể kiên nhẫn đợi cho người phụ nữ "theo kịp" mình, họ cũng quan tâm hơn đến cảm xúc của vợ chồng và nhân đó làm tăng khoái cảm cho mình.
5. Theo những nghiên cứu của ĐH Chicago (Mỹ) thì 51% đàn ông tuổi 20 sẽ nghĩ ngay đến "chuyện phòng the" khi nhìn thấy một người phụ nữ đang cởi áo. Nhưng sau tuổi 35, con số này chỉ còn lại 40%. Cánh mày râu ở độ tuổi này chỉ còn nghĩ đến "chuyện ấy" khi có sự vuốt ve, âu yếm của "đối tác". Ở tuổi này bắt đầu xuất hiện một số bệnh như cao huyết áp, đái tháo đường, nội tiết nam bắt đầu giảm...
Ngoài ra còn có một nguyên nhân đáng kể là tinh thần, đó là tình trạng tâm lý căng thẳng do áp lực công việc, mất ngủ, stress... Ngoài ra tuổi tác của vợ chồng cũng bắt đầu ảnh hưởng không ít đến việc tiết dịch ở âm đạo, làm ảnh hưởng đến kết quả của việc giao hợp, dễ gây cảm giác nhàm chán và giảm ham muốn.
Để khắc phục, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: tạo tâm lý thoải mái, không khí gia đình vui vẻ; không gian phòng ngủ của hai vợ chồng cần sự yên tĩnh, không bị quấy rầy, bài trí trong phòng phù hợp, hài hòa với sở thích thẩm mỹ của cả 2 vợ chồng; thời gian sinh hoạt: không nên quá khuya, tốt nhất là trước 22h... Nếu "bữa tiệc đêm" vẫn chưa được như ý, người đàn ông có thể bổ sung thêm vitamin nhóm B (B1, B6, B12...), viên kẽm, vitamin E... để chống lão hóa và nâng cao khả năng tình dục.

(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

(Theo_Ngôi sao )

CÁC BÀI CỐ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những điều chàng thắc mắc

Những lời tán tỉnh tuyệt vời

Quyến rũ nàng bằng những điều giản dị

Sự phồn thịnh của quý ông

Tập luyện cơ đáy chậu giúp chữa liệt dương

Tiêu chuẩn chọn bạn gái

Tuổi 40 hấp dẫn

Tuyệt chiêu nịnh vợ

Tự khắc phục xuất tinh sớm

Thắc mắc tuổi dậy thì ở nam giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive