Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Làm gì khi cách xa

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:52, under | No comments

Không ai muốn phải sống xa chồng xa vợ. Nhưng hợp tan vẫn là chuyện thường. chồng (hay vợ) bạn phải đi công tác xa, tu nghiệp nước ngoài... chờ đợi khắc khoải hay ủ rũ buồn chán đều không đem lại điều gì tốt đẹp. Cần chủ động làm những việc cần thiết để ngày xum họp thêm ý nghĩa.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1 - Tích cực chuẩn bị cho chuyến đi
Cho dù không muốn vợ chồng phải xa nhau, nhưng bạn cũng không nên quá buồn chán, ủy mị. Phải "Biến đau thương thành hành động" bằng cách chủ động tích cực chuẩn bị những thứ cần thiết cho chuyến đi.
Nếu là người vợ, bạn hãy chuẩn bị những vật dụng sinh hoạt cần thiết như quần, áo, giày tất cho đến thuốc đánh răng, khăn mặt... dù bạn là người chồng, thì những vật như một chiếc khăn quàng cũng rất có ý nghĩa cho người đi xa. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ là lời nhắn nhủ tốt hơn bất kỳ lời nói sáo rỗng nào và sẽ đảm bảo cho người ra đi cũng luôn nhớ đến tổ ấm của mình nhiều hơn.
2 - Tỏ ra vững vàng
Người ra đi cũng sẽ rất buồn và lo lắng cho người ở lại. Hãy tỏ ra vững vàng để người ra đi được yên lòng. Như vậy không có nghĩa là tình cảm của bạn không nồng hậu. Nhưng người đi chắc chắn không muốn thấy người ở lại quá mềm yếu bi lụy.
Hãy tỏ ra điềm tĩnh để trở thành một hậu phương vững chắc của người đi. Thái độ này của bạn sẽ là lời động viên tốt nhất. Và chắc chắn người ra đi cũng sẽ cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều khi nhận được sự cổ vũ này từ phía bạn.
3 - Tránh thúc giục hay nói những điều không có lợi
Với những phương tiện thông tin hiện đại, dù lúc đang xa nhau chắc chắn các bạn vẫn có nhiều cơ hội để thông tin liên lạc với nhau. Trong những lúc liên lạc, tránh thúc giục như "Về mau lên", "Nhanh lên nhé"... hay nói những điều không có lợi như "Mệt mỏi lắm rồi" "Không chờ đợi được lâu đâu"... Những lời như vậy không rút ngắn được thời gian xa cách mà chỉ làm người đi bối rối khó xử.


Ảnh minh họa - nguồn internet

4 - Thay vì kể lể khó khăn, hãy nói đến tương lai
Khi xa nhau hãy cùng nhau nhìn về phía trước. Bạn đừng nghĩ rằng bạn kể lể thật nhiều về sự vất vả hiện tại của bạn sẽ làm người đi xa cảm động. Tự chồng hay vợ bạn cũng có thể hình dung được điều đó. Hãy cùng nhau nói về tương lai tốt đẹp về ngày đoàn tụ. Đấy sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn cho cả hai. Thêm nữa nó sẽ là sợi dây tinh thần bền chặt níu giữ các bạn gần nhau hơn.
5 - Gắng làm thay những gì có thể
Khi không có mặt người bạn đời, nghĩa là bạn phải cố gắng hơn rất nhiều lần. Bạn phải làm thay những việc mà trước đây chồng hay vợ bạn sẽ làm hộ. Không nên thụ động đợi chồng hoặc vợ về làm cho dù người bạn đời của bạn sắp về. Một chiếc xe cần đem đến hiệu sửa chữa, đi họp phụ huynh cho con, sắp xếp lại đồ đạc trong nhà... hãy chủ động làm nó trước khi người bạn đời của bạn về. Chắc chắn anh ấy (hay cô ấy) sẽ rất cảm phục bạn. Ngược lại nếu bạn bỏ đấy chờ đợi thì người mới về sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.
6 - Quan tâm nhiều hơn đến những người thân
Khi chồng hay vợ bạn vắng mặt, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến những người thân. Hãy thay người đi vắng thăm hỏi chăm sóc con cái và cả cha mẹ đôi bên. Khi chồng hay vợ bạn trở về, thấy sự hài lòng của mọi người về bạn thì đấy là lời ngợi khen tuyệt vời nhất.
Bên cạnh đó, lúc người bạn đời của bạn vắng nhà, sự gần gũi với những người thân nghĩa là bạn cũng có cơ hội nhận được nhiều sự giúp đỡ. Ông bà đôi bên có thể giúp bạn trông nom con cái, những người em có thể giúp bạn dọn dẹp nhà cửa...
7 - Có kế hoạch cho ngày đoàn tụ
Bạn nên suy nghĩ và lên kế hoạch trước cho những ngày đoàn tụ. Cuộc sống thay đổi chắc chắn gia đình bạn cũng cần có những điều chỉnh cho phù hợp. Hãy chuẩn bị những gì cần thiết và có thể hé lộ cùng bàn bạc với người bạn đời của bạn. Những sự chuẩn bị này sẽ là cơ sở để củng cố, xây dựng gia đình bạn hạnh phúc hơn.

(theo TGPN)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive