Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

"Chuyện ấy" trong mùa đông

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:43, under | No comments

"Nội kinh" viết "Đông bất tàng tinh, xuân tất bệnh ôn", ý nói: mùa đông khí hậu giá buốt, cơ thể con người cần rất nhiều năng lượng chống rét, còn đời sống giới tính sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng. Khi sinh hoạt nếu không chế ngự chừng mực rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thế nhưng, điều kiện sống hiện nay tốt hơn rất nhiều ngày xưa, dinh dưỡng lại càng phong phú đầy đủ, cơ thể cũng khỏe hơn, hơn nữa tư tưởng cũng thoáng hơn rất nhiều trong việc đối đãi với vấn đề giới tính. Do vậy, yêu cầu giới tính của con người hiện đại cũng mạnh mẽ hơn người xưa rất nhiều, số lần sinh hoạt theo đó cũng nhiều hơn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Sử dụng thuốc trợ giúp
Đối với phụ nữ, mùa đông sẽ xuất hiện hiện tượng tình dục giảm sút do thời tiết khô hanh khiến âm đạo khô gây ra. Do đó, thời gian dành cho "khúc dạo đầu" cần dài hơn so với những mùa khác nhằm điều động đầy đủ sự thôi thúc tình dục ở phụ nữ hoặc cũng có thể sử dụng một số thuốc bôi trơn.

2. Khống chế tần suất thích hợp
Bất kể số lần nhiều ít chỉ cần "thân tâm" của hai bên vui vẻ, tinh lực dồi dào cho thấy tần suất sinh hoạt phù hợp. Tất nhiên việc nắm vững tần suất như thế nào thì mỗi người một khác, song có một nguyên tắc chung không thể quên là đối với người trẻ trung khỏe mạnh thì số lần quan hệ có thể nhiều hơn một chút, còn với người già yếu thì ít hơn, người bệnh nặng cần cấm sinh hoạt.
Với một số người tình dục quá dồi dào, để tránh việc tiêu hao thể lực không cần thiết trong mùa đông, nên ngủ riêng nhằm giảm bớt sự kích thích nhau khi đụng chạm cơ thể. Nếu sau khi quan hệ, hai bên cảm thấy mệt mỏi, thậm chí sợ lạnh, điều này cho thấy đời sống giới tính quá mau, nên điều chỉnh thích hợp.
Tóm lại, cảm giác của chính bạn là người thày hướng đạo tốt nhất cho bạn.

3. Ẩm thực trong mùa đông
Việc ăn uống của nam giới vào mùa đông cũng khác với các mùa khác nên lấy "tàng tinh ngự hàn" làm chủ. Có thể hấp thụ các thức ăn giàu dinh dưỡng, ôn thận bổ tinh như thịt dê, ăn nhiều hoa quả giàu vitamin A, B, C như cải bắp, củ cải, cà rốt, cải tàu, táo, quýt... Ngoài ra mùa đông, nhiệt độ giảm đột ngột dễ gây tỳ lạnh, vì vậy, cần ăn nhiều đồ ăn có tính ôn vận tỳ như: gạo tẻ lùn, hạt sen, hạt súng...

4. Chú ý đề phòng cảm lạnh
Mùa đông khí hay lạnh giá, vợ chồng lõa thể quan hệ rất dễ dẫn đến hắt hơi sổ mũi. Triệu chứng nói chung khá nặng, quá trình bệnh cũng khá dài, nguy hại lâu dài đến cơ thể. Hơn nữa những người mắc bệnh thường tự mua thuốc, nếu thuốc không đúng bệnh cảm lạnh sẽ kéo dài hơn.
Do vậy, vợ chồng quan hệ trong mùa đông nhất định cần chú ý giữ ấm phòng lạnh, tránh bị cảm lạnh.

5. Tránh quan hệ sau khi uống rượu
Trong mùa đông lạnh giá rất nhiều người thích lợi dụng rượu để chống lại cái lạnh. Trên thực tế, uống nhiều rượu có thể làm giãn huyết quản da, lưu lượng máu tăng lên khiến cho con người có cảm giác nóng rực.
Song điều này chỉ làm cho con người tạm thời mất đi cảm giác lạnh chứ hoàn toàn không phải là chống rét thực sự. Nếu nhập phòng sau khi uống rượu hay lấy rượu trợ giúp, điều đó hoàn toàn sai lầm. Từ xưa đến nay các bác sĩ đã cảnh báo mọi người không nên "lấy rượu nhập phòng". Y học hiện đại chứng minh, cồn trong rượu là một loại độc tố đối với tuyến sinh dục. Uống rượu quá lượng có thể khiến cho tuyến sinh dục trúng độc, mức andrusol trong máu giảm xuống 70-80%, nam giới phát sinh chứng liệt dương, vô sinh.
Tuy nói vợ chồng quan hệ không phân biệt mùa, thế nhưng Đông y coi trọng "thiên nhân hợp nhất" khi dưỡng sinh nên "Hợp thiên thời, thuận địa lý". Quy luật tự nhiên bốn mùa là: "Xuân thiên, Hạ trưởng, Thu thu, Đông tàng".
Do đó, nguyên tắc dưỡng sinh trong mùa đông là "tàng mà không tiết". Vì thế, cổ nhân từ xưa đã có câu: "Đông quý cấm dục", nói dung tục là mùa đông khí hậu lạnh giá, cơ thể con người cần nhiều năng lượng để chống lạnh, còn đời sống giới tính sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng. Khi quan hệ, nếu không chế ngự chừng mực rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nghiên cứu của các chuyên gia giới tính hiện đại cũng cho rằng đời sống giới tình có quy luật có lợi cho sức khỏe của con người. Do đó, sinh hoạt giới tính thích hợp trong mùa đông là cần thiết, có điều khi quan hệ cũng nên chú ý bảo vệ sức khỏe.

(Theo Gia Đình)

(Theo_Ngôi sao )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chớ làm hỏng chuyện yêu

Chuẩn bị cho cuộc hôn nhân hạnh phúc

'Chuyện ấy' 4 lần mỗi tuần khiến bạn giàu hơn

"Chuyện ấy" trong mùa đông

Chuyện chăn gối trước bình minh

Chuyện phòng the - Những điều cần thực hiện

Chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền

Để cảm xúc thăng hoa

Để là một người vợ hoàn hảo

Để ngăn chặn leo thang chiến tranh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive