Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Bí quyết bắt cuộc sống theo ý bạn muốn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:21, under | No comments

"Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi", hãy thay đổi bản thân ngay từ bây giờ để "bắt" cuộc sống như ý bạn muốn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Nâng cao mục tiêu
Càng ngày bạn càng có thêm kiến thức và kinh nghiệm. Do vậy, sau một thời gian, hãy nhìn lại những mục tiêu cũ và nâng cao chúng lên một mức mới.
2. Đừng nói với ai
Nhiều người nói cho người khác biết quyết tâm của mình để rồi cuối cùng không thực hiện được. Nếu bất kỳ ai hỏi bạn về những thay đổi bạn muốn thực hiện trong cuộc sống, hãy nói rằng bạn có vài ý tưởng rồi nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác.
3. Tìm hiểu bản thân
Hãy vạch ra kế hoạch không phải chỉ cho năm nay mà cho cả đời bạn. Bạn muốn có cuộc sống như thế nào? Bạn muốn sống ở đâu? Với ai? Bạn có yêu thích công việc bạn đang làm? Hãy hỏi chính mình Tôi s làm gì nếu tôi biết tôi có th tht bi?. Sau đó hãy nghĩ đến câu hỏi đó khi ăn cơm và viết ra giấy câu trả lời cho câu hỏi Tôi thc s mun làm gì?. Khi bn có được 30 vic mình thc s mun làm, hãy đánh du 10 vic bn mun làm hơn c. Sau đó, quyết định chn ra 3 vic bn cm thy cn phi làm, những việc mà bạn cần phải thực sự nghiêm túc để đạt được.
4. Nhận sự giúp đỡ
Bạn cần có sự giúp đỡ để động viên bạn thêm quyết tâm và thực hiện được mục tiêu đã đặt ra. Thường thì bao giờ ban đầu bạn cũng rất hào hứng nhưng về sau sự nhiệt tình sẽ giảm bớt khi các khó khăn dần xuất hiện. Hãy chọn một hoặc vài người bạn đáng tin cậy để cùng đặt mục tiêu và thường xuyên trao đổi với nhau về những gì đã làm được để tiến dần đến mục tiêu đó.
5. Những đức tính và phẩm chất cần thiết
Những đức tính và phẩm chất nào bạn cần có để có được cuộc sống như bạn mong muốn? Có thể bạn sẽ cần phải tự tin, thoải mái, cởi mở, thân thiện, cũng như lòng quyết tâm và sự tập trung. Hãy xác định những tính cách mà bạn cần có và rồi tập như thế. Có thể ban đầu, bạn cảm thấy hơi lạ nhưng kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ và hạnh phúc đấy.
6. Nghĩ tích cực
Sẽ có những lúc bạn gặp khó khăn và thấy nản chí nhưng đừng để cảm giác đó kéo dài. Hãy nghĩ tích cực và nhìn mọi việc một cách tươi sáng. Nhớ rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết và đằng sau những thách thức sẽ là cơ hội.
7. Tự tin là tất cả
Hãy tin tưởng vào bản thân mình. Bạn thông minh và mạnh mẽ hơn bạn nghĩ đấy. Hãy khai thác triệt để sự tự tin bằng cách đón nhận những thách thức lớn hơn.
8. Chấp nhận thất bại
Tht bi là m thành công, phi có tht bi thì mi có thành công. Tht bi không đáng s mà chính vic bn lo s s tht bi mi là điu đáng lo ngi. Hãy nhìn nhng tm gương thành công của nhân loại. Có ai là chưa một lần nếm mùi thất bại. Thất bại sẽ đem đến cho bạn bài học. Chẳng ai muốn thất bại nhưng nếu chẳng may chúng xuất hiện, bạn hãy nghiên cứu kỹ chúng và cố gắng rút ra kinh nghiệm qua mỗi lần vấp ngã.
9. Ăn mặc để thành công
Hãy chú ý đến cách ăn mặc. Mặc dù chiếc áo không làm nên thy tu nhưng chúng cũng giúp ích rt nhiu vào s thành công ca bn đấy. Nếu bn mun thuyết phc người khác rng bn thông minh và có tài năng, hãy ăn mc sao để gây n tượng với họ. Hãy chọn trang phục thể hiện được tính cách tích cực của bạn.
10. Tận hưởng cuộc sống ngay từ bây giờ
Đừng đánh giá thấp những gì bạn đạt cho đến khi bạn đặt ra mục tiêu mới. Hãy thưởng cho bạn vì những gì đã đạt được trong năm qua và bất kỳ thành quả nào mà bạn thấy tự hào. Hãy lập một danh sách Thành tích và thành công tôi đã đạt được. C gng to thói quen chú ý đến nhng thành công ca bn. Thành công s nuôi dưỡng thành công, nhưng ch khi bn theo dõi chúng ngay t ban đầu. Hãy gi cho cuc sống của bạn tươi vui và đầy trái ngọt khi mỗi ngày trôi qua. Tránh lo lắng thái quá.

Hoàng Linh (, dịch)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive