Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

5 không trị chàng hay xỉn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:48, under | No comments

Bạn cằn nhằn thậm chí bù lu bù loa khi thấy ông xã nồng nặc mùi hồng xiêm chín nẫu bước về nhà trong tình trạng lè nhè chân nam đá chân chiêu. Bạn sai rồi. Thật ra bà vợ ghê gớm nhất là bà vợ thực hiện đủ 5 không để tách chồng khỏi tính ham nhậu.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Không cằn nhằn
Hãy giả vờ thông cảm với nỗi khổ của một người say, lắng nghe những lời nguỵ biện của anh ấy. Chỉ đến khi anh ấy tỉnh táo, bạn mới tìm cách nhắc khéo những sai sót anh ấy gây ra trong tình trạng "phê phê".

Không "vạch áo"
Đừng mang chuyện anh ấy hay say xỉn đi kể cho nhiều người, nhất là không miêu tả lại điệu bộ của ông xã lúc say để làm trò cười hay là mỉa mai. Hậu quả là anh ấy sẽ không thèm nghĩ đến chuyện giữ gìn thể diện nữa và nói "cùn": "Ừ, tôi tồi tệ thế đấy. Mọi người ai mà chẳng biết tôi như thế nào rồi. Thế thì đã sao".
Thái độ đúng mực của bạn khi những người xung quanh nhắc đến các lần say xỉn của chồng sẽ khiến anh ấy thấy tự tin hơn, có thể diện hơn và không mặc cảm. Điều này sẽ thuận lợi cho việc bạn bắt anh ấy "giã từ rượu bia" sau này.

Không trừng phạt
Nhiều bà vợ khi chồng trở về nhà trong tình trạng say xỉn thường tìm cách trừng phạt như: đóng cửa không cho vào nhà, không cho ngủ chung, không nói chuyện... Thậm chí, có người còn tìm cách gạt chồng ra khỏi những công việc cũng như trách nhiệm với gia đình, tự lo và quyết định tất cả.
Cách làm này kích thích tính sĩ diện của cánh đàn ông khiến anh ấy cảm thấy như vô dụng trong chính ngôi nhà của mình, bản thân anh ấy chẳng còn chút vai trò nào với các con.
Một biện pháp bạn có thể thực hiện là tạm thời chịu đựng, bình tĩnh, và tôn trọng chồng ngay cả những lúc anh ấy đang say, để ít ra con cái bạn không bị nhiễm tư tưởng coi thường bố.
Lúc bình thường, bạn hãy thường xuyên tâm sự với chồng những công việc hằng ngày của gia đình, kể rằng mỗi khi anh ấy say rượu, trở về nhà muộn, bạn và con cái lo lắng, vất vả như thế nào.

Không bỏ qua
Bạn không nên và cũng không thể giám sát mọi cuộc họp mặt của chồng, song nếu có cơ hội đi dự tiệc cùng anh ấy, hãy chớp ngay lấy. Tại những bữa tiệc này, có vợ ở bên kịp thời cảnh tỉnh, chắc chắn anh ấy sẽ không quá chén. Bạn có thể chỉ cho chồng thấy những người đang say sưa và thì thầm với anh ấy rằng "họ trông đáng ghét hay buồn cười làm sao".
Nhớ nhé, hãy nói một cách vô thưởng vô phạt như thể bạn đang muốn cùng chồng cười vui và chê bai người khác tí chút. Anh ấy sẽ thấy xấu hổ đấy.

Không chăm sóc
Sau mỗi lần say, khi thức dậy, anh ấy đều thấy bạn ở bên, kiên nhẫn chăm sóc. Có thể anh ấy sẽ thương, sẽ hối hận... nhưng vẫn chưa nhận ra hết các giá trị của vợ mình.
Do đó, đến một ngày, khi bạn đoán chừng anh ấy sẽ tham gia dự tiệc tùng liên miên và thế nào cũng có vài ba lần trở về nhà trong trình trạng "liêu xiêu", hãy tìm cớ chính đáng để đưa con đi vắng vài ba ngày.
Anh ấy sẽ thấy tỉnh dậy sau một đêm say thật chẳng dễ chịu gì. Nhà cửa bừa bãi, quần áo bốc mùi, đến cốc nước chanh cũng không có, định tìm hộp dầu gió để bôi lại chẳng thấy đâu.
Lúc đó, chồng bạn sẽ thấy chán ghét những cuộc hội họp bạn bè đã khiến anh ấy khổ. Và bạn hãy trở về kịp thời để chia sẻ quyết tâm "từ bây giờ, tan sở là anh về thẳng nhà" của anh ấy. Đừng quên tỏ ra vui mừng và khen ngợi nếu sau đó ông xã của bạn thực sự từ chối những lời mời nhậu nhẹt của bạn bè.

(Theo Tư Vấn tiêu dùng)

Việt Báo (Theo_24h) 



CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

3 lỗi chết người phụ nữ không hề nhận ra

5 bí quyết tạo vẻ thanh lịch và ấn tượng

5 câu hỏi làm chàng khiếp sợ

5 điều phe mày râu muốn nói với các nàng

5 điều phụ nữ tuyệt đối không nên đánh đổi vì tình yêu!

5 không trị chàng hay xỉn

6 lý do nhất định phải lấy chồng

7 tiêu chí tạo nên vẻ thanh lịch

8 bí mật giúp phụ nữ hiểu người đàn ông của mình hơn

8 cử chỉ khiến nàng thầm yêu trộm nhớ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive