Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Phụ nữ cần điểm tựa là vì...

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 19:29, under | No comments

Nhạy cảm, tinh tế là ưu điểm của phụ nữ trong việc cảm nhận mọi sự diễn ra xung quanh mình. Đôi lúc họ hiểu đàn ông hơn chính cả bản thân họ, bởi vì thế, người đàn ông nào cũng cần có một người phụ nữ bên mình, và phụ nữ vốn yếu đuối cũng luôn cần điểm tựa.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Trường hợp 1: Đàn ông bình tĩnh
- Khi người đàn ông phóng xe trên đường, họ tập trung và nhanh nhẹn. Họ xử lý mọi tình huống với thái độ bình tĩnh hoàn toàn tự nhiên.
- Khi người phụ nữ lái xe, người đàn ông cảm thấy rất không an toàn. Họ nhận thấy mỗi khi có sự cố bất ngờ, có thể ở cách cả chục mét, phụ nữ vẫn giật mình, tim đập thình thịch.
Người đàn ông nghĩ: Sao lại thế nhỉ? Lúc đó phải bình tĩnh và xử lý nhanh, như là phản xạ ấy. Phải giống mình đây này. Thiếu bình tĩnh chỉ làm mọi thứ xấu hơn thôi.

Trường hợp 2: Đàn ông tỉnh táo
- Khi người đàn ông gặp những việc phức tạp ở cơ quan hoặc trong cuộc sống, khi người đàn ông lỡ có một quyết định thiếu sáng suốt, khi người đàn ông ngập trong một núi công việc, người đàn ông không hề rối trí. Họ không nao núng, không lo lắng. Họ tập trung thời gian để nghĩ cách giải quyết tốt nhất có thể. Họ nhắm đến mục đích cuối cùng, hiệu quả cuối cùng.
- Phụ nữ thì hay bị phân tâm. Phụ nữ bối rối và hay nghĩ ngợi. Vì thế phụ nữ sẽ tìm giải pháp chậm hơn hoặc bị ảnh hưởng về tâm lý nhiều hơn đàn ông.
Người đàn ông nghĩ: Sao lại thế nhỉ? Phụ nữ phải luyện để có được cách xử lý vấn đề như mình ấy. Phải giống mình đây này. Thiếu tỉnh táo chỉ làm mọi thứ xấu hơn thôi.

Trường hợp 3: Đàn ông mạnh mẽ
- Cả nửa năm người đàn ông không về thăm bố mẹ. Cả 3, 4 tháng người đàn ông không nhắc đến hai chữ buồn chán. Mấy chuyện đó chiếm rất ít thời gian và tâm trí của họ.
- Phụ nữ thì khác. Phụ nữ hay bị tình cảm chi phối. Họ có thể buồn ngẩn ra vì nhớ bố mẹ, anh chị. Họ có thể cười suốt ngày khi có niềm vui nho nhỏ. Họ có thể khóc dấm dứt vì hàng tỉ lý do không nhớ hết…
Người đàn ông nghĩ: Sao lại thế nhỉ? Phụ nữ phải cứng cáp và mạnh mẽ, phải giữ tâm thế vững vàng. Phải giống mình đây này. Kém mạnh mẽ chỉ làm mọi thứ xấu hơn thôi.

Trường hợp n:…
- Đôi khi người đàn ông phấn khích. Họ hào hứng nói chuyện và chia sẻ. Có thể họ nói lỡ một vài câu. Có thể họ nhầm một vài hành động. Người phụ nữ nhắc nhở họ.
- Đôi khi người đàn ông vô tâm. Họ quên là làm thế này mẹ sẽ vui, làm thế kia cha sẽ hài lòng. Họ không nhận ra những biểu hiện tưởng như thoáng qua của cha mẹ. Người phụ nữ nhắc nhở họ.
- Rất nhiều khi người đàn ông bảo bọc, che chở cho phụ nữ và đôi khi người đàn ông được thể hiện là mình đang bảo bọc, chở che cho phụ nữ.

Vì sao thế nhỉ?
Là vì phụ nữ thiếu bình tĩnh. Là vì phụ nữ không tỉnh táo. Là vì phụ nữ yếu đuối.
Và vì như thế, phụ nữ chúng ta cần điểm tựa.

VTV

VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive