Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Những bí mật xoay quanh mái tóc

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:55, under | No comments

1. Có không ít chị em cho rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ khiến tóc bị khô. Điều này không đúng.
Những gì ảnh hưởng đến mái tóc ngoài chế độ dinh dưỡng còn có các tác nhân môi trường xung quanh, và trực tiếp là dầu gội. Vì vậy, việc chọn đúng loại dầy gội thích hợp là điều quan trọng, bởi tóc cũng có dăm bảy loại: tóc dầu, tóc khô, tóc thường hoặc tóc hỗn hợp.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Đối với tóc dầu thì cần phải gội mỗi ngày để loại bớt phần dầu dư thừa. Tuy nhiên, tóc khô thì không cần áp dụng cách thức tương tự. Nên gội đầu bằng nước ấm ấm và chỉ dùng lượng dầu xả vừa đủ. Nếu tóc bạn đã khô nhưng lại đòi hỏi phải gội mỗi ngày, bạn nên dùng loại dầu gội dịu nhẹ dùng riêng cho tóc khô.

2. Tỉa tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mau dài hơn. Mục đích của việc tỉa tóc là đưa mọi thứ vô trật tự - những phần tóc lởm chởm, những phần tóc bị chẻ hoặc quá khô cứng do cháy nắng chẳng hạn. Qua đó khiến tóc trông khỏe và dày hơn. Nhưng việc thường xuyên “xoẹt xoẹt” không hề khiến cho tốc độ tăng trưởng của tốc được đôn lên, nó phụ thuộc nhiều vào gen và khẩu phần dinh dưỡng của mỗi người phần lớn. Để kích thích sự phát triển của tóc, bạn cần một khẩu phần ăn giàu protein.

3. Tóc sẽ hình thành cơ chế “miễn nhiễm” với các sản phẩm quen thuộc.Nhiều phụ nữ thường xuyên thay đổi nhãn hiệu và các sản phẩm chăm sóc tóc vì niềm tin một cơ chế “miễn nhiễm” sẽ được hình thành sau một thời gian dài sử dụng cùng một loại sản phẩm hay nhãn hiệu, khiến cho hiệu quả không còn như mong đợi nữa. Đây quả là một bí mật (nhưng có một điều không hề bí mật là các đấng lang quân hay bạn trai sẽ… nhăn mày cho cái sự thay đổi liên tục này).
Và đây là bật mí: các hóa chất trong sản phẩm sau khi dùng một thời gian dài sẽ tích tụ lại trên tóc, và kết quả là hình thành nên lớp trơ; do đó, giải pháp đơn giản là gội cho thật sạch lớp trơ ấy đi thôi thay vì săn lùng các nhãn hiệu mới.
Bằng cách nào ư? Thỉnh thoảng dùng loại dầu gội trung tính để tẩy hết những gì tóc đã tích tụ và sau đó thì “bạn cũ” ta cứ dùng, vừa không mang tiếng hay thay lòng đổi dạ mà vừa giúp cho chàng đỡ bị “hàm oan” là khó tính hay keo bo!

4. Chải tóc khiến bị rụng tóc. Việc chải tóc sẽ kích thích các nang tóc tiết ra nhiều chất dầu hơn. Và quả là nó có tạo ra ma sát khiến ảnh hưởng ít nhiều lên tóc và da đầu: khiến cho tóc bị gãy hay chẻ nếu chải không khéo. Vì thế cần chú trọng đến việc chải tóc sao cho nhẹ nhàng và dùng lược loại tốt.
Nếu việc chải đầu khiến cho rụng tóc thì các cô hẳn đã khóc thét lên mỗi khi trông thấy cái lược chứ lị, ai đâu mà nơi bàn trang điểm thôi thì hết lược lớn lại đến lược bé!

Bùi Nguyễn Quý Anh (Theo Free beauty tips)

Việt Báo (Theo_Tuổi Trẻ )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive