Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Tậu xe tăng... đi chợ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 06:10, under | No comments

Nhìn con tăng bọc thép 7,5 tấn rù rì trên đường phố Winsford (Anh), ngay cả những tay đua xa lộ cũng không ngăn nổi ánh nhìn thèm thuồng pha ghen tị với anh chàng Stephen Ellison.


Stephen bên con tăng yêu.

Chiếc tăng do thám hạng nhẹ này đã lăn lộn trên khắp chiến trường Sabre, Kosovo năm 1974, sau đó đánh một giấc dài trong kho quân trang suốt 21 năm trước khi tiếp nhận chủ mới: anh thợ cơ khí Stephen Ellison có niềm yêu thích đặc biệt với những thiết bị quân sự.
Cách đây 5 tháng, Stephen đã phải móc túi 14.000 bảng Anh để được quyền rước con tăng về ga-ra nhà mình, cho nó đánh bạn với chiếc Land Rover năm 1986, chiếc mô-tô phân khối lớn Honda XR250 - từng qua tay Lực lượng không quân đặc nhiệm năm 1996, chưa kể lều quân sự đã “tham chiến” ở Bosnia.
Stephen cho biết: “Trước khi rao bán cho dân thường, kho quân trang đã vô hiệu hóa nòng súng 30mm trên nắp xe. Bánh xe sắt cũng thì bị bọc đế cao su để tránh nghiền nát mặt đường nhựa”.
Các khoản chi phí hàng ngày thì sao? Con tăng yêu với động cơ dung tích 4,2 lít “ngốn” của Stephen 300 bảng mỗi lần đổ xăng, loại xăng cao cấp không chì. Đấy là chưa kể tiền thuế 165 bảng/ năm và phí bảo hiểm xe quân sự hàng tháng.


Dù vậy anh thợ cơ khí vẫn hồ hởi như thể vừa mua được món hời: “Nếu là đồ mới, giá con tăng này ít nhất cũng phải đến 500.000 bảng”.
Thi thoảng vào những ngày đẹp trời, gia đình nhà Ellison vẫn lái xe tăng đi ra siêu thị sắm đồ hoặc lòng vòng dạo mát quanh khu Winsford (vùng Cheshire, Anh) trước cái nhìn đổ dồn của hàng trăm người qua lại, vừa ngưỡng mộ, vừa thích thú.
“Từ trẻ con cho đến người già không ai có thể dửng dưng được với nó” - Stephen hãnh diện. “Thậm chí có lần một cậu nhóc đã nằn nì nhờ tôi đưa cậu và cô bạn gái đến trường bằng con xe dã chiến. Tôi đã từng đưa con tăng này đến triển lãm quân sự, nhưng thật ra đi lại trên đường và cho mọi người quá giang vẫn thích hơn”.
Duy chỉ có điều, Tracy Allen - cô vợ làm nghề nướng bánh của Stephen - đôi khi vẫn tỏ ra “mắc cỡ” khi bỗng dưng trở thành tâm điểm của quá nhiều người.

Thùy Vân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive