Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Càng quen lâu càng chán

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 19:43, under | No comments

Sau một thời gian yêu nhau, tình cảm giữa các cặp đôi sẽ trở nên kém nồng nhiệt. Những lời nói của người kia không còn làm bạn thấy vui, những cái va chạm, ôm hôn cũng trở nên bình thường… Tại sao lại như vậy?


Ảnh minh họa - nguồn internet

Nhiều bài báo cung cấp cho bạn lời khuyên giúp tình yêu lại đẹp như thuở ban đầu như: chăm sóc bản thân, quan tâm đến vẻ ngoài, nói những lời ngọt ngào, âu yếm và nồng nhiệt trong “chuyện ấy”... Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng thành công… Những lời khuyên đó chỉ có thể giúp bạn tìm lại sự hứng thú trong một khoảng thời gian nhất định chứ không thể giúp duy trì mãi mãi tình cảm thuở ban đầu. Cũng giống như mặt trời buổi sớm có bao giờ chiếu sáng cả ngày.

Tại sao chúng ta lại chán nhau?
Bởi vì chúng ta luôn “giam giữ” những ấn tượng ban đầu…“Em thay đổi quá nhiều… Em đã trở nên hoàn toàn khác… Anh rất thất vọng về em…”. Thật là buồn cười khi bạn ca thán với người yêu về điều đó trong khi chúng ta dù ít hay nhiều cũng luôn thay đổi từng giây. Đòi hỏi người yêu luôn như những ngày đầu hò hẹn là điều hoàn toàn không thể. Họ không có lỗi về những thay đổi đó… Chính bạn mới là người có lỗi khi không chấp nhận sự thay đổi của anh/cô ấy và luôn gán cho tình yêu của mình hình ảnh ngày đầu.Bạn cứ lưu giữ mãi một hình ảnh nào đó của người yêu thuở ban đầu và không hiểu rằng anh ta sẽ thay đổi.

Cái nhìn khác về mối quan hệ
Hãy chấp nhận sự thay đổi của bạn đời và quên đi hình ảnh của anh/cô ấy những ngày đầu hò hẹn. Bạn có bao giờ nghĩ về những giây phút thật sự hạnh phúc mà chúng ta đã mắc các sai lầm sau? - Chúng ta luôn so sánh để rồi mất dần tình cảm ban đầu - Chúng ta phán xét để rồi đánh giá thấp những khoảnh khắc độc đáo trong đời mình.- Chúng ta dự đoán để rồi cuối cùng thất vọng.- Chúng ta nhớ và chìm đắm trong quá khứ. - Chúng ta chiều theo sự mong đợi của người kia mà quên đi cá tính của mình.Một người không thể hạnh phúc khi vào vai của người khác và mặc quần áo của người khác. Chúng ta xuất hiện trên thế giới này là để tìm ra vị trí cho chính mình. Hình dáng, tình yêu, sự nghiệp và hạnh phúc của chính chúng ta. Vậy nên làm thế nào với những mối quan hệ có dấu hiệu sắp tan vỡ? Không làm gì cả! Hãy chấp nhận nó như một giai đoạn phải có trong cuộc đời bạn. Nếu bạn cảm thấy chán - cứ để cảm giác đó diễn ra. Bạn thất vọng? Vì lý do gì? Bạn thất vọng với những ảo tưởng và sự trông đợi của mình? Hãy chấp nhận hình ảnh mới của anh ấy, đừng để quá khứ ám ảnh bạn. Khi đó, có thể bạn sẽ thấy anh ấy thật là tuyệt vời với hình ảnh mới.

Theo Hoàng Linh (24H)

Việt Báo (Theo_Người lao động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive