Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

“Đầu 2, 3, 4 và khác biệt khi yêu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:40, under ,, | No comments

Tình yêu và hôn nhân ở những độ tuổi khác nhau mang những màu sắc khác nhau. Phải làm gì để luôn giữ tình yêu đó màu hồng ngay cả khi tình nó không còn trẻ nữa?


Ảnh minh họa - nguồn internet

Tuổi 25
Cái tôi cá nhân
Hãy nhớ rằng, ở độ tuổi này tình yêu dù gắn liền với hai chữ “chúng ta” nhưng bạn vẫn luôn có cái “tôi” của mình.
Tuổi này bạn đã đủ độ “chín” để làm vợ, làm mẹ nhưng điều đó không có nghĩa là trong tình yêu bạn và “nửa kia” sẽ luôn dính với nhau như hình với bóng.
Theo Suzanne Lopez, tác giả của cuốn “Thông minh với trái tim của bạn” thì các cặp mới yêu, mới cưới đều cho rằng họ nên cùng nhau tận hưởng mọi phút giây. Nhưng thực tế, bạn phải luôn ghi nhớ rằng bạn là một cá thể độc lập.
Sẽ có lúc bạn mong muốn những phút giây được ở một mình với “khoảng trời riêng”. Khi ấy bạn có cảm giác hoài nghi, lo lắng, bất ổn về mối quan hệ của mình. Thực tế, điều bạn cần lúc này chỉ là những khoảng không gian riêng để làm mới lại tình yêu và hôn nhân.
Chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống mới
Hơn bất kỳ thời điểm nào, đây chính là lúc cả hai đón nhận nhiều cái mới nhất. Môi trường làm việc mới, những mối quan hệ mới và một cuộc sống mới, cuộc sống lứa đôi.
Trước hết, phải chuẩn bị tốt để đối diện và giải quyết mọi vấn đề. Tình yêu trước hôn nhân có thể đẹp, nhưng bạn rồi sẽ phải đối diện với những thứ “lần đầu” của mình, như tranh cãi nhau về chuyện dọn nhà, giận hờn những lần người kia đi sớm về muộn, chịu đựng cả những “con rận” mà “có ở trong chăn mới biết!”.
Hãy chuẩn bị và lường trước tất cả. Đừng vẽ bức tranh toàn màu hồng dù bạn đang ở độ tuổi đẹp nhất với nhiều mơ mộng.
Tuổi 35
Ưu tiên cho “chúng ta”
Đây là giai đoạn cả hai bị chi phối nhiều hơn bởi chuyện chăm sóc con cái, công việc và nhiều trách nhiệm khác, đó dó cần có nhiều thời gian gắn bó với nhau hơn.
Khác ở độ tuổi 25, bây giờ bạn cần phải trân trọng hơn hai chữ “chúng ta” và đừng đề cao cái “tôi”. Để có thời gian bên nhau nhiều hơn, hãy thu xếp mọi công việc để thực hiện được kế hoạch “chúng tôi” của mình.
Tìm người trông trẻ, sử dụng hết ngày nghỉ phép của mình để được bên nhau, bớt thời gian cho bạn bè và những cuộc hội họp để ăn cơm nhà nhiều hơn. Hãy nhớ lại xem đã bao lâu rồi bạn không xem phim ở rạp, bao lâu rồi không đi dã ngoại, bao lâu rồi không chơi một môn thể thao nào…
Từ độ tuổi này, không nên có bất cứ lý do gì để bạn quên không cùng nhau kỷ niệm ngày cưới và những ngày kỷ niệm của hai người như lần đầu gặp nhau, ngày lễ tình yêu. Đây sẽ là những điều ngọt ngào nhất làm mới lại tình yêu của hai người và hâm nóng lại hạnh phúc gia đình.
Yêu thương sáng tạo
Những cử chỉ yêu thương là ngọn lửa sưởi ấm tình yêu và xua tan giá lạnh thời gian. Hãy hôn, ôm và âu yếm. Có thể chỉ một cái ôm khi bạn về nhà cũng làm cô ấy sung sướng và hạnh phúc. Hãy sáng tạo không ngừng. Bằng những cử chỉ yêu thương, bạn sẽ cho nửa kia biết rằng chàng/nàng vẫn rất quyến rũ như thuở nào.
Tuổi 45
Tham gia các hoạt động chung
Các bạn đã thảnh thơi hơn, không còn phải để mắt tới lũ trẻ 24/24. Hãy hoãn tất cả mọi việc lại để đi nghỉ cuối tuần định kỳ, đi du lịch dài ngày v.v.
Đây cũng là lúc bạn đã tích lũy được nhiều hơn cho cuộc sống và có thể hưởng thụ ít nhiều thành quả lao động của mình. Vì vậy đừng mãi theo đuổi mục đích như ở độ tuổi 25, 35 nữa.
Hãy lên danh sách những địa điểm du lịch, những hoạt động bạn thích làm. Thực hiện từng bước một đến hết bản danh sách đó. Đây cũng rất có thể được coi là mục đích để cả hai người theo đuổi.
Hôn nhiều hơn
Tình dục đôi khi chỉ nói được “anh muốn có em” nhưng những nụ hôn lại cho nửa kia biết rằng “anh vẫn còn yêu em”. Vậy hãy nói điều này với người bạn yêu hằng ngày nhé.
Từ bỏ nỗ lực “cải tạo” chàng
Chàng đã có thói quen đó được hơn 20 năm rồi, bạn hãy từ bỏ ý định thay đổi chàng đi. Đến giờ bạn đã có thể mỉm cười và chập nhận tật xấu của chàng như những thói quen “đáng yêu”. Điều này sẽ giúp bạn thấy hạnh phúc trọn vẹn hơn khi bên chàng.
Kỷ niệm
Đến tuổi này bạn hãy thả sức lãng mạn và cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, kỷ niệm nụ hôn đầu, kỷ niệm cái nắm tay đầu, kỷ niệm ngày cưới... bất cứ ngày đặc biệt nào bạn còn nhớ.
Sẽ thật tuyệt nếu sau bao nhiêu năm cả hai vẫn còn nhớ đến những điều tưởng chừng rất nhỏ. Đó sẽ là sợi dây thắt chặt tình cảm hai người qua bao năm tháng.

Hải Yến

Theo Ivillage

Việt Báo (Theo_ Dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive