Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

25 cách thể hiện tình yêu với con trẻ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:38, under | No comments

Trẻ con rất cần sự thương yêu, che chở của bố mẹ. Sự quan tâm, chăm sóc và tình yêu sẽ giúp chúng phát triển một cách lành mạnh đồng thời có định hướng tốt về cuộc sống. 25 cách xen kẽ sự vui vẻ vào nhịp sống thường nhật sau đây sẽ làm cho bọn trẻ luôn cảm nhận chúng được yêu thương như thế nào.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Nếu bạn có hơn 1 con, hãy dành thời gian riêng cho từng đứa. Cùng đi ăn trưa, đi dạo hoặc trò chuyện cũng là cách giúp con biết được chúng có giá trị với bạn thế nào.

2. Giáo dục tính tự trọng và lòng tự tin cho con bằng cách khuyến khích sự cố gắng tốt và một việc hoàn thành trọn vẹn chứ không phải căn cứ vào kết quả công việc.

3. Kỉ niệm thành quả lao động hàng ngày của con trẻ. Làm một bữa tối đặc biệt và coi chúng như một vị khách danh dự.

4. Dạy con suy nghĩ một cách tích cực, lạc quan bằng cách trở thành người tích cực. Thay vì để ý việc chúng hơi bẩn trước khi ngồi vào bàn ăn, bạn nên nói: “Hình như con vừa có một khoảng thời gian thú vị”.

5. Đọc sách cho con nghe cho dù đã khuya hay bạn cảm thấy mệt mỏi. Và cũng đừng quên đọc sách cho đứa lớn - những đứa đã tự biết đọc. Đấy chính là cơ hội tuyệt vời để gần gũi, ôm ấp bọn trẻ.

6. Mở album ảnh hồi nhỏ của bọn trẻ và kể cho chúng nghe những câu chuyện từ hồi chúng còn bé xíu.

7. Nhắc nhở chúng về những thứ chúng “dạy” bạn.

8. Tâm sự với con rằng bạn cảm thấy tuyệt vời thế nào khi là bố mẹ của chúng và bạn thích chúng trưởng thành ra sao.

9. Ngừng rửa bát hay nói chuyện điện thoại khi bọn trẻ đang nói chuyện với bạn.

10. Để cho con tự chọn lựa quần áo của riêng mình. Nó thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khả năng quyết định của chúng.

11. Cùng góp phần làm nhà cửa bừa bộn và bẩn thỉu với bọn trẻ như nặn người tuyết, đeo găng tay sơn rồi nhúng tay vào đất sét…

12. Để biết thời khoá biểu, bạn bè và các thầy cô giáo của bọn trẻ bạn có thể hỏi: “Con và bạn A có ngồi cùng nhau trong bữa trưa nay không?” hay “Thầy B có hát trong giờ học nhạc không?” thay vì câu hỏi hết sức đơn giản là “Con đã làm những việc gì trong ngày hôm nay?”

13. Dạy con những việc nhỏ lặt vặt như dùng kim đan len hay một số thú vui bạn thích làm hồi nhỏ, hoặc cho con chọn thú vui gì mới để bạn và con có thể tìm hiểu cùng nhau.

14. Thỉnh thoảng nên làm sai nguyên tắc một chút như cho phép bọn trẻ đi giày và nhảy trong vũng nước mưa hoặc chỗ đất lầy lội mà mọi khi bạn thường xuyên khuyên chúng tránh xa những chỗ bẩn ấy.

15. Ăn tối cùng bọn trẻ cho dù chỉ có cơ hội 1 lần mỗi tuần.

16. Cắt nhỏ những chiếc bánh sandwich hay gatô thành những hình trái tim hay ngôi sao, bạn sẽ thấy bọn trẻ tỏ ra thích thú như thế nào.

17. Để những mẩu giấy nhắn nhỏ ghi lời yêu thương, câu nói hài hước hay những lời động viên trong hộp đồ ăn trưa, cặp sách của con hay gần với giường ngủ của chúng nếu bạn để giấy trước khi bọn trẻ thức dậy.

18. Cố ý để cho bọn trẻ nghe lỏm bạn đang khen chúng với ai đó.

19. Đeo những món “trang sức” mà bọn trẻ tự tay làm cho bạn và cất giữ những tác phẩm nghệ thuật của chúng tại một nơi đặc biệt và dễ nhìn thấy.

20. Cố không làm tất cả những việc cha mẹ bạn từng làm mà bạn đã thề không bao giờ lặp lại với con của bạn.

21. Thay vì nói “Con đang làm sai rồi” khi bọn trẻ mắc lỗi, bạn nên động viên chúng bằng câu: “Sao con không thử làm việc ấy theo cách này…”

22. Nghĩ ra một từ, một dấu hiệu hay cử chỉ bí mật thể hiện tình yêu của bạn với con mà chỉ bạn và chúng hiểu được.

23. Nhớ tặng con một món quà nguyên bản chưa được lắp ráp và có cả hướng dẫn. Nếu chúng tự mày mò làm không cần tham khảo thì hãy coi đó là một dấu hiệu của  công việc thành công.

24. Quên hết mọi việc xảy ra hôm qua và bắt đầu một ngày mới. Đó chính là cơ hội mở để có mối quan hệ tốt hơn với bọn trẻ và luôn tràn ngập tình yêu.

25. Hàng ngày bạn nên ôm con vào lòng, hôn và nói với chúng “Bố/Mẹ yêu con” cho dù có xảy ra chuyện gì đi nữa.   

Theo VTV

VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )




0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive