Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Tình dục và tuổi tác

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:09, under | No comments


Ảnh minh họa - nguồn internet

Giống như phái nam, tình dục ở phái nữ cũng bị chi phối theo độ tuổi. Mỗi phụ nữ cần hiểu rõ điều này để có những hành xử thích hợp trong cuộc sống lứa đôi và gìn giữ hạnh phúc lâu dài. Đời người cũng như năm tháng, chia ra làm các mùa, nhưng ở phụ nữ mùa rực rỡ nhất của nhan sắc khác với mùa nồng nàn nhất của tình dục, hay mùa nở hoa của trí tuệ thường nở rộ sau tuổi 40.
Lứa tuổi 20-30
Là thời kỳ rực rỡ nhất của nhan sắc, như nhiều người gọi là thời thanh xuân, là tuổi dậy thì. Họ như những bông hoa đang lúc tươi thắm nhất. Khuôn mặt chưa xuất hiện nhiều nếp nhăn, thân hình săn chắc, uyển chuyển. Đây là lúc lý tưởng để lập gia đình.
Thế nhưng với hầu hết những cô vợ trẻ với bước vào hạnh phúc lứa đôi, họ thú nhận rằng rất thú vị khám phá ra cuộc sống tình dục với những bỡ ngỡ, dè dặt , xôn xao nhưng lại chưa được thưởng thức hết được lạc thú của chuyện gối chăn. Chưa kể nếu gặp người chồng thiếu hiểu biết, còn trẻ quá, không tâm lý khiến họ dễ thất vọng, chán nản và không hào hứng ân ái. Nhất là với những người vợ chưa một lần sinh nở thì nhiều vùng cơ thể họ còn "ngủ yên" nên khó đạt đến cao trào của tình dục.
Lứa tuổi 35-40
Đây là thời kỳ khả năng tình dục của họ tăng lên mạnh mẽ. Họ dạn dĩ hơn trong khi ân ái với chồng và bắt đầu "tích lũy" được kỹ năng làm tình. Nhất là qua một vài lần sinh nở, cơ thể họ như một đài hoa nở hết cánh, biết khám phá ra những đỉnh cao của sự rung động và hoan lạc, biết huy động tất cả các giác quan để đẩy niềm đam mê đến tận cùng. Cho nên nếu gặp được một người chồng "đồng điệu" để cùng tạo ra một cuộc sống lứa đôi viên mãn, hòa hợp được thể xác lẫn tinh thần thì cuộc hôn nhân của họ được xây trên một nền tảng khá vững chắc rồi.
Lứa tuổi 45-55
Đây là thời kỳ mãn kinh, người phụ nữ không còn khả năng sinh nở. Xưa kia nhiều người cho rằng vào tuổi này, khả năng tình dục của phụ nữ xuống dốc hoặc chấm hết và mỗi người phụ nữ cũng tự nguyện "cai" luôn chuyện chăn gối. Họ không ngủ với chồng, không muốn cùng chồng hoạt động tình dục. Đây là một quan niệm không đúng. Tuy ở vào thời kỳ mãn kinh nhưng nhiều phụ nữ vẫn còn khao khát yêu đương và vẫn có nhu cầu tình dục, tất nhiên tuy không nhiều bằng trước đây nhưng "nồng độ" thì không hề kém, nhất là khi họ được sống trong tình yêu và mãn nguyện về những gì mình đạt được.
Tuy nhiên, ở một số phụ nữ tuổi này do màng âm đạo mỏng, dịch nhờn tiết ra kém nên khi giao hợp bị khó chịu vì âm đạo khô, rát... Để tránh việc này đã có các loại gel bôi trơn có bán ở các tiệm thuốc tây. Thời kỳ này không ít phụ nữ trở nên lãng mạn, cần được thương yêu, âu yếm hơn là hoạt động tình dục.
Ngoài 60 thì sao?
Nhiều phụ nữ thắc mắc không biết đến lứa tuổi đó mình sẽ còn khả năng ân ái hay không? Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng ở tuổi 50 mà vẫn chạy tốt thì đến 60 vẫn tốt. Chỉ có điều tuổi tác càng cao thì thời gian gợi tình càng lâu. Ở tuổi này nếu vợ chồng vẫn còn "tương kính như tân", có cuộc sống tình dục tích cực sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu, ít bệnh tật và tinh thần đạt được sự hưng phấn và giữ được sự cân bằng. Vì khi làm tình giúp máu lưu thông ở âm đạo, đẩy lùi sự lão hóa và những khoái cảm trong cuộc sống tình dục vẫn được giữ nguyên. Cho nên những phụ nữ có tuổi, đừng ngại ngùng vì mình đã lên chứ bà nội, bà ngoại mà cấm vận chồng. Sinh hoạt tình dục lành mạnh và tích cực, trong tâm trạng thoải mái chính là một liều thuốc "trường xuân" cho tất cả mọi người.
Như thế, nhiệm kỳ hoạt động tình dục của người phụ nữ không hề ngắn ngủi. Các bạn gái trẻ cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tận hưởng dài lâu. "Yêu cuồng sống vội" chính là cách làm cho đời sống tình dục của các bạn rơi vào cảnh "sớm nở sớm tàn" hoặc bấp bênh.

(Theo Thế Giới Phụ Nữ)

Việt Báo (Theo-Ngoisao)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive