Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

8 điều thú vị mà có thể bạn chưa biết khi gia đình Hoàng gia Anh đi du lịch


Hoàng tử William và công nương Kate.

Theo thông tin trang Hellomagazine, Thái tử Charles và Camilla Rosemary – nữ Công tước xứ Cornwall vừa có chuyến du lịch tới Australia và New Zealand vào tuần trước. Chuyến đi của họ có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi khám phá những nét đặc trưng riêng trong chuyến du lịch của Hoàng gia Anh qua bài viết sau đây.
Không ngại sử dụng máy bay thương mại thay vì máy bay riêng
Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton từng gây sự chú ý khi không sử dụng máy bay phản lực của Hoàng Gia trong chuyến du lịch vào năm 2011, thay vào đó, họ đã sử dụng máy bay thương mai khi di chuyển từ Los Angeles tới London. Thậm chí vào tháng 5/2014, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đã sử dụng chuyến bay hạng phổ thông của hãng American Airlines để di chuyển từ Memphis đến Dallas. Những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt này nhưng lại khiến công chúng yêu mến họ hơn nữa, bởi mặc dù hàng năm dân chúng đều đóng góp một khoản tiền làm ngân quỹ tiêu dùng cho gia đình Hoàng gia, nhưng không vì thế mà những người trong hoàng tộc này sử dụng một cách hoang phí.

British Airways là hãng máy bay mà họ thường xuyên lựa chọn cho mỗi chuyến đi
Những thành viên trong Hoàng gia Anh cũng thể hiện sự ủng hộ của mình đối với hãng hàng không quốc gia British Airways khi thường xuyên sử dụng những chuyến bay thương mại của hãng này. Mặc dù vậy, Hoàng tử William và Công nương Kate cũng từng có trải nghiệm không mấy vui vẻ khi chương trình giải trí trên chuyến bay của hãng Bristish Airways bị gián đoạn.
Được biết, ngoại trừ trường hợp không có chuyến bay của Bristish Airways thì các thành viên trong Hoàng gia Anh mới lựa chọn hãng máy bay khác để tiết kiệm chi phí. Cụ thể, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William từng ngồi trên máy bay của hãng Budget Airlines khi trở về sau đám cưới của người anh họ Zara Philips năm 2011.
Rất ít vệ sĩ đi theo tháp tùng


vệ sĩ đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho gia đình Hoàng gia Anh.
Mặc dù thường xuyên sử dụng máy bay thương mại và ít khi sử dụng máy bay riêng, nhưng không bao giờ trong các chuyến bay của mình, gia đình Hoàng gia Anh lại không có đội ngũ an ninh được đào tạo chuyên nghiệp đi theo bảo vệ. Nhưng không như chúng ta vẫn tưởng tượng, họ thường mang theo rất ít vệ sĩ. Ví dụ, trong chuyến đi đến Los Angeles vào năm 2011,  Hoàng tử William và Công nương Kate chỉ có 7 vệ sĩ đi cùng, còn chuyến đi đến Úc của họ chỉ vẻn vẹn với 11 người.
Thêu chữ trên hành lý


hành lí của các Hoàng gia thường rất đặc biệt.
Khi các thành viên trong Hoàng gia Anh đi du lịch, họ đều có phong cách riêng. Cụ thể, trong chuyến đi tới Úc, hành lý của Hoàng tử William có thêu chữ “W” và hình 1 chiếc vương miện.
Công nương Kate thì thường chọn các trang phục nhẹ nhàng kết hợp với túi đeo được thiết kế đơn giản nhằm tôn lên vẻ quý phái của mình. Hành lý của họ cũng không hề trộn lẫn với nhau và thường được gắn thẻ có màu sắc khác nhau để dễ phân biệt.

Hai người kế vị sẽ không bay cùng nhau
Vì sự an toàn, 2 người thừa kế của Hoàng gia không bao giờ được ngồi trên cùng 1 chuyến bay. Tuy nhiên, Hoàng tử William đã từng phá lệ khi cho con trai mới chào đời của mình bay cùng tới Australia. Nhưng trong chuyến đi  tới New York vào tháng 12/2014, Hoàng tử William và Công nương Kate muốn thể hiện sự tôn trọng đối với quy định của Hoàng gia nên đã để tiểu Hoàng tử George ở nhà với bà vú và bà ngoại là Carole Middleton.

Tất cả các quy định nhập cư đều phải được tuân thủ
Các thành viên của Hoàng gia cũng phải tuân thủ các thủ tục hải quan và quy định nhập cư như bất kỳ công dân nào khác, điểm khác biệt duy nhất là các thủ tục này thường được thông qua một cách nhanh chóng.
Và mặc dù rất đặc biệt và nổi tiếng, nhưng gia đình Hoàng gia Anh vẫn phải có hộ chiếu. Duy chỉ có Nữ Hoàng Elizabeth là không cần hộ chiếu vì hộ chiếu của bà được ghi dưới tên của Hoàng đế. Tuy nhiên Nữ Hoàng vẫn phải xuất trình các giấy tờ tùy thân cho các nhân viên phụ trách về nhập cư làm thủ tục mỗi khi đi trên các chuyến bay.
Không bao giờ mặc quần thể thao


Will và Kate rất phong cách khi họ đi du lịch.
Hầu hết mọi người trong chúng ta sẽ mặc quần áo thể thao hay vận quần jean khi đi du lịch nhưng vợ chồng Hoàng tử William lại không như vậy. Họ thường mặc những trang phục sang trọng và quý phái mỗi khi đi ra ngoài. Cụ thể, trang phục của Công nương Kate thường là bộ vest hay váy dài còn Hoàng tử William thường chọn bộ vest và kết hợp với blazer hoặc slacks.

Luôn có một nhiếp ảnh gia đi cùng trong mỗi chuyến du lịch
Để có thể kiểm soát hình ảnh của mình tốt nhất, các thành viên trong Hoàng gia thường chỉ định một nhiếp ảnh gia đi cùng trước mỗi chuyến đi. Cụ thể, Arthur Edwards, một nhiếp ảnh gia 75 tuổi thường được cử đi cùng Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton.

Ảnh: Getty Images

Nguồn: us.hellomagazinne.com

Thanh Phong biên dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive