Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Quy tắc sống cho người huyết áp thấp

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:08, under | No comments

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bị huyết áp thấp cần tuân thủ theo quy tắc sau:


Về chế độ tập luyện với người bị huyết áp thấp
Nhiều người nghĩ rằng bị huyết áp thấp thì cần nghỉ ngơi nhiều, hạn chế vận động. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Thực tế, người bị huyết áp thấp không nên đứng lâu một chỗ, họ rất cần thiết phải vận động. Tập thể dục thể thao giúp nâng cao trương lực mạch máu và nâng cao khả năng đẩy máu của tim. Các bài tập thích hợp cho người bị huyết áp thấp như : đi bộ, chạy, bơi, thể dục nhịp điệu, cầu lông. Nên tập các bài thể dục trong vòng 10 – 15 phút, 2 – 3 lần ngày cũng rất tốt.
Người beengj huyết áp thấp không nên tập các bài rèn sức mạnh các nhóm cơ với cường độ lớn và trong thời gian dài. Khi cảm thấy không được khỏe, có thể tập tại nhà với các bài tập thể dục, nên tham khảo một số động tác ở tư thế ngồi hoặc nằm trên sàn.

Về chế độ ăn uống cho người bị huyết áp thấp
·         Người bị huyết áp thấp nên dùng nhiều muối hơn. Đối với người bệnh tim thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều chỉnh sang chế độ ăn này.
·         Nên uống nhiều nước: Khuyến cáo nên uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày, nhất là sau khi tập luyện thể thao hay trong những ngày hè nóng, nên dùng nước trong thành phần có nhiều natri và kali.
·         Nên hạn chế nhóm đồ ăn chứa nhiều carbon hydrate: Các loại thực phẩm như khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ chứa nhiều carb nên những người bị huyết áp thấp, hay bị tụt huyết áp không nên dùng. về mặt đông y, tránh những loại thức ăn này sẽ rất lợi tiểu.
·         Tránh xa đồ uống có cồn: Đồ uống chứa cồn làm cho cơ thể mất nước. Thay vào đó, nên uống nhiều nước, tăng lượng rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn.
·         Tránh thuốc lá.

Một số thực phẩm kỵ với người bị huyết áp thấp:
·         Cà rốt: Trong cà rốt có chứa muối succinic nên nó có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm, do đó nên người bị huyết áp thấp nên tránh ăn nhiều.
·         Cà chua: Cà chua có tác dụng hạ huyết áp, khiến huyết áp của những người mắc chứng huyết áp thấp càng thấp hơn, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, không nên ăn nhiều.
·         Táo mèo: Có công dụng hạ huyết áp.
·         Hạt dẻ nướng, sữa ong chúa có tác dụng giảm huyết áp, không nên ăn.
·         Các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương… đều có tác dụng hạ huyết áp vì thế không nên ăn.

Theo Omron - yte.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive