Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Gia đình Hoàng gia Anh giàu có đến cỡ nào

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:48, under | No comments


(Ảnh: Getty Images)

Những thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh sống một cuộc sống xa hoa. Các khoản chi tiêu trong cuộc sống của họ quả thực không phải thấp, đủ để khiến nhiều người phải giật mình!
Theo truyền thông đưa tin: Chi phí điện, nước, gas sử dụng cho cung điện Buckingham (dinh thự của vua nước Anh) trong một năm là 3,1 triệu Bảng (khoảng 95 tỷ VNĐ). Ở đây còn có hơn 800 nhân viên làm việc, mỗi năm nữ hoàng còn phải chiêu đãi khoảng hơn 50.000 khách mời. Vậy tiền của Hoàng gia Anh thu được từ đâu?

1. Cho thuê lâu đài
Giá cho thuê là 50.000 Bảng/1 ngày cuối tuần (ước khoảng hơn 1,5 tỷ VNĐ)
Nếu như bạn là người có tiền và may mắn thuê được lâu đài này, bạn sẽ được hưởng đãi ngộ như thế này: 20 người hầu phục vụ bạn trong lâu đài, ngồi trên chiếc ghế của vương thái hậu đã từng ngồi và nhấm nháp những món mà bà yêu thích nhất khi còn sống, ngắm cảnh và câu cá hồi…
Nơi đây xứng đáng với câu nói: Một cảm giác vô cùng thoải mái!


(Ảnh: Getty Images)

2. Lương của Nữ hoàng
Mức lương của Nữ hoàng là 37,89 triệu Bảng/năm (khoảng 1.160 tỷ VNĐ)
Báo cáo của Hoàng gia Anh hàng năm cho biết: Lương của Nữ hoàng năm 2012 là: 31 triệu Bảng/năm (khoảng 948.6 tỷ VNĐ), năm 2014 mức lương này tăng lên thành 37,89 triệu Bảng/năm (1.160 tỷ VNĐ)…
Nói đến mức lương kếch xù này, mọi người nhất định sẽ thắc mắc rằng số tiền này đến từ đâu?
Vào 250 năm trước đây, trong Hoàng gia Anh, vị vua Vua George III đã có tầm nhìn xa trông rộng, ông đã ký với Chính phủ Anh một hiệp ước đó là đem gần hết sản nghiệp của hoàng tộc giao cho chính phủ kinh doanh với tư cách là trao đổi, hàng năm Quốc hội đều phải chi trả tiền lương cho hoàng tộc.

3. Nguồn thu từ lãnh địa được thừa kế
Giá trị của khối tài sản này là 430 triệu Bảng (khoảng 13.158 tỷ VNĐ)
Hiện tại, gia đình Hoàng gia Anh chỉ có hai người được thừa kế lãnh địa đó là Thái tử Charles hưởng lãnh địa Cornwall, nằm ở tây nam nước Anh và Nữ hoàng hưởng lãnh địa Lancaster, nằm ở tây bắc nước Anh. Tổng giá trị là khoảng 430 triệu Bảng (khoảng 13.158 tỷ VNĐ).

4. Bộ sưu tập châu báu và các tác phẩm nghệ thuật
Tổng giá trị của khối tài sản này là 9,5 tỷ Bảng (khoảng 290.700 tỷ VNĐ)
Hoàng gia Anh có lịch sử lâu đời nên cũng tự nhiên đã sưu tập được không ít châu báu và tác phẩm nghệ thuật quý giá. Toàn bộ bộ sưu tập của Hoàng gia Anh đều do quỹ ngân sách chuyên môn quản lý.

5. Hiệu ứng kinh tế từ thương hiệu hoàng gia
Giá trị của khối tài sản vô hình này là: 44,5 tỷ Bảng (khoảng 1.361.700 tỷ VNĐ)
Hoàng gia Anh không phải là di sản văn hóa tối quan trọng của nước Anh nhưng phàm là những gì có liên quan, dính dáng đến “Hoàng gia Anh” thì đều có thể mang lại vô số hiệu ứng kinh tế.
Ví dụ: Năm 2013, Hoàng tử George ra đời đã thúc đẩy doanh số bán lẻ tăng  243 triệu Bảng (khoảng 7435,8 tỷ VNĐ).
Ngoài 5 nguồn thu chủ yếu kể trên ra thì số thuế thu từ người dân cũng có trích ra một phần để trả phí tổn cho gia đình Hoàng gia Anh.
Các thành viên gia đình Hoàng gia Anh cũng có tài sản riêng của họ. Thái tử Charles có sản nghiệp riêng và cửa hàng bán hoa… Người ta nói rằng, các thành viên của Hoàng gia Anh là “cỗ máy kiếm tiền” quả là không sai!


(Ảnh: Getty Images)

Theo NTDTV


Mai Trà biên dịch



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive