Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Người cha này đã dạy cho con mình bài học quan trọng nhất trong cuộc sống!

Trong cuộc sống, có rất nhiều điều mà chúng ta cần phải học hỏi và tìm hiểu. Đồng thời, cũng sẽ có nhiều điều mà chúng ta sẽ không thể thật sự hiểu thấu nếu chỉ học qua sách vở… đó là những bài học về tình người!

Cuộc sống bộn bề và hối hả, đôi khi nó khiến cho chúng ta quên đi những giá trị thật sự về tình người, nó làm cho chúng ta trở nên vô cảm với mọi người xung quanh. Vậy nên, sẽ thật sự ý nghĩa biết bao nếu ta biết yêu thương, chia sẻ và quan tâm đến người khác. Từ những hành động nhỏ thôi, để giúp đỡ một ai đó, một hoàn cảnh nào đó trong cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ nhận ra rằng việc làm không đáng kể đó nhưng đối với họ là có ý nghĩa rất lớn. Nếu chúng ta ai ai cũng có những hành động như thế thì sẽ góp phần làm nên điều kỳ diệu của cuộc sống.
Vì lẽ đó, một người cha muốn con mình học được những bài học về tình người, về cách sống tử tế, ông đã làm một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc về việc làm ý nghĩa cùng con trai của mình, đó là đi tặng cho những người vô gia cư ngoài đường phố những đôi giày mới.


Người đàn ông đang tặng tất cho một người vô gia cư.
Ông nói: “Họ làm việc và đi bộ nhiều nên chắc hẳn giày của họ sẽ rất mòn, vậy nên tôi nghĩ rằng, việc tặng những người vô gia cư những đôi giày mới sẽ thật sự giúp con tôi nhớ sâu sắc về bài học này”.


Nhiều người đã rất cảm động vì lòng tốt của ông.
Đó thực sự là một bài học rất tốt và thiết thực! Chúng ta hãy dạy trẻ về sự từ bi, quan tâm, chăm sóc cho người khác, để trẻ có thể lớn lên và cảm thấy rằng cuộc sống thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết yêu thương.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive