Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Bí quyết của những mối quan hệ thành công

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:30, under | No comments


Mọi mối quan hệ đều cần một nền tảng vững chắc để chúng ta chung thuỷ cả đời với mối quan hệ ấy. Chuyên gia nghiên cứu tâm lý Paula Hall đã đưa ra 7 yếu tố quan trọng dẫn tới thành công. Mời các bạn cùng tham khảo.
1. Yêu bản thân

Trừ phi bạn yêu bản thân mình, bạn sẽ rất khó khi tin có ai đó sẽ làm như vậy. Lòng tự trọng khá quan trọng đối với một mối quan hệ lành mạnh. Khi bạn thực sự thích bản thân mình, bất chấp những nhược điểm, bạn sẽ cảm thấy tự tin. Và khi cảm thấy tự tin và yên tâm về mình rồi, bạn có thể có được người tâm đầu ý hợp sẵn sàng sẻ chia niềm vui mà họ mang đến cho bạn không phải vì bạn cảm thấy phụ thuộc vào họ.

Nếu trong quá khứ bạn từng có những thất bại trong các mối quan hệ thì việc chia sẻ những vấn đề khó khăn ấy với một người bạn tin cậy hay chuyên gia tư vấn là điều cần thiết. Bạn có thể dựa vào họ để lấy lại niềm tin và mạnh mẽ hơn trong những mối quan hệ sau này.

2. Tính cách tương đồng

Những mối quan hệ lành mạnh thường xảy ra giữa hai người thực sự yêu thích nhau. Nó có thể sẽ lãng mạn hơn khi nói về tình yêu nhưng điều quan trọng nên nhớ là tình yêu là một thứ tình cảm dễ đến cũng dễ đi.

Nếu hai bạn thực sự quý mến nhau, hãy kết bạn, cùng chia sẻ và ủng hộ những suy nghĩ, cách cư xử và những ước mơ trong cuộc sống của nhau. Đến lúc đó, tình cảm yêu thương sẽ không bao giờ trở nên quá xa vời.

Một điều quan trọng không kém là bạn nói ra được rằng bạn cũng thích họ. Những lời lẽ động viên, ủng hộ ấm áp sẽ xây dựng niềm tin và sự tôn trọng. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các bạn cũng cần đưa ra những lời nhận xét nhỏ để nâng cao lòng tự trọng.


3. Khẳng định “chất lượng” của thời gian

Tính quan trọng của mọi việc cần được đo bằng thời gian chúng ta sẵn lòng làm việc ấy. Khi một cặp đôi mới kết hôn, theo bản năng họ sẽ ưu tiên hơn cho mối quan hệ giữa hai người. Nhưng dần dần, khi thời gian trôi qua cộng thêm công việc bận rộn và con cái, thời gian dành cho nhau sẽ không còn đứng đầu trong các việc cần ưu tiên.

Nếu bạn không thường xuyên dành những khoảng thời gian “chất lượng” cho nhau thì cơ hội là bạn sẽ tự tách mình ra khỏi mối quan hệ. Dành thời gian cho nhau cũng có nghĩa là bạn phải hy sinh những hoạt động khác nhưng nên nhớ đó là một sự đầu tư cho niềm hạnh phúc của bạn trong tương lai.

4. Giao tiếp

Sự giao tiếp tốt là điều thiết yếu cho một mối quan hệ lành mạnh. Đây là cách duy nhất bạn có thể nói với đối tác của mình rằng bạn là ai, bạn muốn gì và tại sao bạn lại cư xử theo cách của bạn như vậy. Trò chuyện là cách bước vào thế giới riêng của nhau.

Giao tiếp tốt hơn là học cách nói chuyện một cách cởi mở, trung thực những gì bạn đang nghĩ và cảm nhận. Điều đó cũng tương tự như việc lắng nghe người kia nói mà không chỉ trích hay phê bình.

5. Tranh luận theo chiều hướng tích cực

Quan trọng là bạn nhận thức được tranh luận là một phần rất bình thường của một mối quan hệ. Tất cả chúng ta đều là duy nhất vì thế mà luôn có những điểm khác nhau.

Những cặp đôi tranh cãi một cách tích cực không thấy lo lắng vì họ không hay đồng thuận quan điểm. Một cuộc tranh luận tốt là cơ hội chia sẻ tình cảm và thắt chặt mối quan hệ bằng cách tiến đến một quyết định mà cả hai đều hài lòng. Đó có thể là một kinh nghiệm để cả hai tự tin hơn về mối quan hệ của mình và cảm thấy gần nhau hơn.

6. Tiếp xúc hàng ngày

Đụng chạm thân thể là một nhu cầu thiết yếu của con người. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu không có sự tiếp xúc về thể xác, rất nhiều loài động vật và cả con người sẽ chết ngay trong thời thơ ấu. Được âu yếm, vuốt ve cũng làm giảm huyết áp và có tác dụng giảm đau tự nhiên trong não bộ cũng như chất hoá học oxytocin.

Âu yếm, vuốt ve có sức mạnh an ủi và ủng hộ, bảo vệ và động viên, thư giãn và đánh thức cảm giác “yêu”. Mọi cặp đôi đều biết cuộc sống ái ân có những thời điểm không mặn nồng nhưng điều chúng ta cần là cảm giác về thể xác không bao giờ thay đổi.

7. Chấp nhận sự thay đổi

Con người thay đổi theo thời gian và những thay đổi ấy có thể giữ cho mối quan hệ tồn tại. Cuộc sống cũng thay đổi và không thường theo hướng mà chúng ta mong muốn.

Thay đổi có thể mang lại những cơ hội cho sự phát triển và tình cảm thân mật, nhưng nó cũng có thể gây buồn phiền và rắc rối. Nó cũng có thể điều chỉnh theo một hướng suy nghĩ mới hoặc cách sống mới. Đồng thời, nó có khả năng làm mọi thứ trở nên thân quen và an toàn.

Trong các mối quan hệ thành công, các cặp đôi học cách thích nghi và thay đổi cùng nhau. Họ chấp nhận rằng thay đổi là một phần tất yếu của cuộc sống và ủng hộ lẫn nhau cho cả những điều tốt hơn và xấu hơn.

Tuân theo 7 nguyên tắc này, bạn sẽ kiểm soát và củng cố mối quan hệ một cách hiệu quả hơn. 

VTV

VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive