Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Ảo tưởng tự tôn của phái mạnh

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 21:11, under | No comments

Cá tính đặc thù của mày râu có nhiều nhưng nổi bật và đóng vai trò tác động đến tất cả cá tính khác vẫn là bản tính tự tôn về giới tính. Họ tự coi mình là chủ thể gia đình, có toàn quyền quyết định trong mọi việc.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Họ cho rằng mình càng được nhiều bóng hồng yêu mến, si mê, chinh phục được nhiều phụ nữ thì càng có nam tính nhiều hơn. Vì vậy có thể nói, gần như tất cả các “tật xấu” của bạn trai không ít thì nhiều đều xuất phát từ nguyên nhân này.
Phái mạnh bao giờ cũng tự cho mình thông minh, tài giỏi hơn phái yếunhưng họ lại ngấm ngầm tự ti, mặc cảm nên thường biểu hiện sự tự tôn bằng nhiều hình thức. Họ hay nói dối, khoa trương với mục đích khiến các nàng phải “nể mặt”, thỏa mãn bản chất tự tôn của mình. Nếu như một sự việc đã thành công trong quá khứ, chàng ta càng dễ biến “con chuột thành con voi” và rất sung sướng khi được phái đẹp trầm trồ, thán phục.
Cho dù là nam giới hay nữ giới, một khi họ còn “lưu luyến quá khứ” và không dám nói thật những thất bại đều chứng tỏ sự thiếu tự tin. Nhưng riêng với cánh mày râu, điều đó còn biểu hiện tính cách không biết nhìn xa trông rộng và thiếu ý chí tiến thủ.
Tính tự tôn còn biểu hiện ở chỗ họ tự định một đường hướng quá khả năng, cho rằng nam nhi không gì không làm được. Tuy biết chắc kết quả không thể theo ý muốn nhưng họ vẫn lấy chí hướng ấy để khoe khoang với bạn bè và giả vờ “buồn thảm” trước mặt người đẹp khi không đạt được mục đích. Họ biết khôn khéo dùng sự “buồn thảm” này để khêu gợi bản tính thương hại của phụ nữ và tiến tới “chiếm đoạt tình cảm” của họ.
Phái mạnh ít khi nhìn thấy khuyết điểm của mình, cố tình chê bai người khác để làm nổi bật mình. Họ thích bàn chuyện đại sự hoặc các hoạt động quốc tế để tỏ ra mình là người có học vấn, thông thạo các vấn đề. Có thể thấy hầu như khắp các quán nhậu, cà phê đều có những “đại trượng phu” ăn to nói lớn.
Riêng phụ nữ, họ cũng nắm thông tin không kém nhưng chủ đề thường là những việc nhỏ nhặt trong xóm hay những xì căng đan giật gân. Đàn ông che giấu sự bất ổn của mình bằng những lời “đao to búa lớn” nhưng không bao giờ hành động thật sự.
Thông thường phụ nữ còn sót lại nề nếp lễ giáo phong kiến xưa, cho rằng đàn ông chính là chỗ dựa cho mình. Nhưng họ không biết đó chỉ là chỗ dựa về mặt vật chất, còn các ông cũng dựa vào các bà về mặt tinh thần. Họ luôn cảm thấy yên ổn, thoải mái khi được người vợ tin tưởng và cùng chung sống dưới một mái nhà. Thực tế có thể thấy các ông sẽ bỏ đi quán nhậu hoặc ngồi uống cà phê cho đỡ cô đơn mỗi khi vợ vắng nhà. Còn các bà sẵn sàng chấp nhận người chồng tối nào cũng về muộn, thậm chí đi làm ăn xa hàng tháng mới về cũng không cảm thấy quạnh hiu, tuy rằng họ rất mong chồng về nhà.
Các chàng rất tự ti và tránh né một khi biết người phụ nữ mình định theo đuổi có học thức và ý chí hơn mình. Vì cá tính này, hầu như bao giờ họ cũng chọn vợ có trình độ kém hơn mình một chút. Nếu học thức không bằng, họ sẽ tránh xa những phụ nữ giỏi giang, trí thức và tìm kiếm người “thấp” hơn để thỏa mãn cái tôi của mình, bù đắp lại vấn đề yếu kém trình độ.
Không bao giờ nhắc tới thất bại trong quá khứ, nhất là về mặt tình yêu hay giao tiếp nam nữ, đây là nhược điểm lớn nhất của phái mạnh. Nếu chẳng may cô gái tò mò tìm hiểu được, họ coi đó là sự xúc phạm to lớn và có thể dẫn đến nhiều bi kịch, đổ vỡ trong gia đình.
Đàn ông thích ngọt ngào hơn cứng rắn bởi chính họ đã “sở hữu” cá tính cứng rắn rồi. “Người đàn bà thép”, nghiêm khắc quá chỉ làm chàng thêm bất mãn mà thôi. Một lời nói nhẹ nhàng, ngon ngọt thường làm đàn ông dễ “sa ngã” hơn là sự khiêu khích. Chẳng thế các chàng được mệnh danh là phái “hảo ngọt” cả về mặt tình dục lẫn tình cảm. Họ thích được phái đẹp khen ngợi về “khả năng đàn ông” mặc dù thừa biết việc này đối với người khác phái là không thể đọ nổi.
Phái mạnh thích “bắt cá hai tay” trong tình yêu. Với bản tính thiên về tình dục, người đàn ông nào cũng cho rằng càng có nhiều nhân tình, được nhiều bóng hồng say mê chứng tỏ sức mạnh nam tính của mình càng lớn. Vì thế họ có thể chạy theo bóng sắc một cách không biết mệt mỏi trước khi nhận ra gia đình và người vợ hiền thục mới là nơi dừng chân vững chắc cho cuộc đời mình.

Theo HẢI YẾN - Phụ nữ Việt Nam

(Theo_Tuổi Trẻ )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

11 quy tắc người đàn ông lịch thiệp không bao giờ làm

Adam ghen khác Eva

Ảo tưởng tự tôn của phái mạnh

Bạn có biết cách chinh phục trái tim nàng

Bạn có phải là người tình tẻ nhạt

Bí mật của phái mạnh

Bí mật sự khác nhau giữa nam và nữ

Bí quyết khiến nàng tương tư

Bóng hồng lý tưởng của chàng

Bố và con gái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive