Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Mãi như thuở ban đầu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:35, under | No comments

Người ta thường ví von, thời kỳ yêu đương là thơ ca còn hôn nhân buồn tẻ như văn xuôi. Đằng sau cuộc sống hôn nhân, người phụ nữ thường gánh chịu thiệt thòi. Cuộc sống gia đình bộn bề với trăm công ngàn việc, nàng không còn thời gian để chăm sóc bản thân và thư giãn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Một người chồng tâm lý sẽ biết cách làm cho vợ yêu đời hơn, tạm quên đi những gánh nặng cuộc sống, để nàng luôn có cảm giác được yêu thương và nâng niu như buổi ban đầu. Đó cũng chính là mong muốn của tất cả "bà xã" trên thế giới này.
1. Cùng chơi một môn thể thao
Hàng ngày, bạn hãy dành thời gian có thể chỉ là một giờ để cùng nàng tập môn thể thao yêu thích như cầu lông, tennis, hoặc thậm chí chỉ là đi bộ cùng nàng. Những phút giải lao, hai vợ chồng có thể cùng chia sẻ những khó khăn và vui buồn trong công việc.
Hai người có thể bày tỏ những điều chưa hài lòng về nhau để cùng sửa đổi. Đây cũng là giây phút hai vợ chồng bạn làm nóng tình yêu. Tập thể dục xong, có thể cùng nàng đi dạo.
2. Hẹn hò như lúc mới yêu
Nếu bạn muốn tình cảm vợ chồng mặn nồng như thuở ban đang yêu? Dễ thôi, chỉ cần bạn luôn nhớ rằng dù trước hay sau hôn nhân, người phụ nữ luôn thích được người đàn ông của mình chăm sóc và say đắm như những ngày đầu. Hãy kéo dài cảm giác đắm đuối đó bằng cách thỉnh thoảng sắp xếp một cuộc hẹn hò lãng mạn.
Còn chần chừ gì nữa, cuối tuần này là cơ hội để bạn sắp xếp cho nàng một buổi tối thật lãng mạn. Hãy đưa nàng đi ăn tại những quán ăn quen thuộc trước đây. Sau đó, có thể uống cà phê hay đi dạo trên những con đường kỷ niệm hoặc ngồi tâm sự trên ghế đá công viên ngày nào...
3. Đừng quên nói câu "Anh yêu em"
Dù biết rõ tình cảm của bạn dành cho mình, nhưng thỉnh thoảng nàng cũng hoang mang vì tính phụ nữ rất đa nghi: "Chẳng biết dạo này anh ấy còn yêu mình như trước nữa không?". Nàng sẽ rất hạnh phúc nếu bạn thường xuyên khẳng định tình yêu của mình bằng ba chữ bất tử: "Anh yêu em".
4. Đưa nàng đi mua sắm
Phụ nữ vốn rất thích mua sắm, họ có thể vào siêu thị mỗi ngày và đứng hàng giờ trong các cửa hàng thời trang và mỹ phẩm. Sau mỗi tuần làm việc mệt lử, bạn và nàng hãy cùng diện những bộ cánh đẹp nhất. Sau đó, cả hai cùng nhau sánh bước ra phố, đi dạo và vào... các cửa hàng.
Đừng nhăn mặt với việc tại sao vợ bạn lại cứ thử đi thử lại chiếc váy đó mà không quyết định mua ngay. Cả tuần bạn chỉ một lần phải tháp tùng nàng đi mua sắm thôi mà! Bạn hãy cùng vợ chọn đồ và đưa cho nàng những món cả hai cùng ưng ý nhất. Đây cũng là dịp thích hợp để bạn góp ý cách ăn mặc của nàng.
5. Tặng quà
Không ít phụ nữ sau khi kết hôn thường than thở: "Từ khi cưới đến giờ anh ấy chưa mua cho tôi một món đồ nào". Phụ nữ rất thích được người khác quan tâm đặc biệt là đức lang quân của mình. Thỉnh thoảng, bạn nên tạo cho hai người một cảm giác mới lạ, lãng mạn như những ngày mới yêu.
Sau mỗi chuyến đi công tác hoặc chỉ là bất chợt nhìn thấy một món quà dễ thương hợp với nàng, đừng ngần ngại, hãy mua nó. Chắc chắn điều đó sẽ làm nàng cảm thấy rất hạnh phúc. Ngày lễ tình yêu, 8/3 hay ngày sinh nhật nàng... bạn đừng quên, dù chỉ là một bông hoa hồng cũng làm nàng cảm thấy vui.
6. Quan tâm đến vợ khi nàng mang thai
Nàng đang thay bạn gánh vác trọng trách thiêng liêng, cảm giác nặng nề mệt mỏi luôn bám theo nàng. Chỉ cần một cử chỉ nhỏ của bạn cũng làm nàng cảm động và vơi đi mệt mỏi.
Hãy mua sắm những vật dụng cần thiết, đưa nàng đi khám thai và đặt tên cho con. Điều đó sẽ làm cho nàng cảm thấy rất hạnh phúc vì luôn được bạn quan tâm. Và theo các nhà khoa học, khi tâm lý người mẹ vui vẻ sẽ ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển tâm lý của thai nhi.
7. Cùng nàng nuôi dạy con cái
Nuôi dạy, uốn nắn con cái là một công việc không dễ dàng chút nào. Làm sao để con bạn trở thành đứa trẻ ngoan, học hành chăm chỉ, có ước mơ và dũng cảm? Hãy là một người cha tốt, làm gương cho con và quan tâm đến những thay đổi của chúng. Đây là công việc không đơn giản, cần sự góp sức của cả hai vợ chồng.
8. Phụ giúp việc nhà
Cuộc sống tất bật, cả đàn ông và phụ nữ đều phải ra xã hội để kiếm... tiền. Ngoài việc nấu cơm, rửa bát... phụ nữ còn phải lo việc con cái. Vì thế, việc các ông chồng chia sẻ công việc nhà với vợ là một nghĩa cử cao đẹp. Thế nhưng, nhiều người lại lo sợ bị mọi người chê là "đàn ông mà lại đi rửa bát". Chẳng có gì phải ngại, chính những ông chồng luôn vênh vênh tự đắc: "Đó là việc của đàn bà", ngồi vểnh râu, trong khi vợ làm lụng vất vả... mới đáng bị trê trách.
9. Chăm sóc khi nàng bị ốm
Người già, trẻ con hay bất kỳ ai khi nằm trên giường bệnh cũng cần được sự quan tâm chăm sóc của người thân. Đặc biệt khi người vợ bị ốm thì sự quan tâm chăm sóc của chồng chính là một liều thuốc vô giá. Vì thế, khi nàng bị ốm chỉ cần một ly nước chanh bạn pha, một tô phở bạn mua ở quán cùng với sự ân cần cũng đã làm cho nàng cảm động và nhanh khỏi bệnh hơn rồi.
10. Quan tâm đến người thân của nàng
Sau mỗi chuyến đi xa, bạn thường nghĩ đến chuyện mua quà. Người đầu tiên bạn nghĩ đến có thể là nàng, cũng có thể là cha mẹ hoặc người thân của bạn. Nhưng bạn cũng đừng quên mua quà cho cha mẹ nàng. Chỉ cần một gói trà, một viên thuốc bổ... dành cho ông bà nhạc cũng có thể khiến nàng cảm động rơi nước mắt và yêu bạn hơn ngàn lần.

(Theo Đàn Ông)

Việt Báo (Theo_24h )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kéo dài cảm hứng

Kích thích chuyện yêu

Kiêng sex cách nào

Kỹ thuật “người nói - người nghe”

Khoảng trống gia đình

Không hợp “cạ” - Làm sao đây

Làm gì khi cách xa

Liệu pháp hạ hỏa

Mãi như thuở ban đầu

Mật độ cho chuyện ấy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive