Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Tự trọng trong tình yêu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:13, under | No comments

Chàng khen người yêu “hôm nay em đẹp lắm” để rồi “cụt hứng” khi nàng trả lời “em xấu quá, anh không nghĩ em mập sao?”. Có thể bạn


nghĩ cô ấy khiêm tốn. Song thực ra đó là biểu hiện của tính tự ti và lòng tự trọng chưa cao.
Khám phá, xét lại thế mạnh của mình
Lòng tự trọng phản ánh một người biết yêu bản thân, biết mình là ai. Cách đơn giản nhất để tăng lòng tự trọng là thay đổi cách nghĩ theo chiều hướng tích cực.
Đôi khi bạn nên sáng tạo những điều mới mẻ về chính mình như ngoại hình, phong cách, sự quyến rũ, tính cách, khả năng giao tế…
Nếu có vài điểm bạn không tự tin, hãy học cách chấp nhận và coi đó là “bản sắc” riêng của mình.
Liệt kê những “đột phá cá nhân”
Hãy nghĩ đến những thành công bạn từng đạt được mà trước đó không hề dám “mơ”. Các đột phá này giúp bạn thấy được khả năng của mình, tạo ra một niềm tự hào vô hạn, qua đó gây dựng dần tính tự tin và ý thức tôn trọng năng lực bản thân.
Không so sánh tiêu cực
Người ta có xu hướng phóng đại hoặc khiêm tốn, hạ thấp giá trị của mình bằng cách “nói ngược” mặt tốt hoặc xấu của họ ra với người khác.
Không đề cập đến kiểu người “thùng rỗng kêu to”, nhìn chung những người có khuynh hướng “khiêm tốn” là biểu hiện phổ biến nhất của sự thiếu trọng thị đối với bản thân, họ sợ mang tiếng “tinh vi”.
Ngay cả trước lời khen, họ cũng phản ứng tiêu cực, nói ngược lại hoặc ra sức phân bua là mình không xứng đáng được khen như thế.
Ngừng chỉ trích bản thân
Một số người có thói quen khó chịu là luôn chỉ trích chính mình và than thở không ngớt. Họ nói như thể những điều tồi tệ nhất đang xảy ra: “Sao mình dốt nát thế, chẳng làm nên tích sự gì”, “Trời, lại muộn nữa, chết mất thôi”.
Hãy tạo thói quen mới, ngừng chỉ trích bản thân và quyết tâm chữa bằng được “bệnh than” đó đi. Một khi bạn nghiêm túc hơn trong mọi việc làm và hành động của mình, điều đáng tiếc sẽ không xảy ra.
Bắt người yêu nghe nhiều những lời lẽ ca thán, dần dần họ sẽ nghĩ bạn yếu đuối, không nghị lực, và không tôn trọng bản thân.
Cho qua lỗi lầm thời quá khứ
Một vài vấn đề nhỏ nhặt có thể dễ dàng giải quyết, thế nhưng có người thường “bé xé ra to”, nhắc đi nhắc lại những chuyện đã xảy ra từ đời nảo đời nào.
Thay vì than thở, oán trách, sao bạn không tôn trọng nỗ lực của mình và bằng lòng với những gì đang có?
Có lòng trắc ẩn
Nhận thức được nghịch cảnh của cuộc sống sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn và hiểu hơn về mọi người. Nỗi đau từng chịu đựng trong quá khứ giúp bạn nhận được sự đồng cảm.
Nếu không có đau đớn và mất mát, bạn đâu có ý thức được hạnh phúc tuyệt diệu nhường nào. Chính những điều bạn cho là “tồi tệ” sẽ khiến bạn “người” hơn và sống “có tình” hơn.
Kiến tạo niềm vui
Nhiệt tình giúp người khác và chính mình vui cười sẽ thay đổi bạn từ trong gốc rễ tình cảm để tăng lòng tự trọng.
Hãy dùng cách suy luận này để làm sáng tỏ cách bạn nói về mình, vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt và gợi lòng dũng cảm để theo đuổi mối quan tâm của bạn.
Là một người kiến tạo niềm vui không hề ngớ ngẩn. Ngược lại, rất sáng suốt vì niềm vui cho đi là niềm vui tăng gấp đôi.
Người nào có lòng tự trọng sẽ rất hấp dẫn. Bởi thế, nếu bạn muốn hấp dẫn, gìn giữ và tận hưởng tình yêu thì điều quan trọng nhất là duy trì lòng tự trọng ở mức cao nhất có thể.
Quan trọng hơn hết hãy học cách yêu chính mình trước khi yêu người khác.

Thầm Anh

Theo Steve Nakamoto


Việt Báo (Theo_ Dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive