Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Nàng dâu hoàn hảo

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 00:54, under | No comments


Đối với mỗi người phụ nữ, một gia đình thực sự hạnh phúc không chỉ là vợ chồng vui vẻ, con cái thành đạt mà còn phải có sự hòa hợp với gia đình nhà chồng. Để đạt được điều đó, hãy tham khảo những lời khuyên sau của các chuyên gia tâm lý.
Hiếu thuận với bố mẹ chồng
Nhiều bà mẹ chồng giữ thành kiến với con dâu vì cho rằng sau khi lấy vợ, con trai không còn quan tâm đến mình nữa mà chỉ quan tâm đến vợ thôi.
Vì thế, nếu bạn yêu chồng, hãy hiếu thuận với mẹ chồng như hiếu thuận với mẹ đẻ của mình vậy. Dù sao người chồng chung sống với bạn cũng là do bà cụ mang nặng đẻ đau và nuôi dưỡng trưởng thành.
Đừng coi mình là người ngoài
Các cụ có câu: “Dâu con, rể khách”. Nếu bạn có phạm sai lầm gì đó mà bị bố mẹ chồng phê bình, khiển trách, dạy bảo thì cũng là chuyện thường tình. Đừng vì điều đó mà đặt mình ra khỏi quan hệ người trong một nhà.
Chia sẻ buồn vui với mẹ chồng
Người lớn tuổi thích ôn lại chuyện xưa. Đừng tỏ ra khó chịu, hãy lắng nghe thực sự để có cơ hội hiểu mẹ chồng hơn.
Không chỉ là con dâu hiếu thảo, bạn còn có thể là người bạn tri kỷ để cụ dốc bầu tâm sự. Bạn luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những khó khăn, niềm vui của cụ trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Biết nói xin lỗi với mẹ chồng
Ai cũng có lúc phạm sai lầm. Chỉ cần bạn biết nhận lỗi, chắc chắn không khí gia đình sẽ lại vui vẻ và quan hệ của bạn với mẹ chồng càng khăng khít hơn.
Không trách móc chồng trước mặt mẹ
Bạn có điều gì không hài lòng về chồng cũng đừng than phiền với mẹ anh ấy. Hãy nhớ, dù bạn có đúng đi chăng nữa thì cụ cũng không vừa lòng lắm đâu.
Đừng quá âu yếm nhau trước mặt mẹ chồng
Nếu hai vợ chồng bạn sống chung với nhà chồng thì tuyệt đối không nên tỏ ra quá thân mật, quá quan tâm đến nhau trước mặt mẹ chồng. Hãy tinh ý một chút, bạn hiểu là cụ sẽ cảm thấy ghen tị và khó chịu thế nào rồi đấy.
Tìm ra phương thức tự do
Nếu không có điều kiện sống riêng, bạn phải nghĩ ra biện pháp nào đó để bố mẹ chồng, con cái và vợ chồng bạn có những không gian cho riêng mình.
Của ít lòng nhiều
Biếu quà cho các cụ. Không nhất thiết phải là những món quà đắt tiền, cụ sẽ cho rằng bạn đang lãng phí. Hãy biểu hiện sự quan tâm, lòng thành kính của mình bằng cách để ý xem cụ thích gì - một chiếc bánh cô con dâu tự làm, hay một chiếc khăn quàng cổ…
Làm tốt những điều trên, chắc chắn bạn sẽ dành được tình yêu thương quý mến của bố mẹ chồng. Không chỉ vậy, bạn còn trở thành “nữ thần” trong mắt con trai họ.

Mai Liên

Việt Báo (Theo_ Dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive