Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Chăm sóc da nhờn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:51, under | No comments


Chất nhờn ở da có tác dụng bảo vệ và giữ ẩm cho da, giúp người ta tươi trẻ. Nếu biết cách chăm sóc, bạn có thể có được một làn da trơn láng, tránh bị nám hoặc mụn.
Da nhờn
Da có đặc điểm sáng bóng, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn (nhất là mụn đầu đen ở vùng da quanh mũi). Da nhờn có thể do di truyền, sử dụng mỹ phẩm, thuốc ngừa thai... Ngoài ra, độ ẩm cao cũng có thể là nguyên nhân gây ra da nhờn.
Chăm sóc da nhờn
Nguyên tắc cơ bản là giữ da sạch sẽ. Nên để thoáng các lỗ chân lông bằng cách lấy đi các tế bào chết (lột da mặt) để ngăn ngừa mụn. Không nên chọn loại mỹ phẩm chứa dầu vì làm tăng lượng dầu, có thể gây nám; không dùng xà phòng có độ kiềm cao vì da bị khô sẽ tự sản xuất ra nhiều chất dầu hơn nữa để bù cho lượng dầu tự nhiên đã mất. Các lotion rửa mặt kháng khuẩn có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn trứng cá. Nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt.
Điều trị da nhờn
Chăm sóc da thường xuyên và điều trị thích hợp là phương pháp lâu dài giữ cho da luôn sạch sẽ, không bị thâm. Khi rửa mặt, nên massage mặt theo hướng từ dưới lên và từ trong ra ngoài. Mỗi tuần đắp mặt nạ đất sét 2 lần. Đất sét hồng hoặc trắng giúp hút bớt lượng dầu dư của da; đất sét nâu có độ thấm hút mạnh sẽ tốt cho da có lượng dầu cực cao. Sử dụng các lotion chứa AHA (alpha hydroxy acids) sẽ giúp da nhờn trở nên mềm và mịn hơn. Có thể dùng các loại kem, lotion kháng khuẩn như erythromycin, clindamycin để điều trị da nhờn.
Chế độ ăn giàu đạm, nhiều rau xanh, trái cây tươi; bổ sung thêm lúa mạch, men dinh dưỡng, gạo còn giữ nguyên mầm và lớp cám, các loại đậu. Uống nhiều nước giúp da giữ được nước, thải đi độc chất.
Trang điểm cho da nhờn
Thị trường có bán nhiều mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da mặt dành cho da nhờn. Nếu da không bị bóng, bạn dùng chất giữ ẩm không dầu. Trước khi trang điểm, bạn sử dụng kem sát khuẩn ban ngày sẽ giúp kiểm soát chất tiết của tuyến bã. Phấn nền loại loose powder có thể giữ cho da luôn tươi tắn và hút bớt lượng chất nhờn dư. Nên dùng phấn đánh má hồng hơn là dùng kem.

Quỳnh Yến (theo Targetwoman)

Việt Báo (Theo_Người lao động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive