Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Đi chợ mua… vợ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 05:19, under | No comments

Nghe như là chuyện bịa nhưng trên thực tế, đây lại là câu chuyện có thật 100% xảy ra tại vùng Stara Zagora, miền nam đất nước Bulgari.


Chợ cô dâu của bộ tộc Kalaidzhii.

Được tổ chức hàng năm vào ngày lễ thánh Sain Todor, 11/3, chợ cô dâu đã trở thành một trong những hoạt động văn hoá truyền thống có lịch sử hàng trăm năm nay của bộ tộc Kalaidzhii, chủ yếu tập trung ở miền nam Bulgari.
Đã là một phiên chợ thì phải có kẻ bán, người mua. Người bán ở đây là các gia đình có con gái lớn đến tuổi lấy chồng, trong khi đó, người mua chính là các chàng trai chưa vợ. Họ cùng nhau tập trung tại trung tâm văn hoá của bộ tộc để các chàng trai có thể lựa chọn một cô gái mà mình nhưng ý nhất.
Thủ tục mua bán cũng diễn ra rất đơn giản. Trước tiên, chàng trai và cô gái phải gặp nhau, nói chuyện trước xem hai người có ưng ý hay không. Sau đó, nếu vừa lòng người mua và người bán có thể tự do mặc cả, ngã giá.
Tuỳ thuộc vào vẻ đẹp và sự trinh trắng của cô dâu mà có giá khác nhau, trung bình từ 2.500 tới 5.000 euro. Khi đã ưng thuận, một đám cưới mang tính chất thủ tục sẽ diễn ra trước sự chứng kiến của toàn bộ dân làng.
Kolyo, một chàng trai trẻ cho biết: “Điều quan trọng nhất là cô ấy phải giữ được sự trinh trắng cho tới khi về nhà chồng. Nếu xinh đẹp nữa thì giá có thể lên rất đắt, chỉ người giàu mới đủ tiền mua”.

VTH

Theo Reuters

Việt Báo (Theo_ Dân trí )



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive