Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Vợ chồng và 9 điều tối kị

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:38, under | No comments


Cuộc sống có thể khó khăn. Các mối quan hệ có thể khó khăn. Và suốt ngày ra vào phải chạm mặt ai đó đôi lúc cũng là nỗi đau khổ. Đặc biệt nếu họ làm bất cứ điều gì dưới đây với bạn, hoặc bạn làm thế với họ.
Ngạc nhiên, ngạc nhiên
Có những điều ngạc nhiên thú vị như một buổi xem phim không hẹn trước hay một bó hồng thật tươi, nhưng cũng có những điều ngạc nhiên chẳng dễ chịu chút nào.
Ví dụ không nói với vợ/chồng bạn rằng mẹ sẽ tới chơi tận 3 tuần cho đến khi bà đã xuất hiện ngay trước cửa. Hoặc bạn mời sếp tới ăn trưa nhưng báo trước cho vợ cách đó có nửa giờ.
Chờ đợi, chờ đợi và… chờ đợi
Nếu bạn sẽ phải về trễ, hãy gọi điện. Trong thời buổi điện thoại có ở mỗi lúc mọi nơi như hiện nay thì miễn viện cớ. Bạn về muộn mà không có lí do, đừng ngạc nhiên nếu được chào đón với khuôn mặt hằm hằm. Bạn có biết trong khoảng thời gian chờ đợi người đó đứng ngồi không yên lo lắng cho bạn không? Về muộn cũng thể hiện bạn thiếu tôn trọng thời gian của người khác.
Tất cả do tôi
Đôi lúc có những việc bạn cần tự quyết định, nhưng nếu bạn không tham khảo ý kiến vợ/chồng mình trong những quyết định quan trọng có ảnh hưởng đến cả hai, bạn sẽ sớm phải ra ngủ riêng đấy. Đó là các việc như mua bán nhà, để thành viên gia đình khác vào ở, thuê mướn nhân công và chọn trường cho con…
Âm thanh của sự im lặng
Nếu bạn giận dữ, đôi lúc sẽ tốt hơn nếu không nói gì. Nhưng “ban phát” cho ai đó sự im lặng ngày qua ngày lại là sự gây hấn thụ động.
Từ chối giao tiếp, bạn đang cản trở mọi giải pháp cải thiện tình hình. Hãy viết một lá thư chỉ ra những lời phàn nàn của bạn nếu bạn cảm thấy không được lắng nghe, chứ đừng “bặm môi cau trán” cả ngày.
Làm suy yếu quyền của họ
Rõ ràng điều này phụ thuộc vào tình huống. Nếu vợ/chồng bạn đánh con, bạn sẽ không sai nếu can thiệp.
Nhưng nếu vợ bạn đã nói bọn trẻ không được ăn bánh trước bữa chiều và bạn đi sau lưng cô ấy cho bọn trẻ bánh thì bạn sai rồi. Cả hai vợ chồng phải thể hiện sự thống nhất trước mặt bọn trẻ.
Cứng nhắc việc nhà
Tay bạn sẽ chẳng yếu đi nếu thỉnh thoảng bạn dọn rửa bát đĩa và chẳng có gì ngăn vợ bạn giúp bạn làm vườn.
Nhưng đừng mong chờ sự giúp đỡ nếu chính bản thân bạn không sẵn sàng đưa tay ra. Nếu hai vợ chồng làm việc cả ngày thì việc vặt trong nhà nên được chia 50/50.
“Dính dáng” đến người khác
Mối quan hệ của bạn với vợ/chồng bạn đã vào ngõ cụt, hãy li dị và tiếp bước cuộc sống của bạn trên con đường riêng.
Nhưng nếu mọi việc vẫn “xuôi chèo mát mái” và bạn lại “thân mật” với người thứ ba đơn giản bởi bạn không đủ dũng khí để nói “không” thì bạn đang sai rồi.
Khi vẫn còn nhìn thấy tương lai gắn bó với người bạn đời của mình, đừng để xuất hiện trong đầu ý nghĩ “liệu cỏ có xanh hơn bên vườn nhà khác?”.
Từ chối nhờ giúp đỡ
Nếu bạn bị ốm hay suy nhược hoặc có vấn đề về rượu, thuốc hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ người bạn đời thay vì suốt ngày phàn nàn về tình trạng sức khỏe không tốt. Bạn đang yếu đuối và làm người kia mệt mỏi đấy.
Khát khao quyền lực
Hôn nhân là sự cộng tác, không phải chiến trường “một mất một còn” vì uy quyền tối cao. Nếu bạn dùng tiền hay tình để thao túng, kiểm soát vợ/chồng mình, bạn đang sai và có thể cần sự giúp đỡ của các nhà chuyên môn để thoát khỏi “cơn khát” quyền lực.

Tiểu Phụng

Theo Health24

Việt Báo (Theo_ Dân trí )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vài chiêu trói chàng

Vì sao nàng không được như ý

Vợ chồng và 9 điều tối kị

Vợ làm được 5 điều này, chồng chẳng bao giờ dại dột mà tòm tem với người thứ ba

Vui sống từng ngày, gia đình hạnh phúc

Ý nghĩ cần vứt bỏ khỏi đầu

"Yêu" khỏe hơn nhờ xoa bóp, bấm huyệt

Yêu nhiều hơn kể cả khi có bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive