Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Chỗ cho baby yêu...

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 08:57, under | No comments

Không gian sống:
Một chiếc nôi thôi chưa đủ, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trẻ con, dù còn rất bé đã bắt đầu nhận biết thế giới xung quanh mình qua nhiều hình thức. Một không gian sống đích thực cho bé, vì vậy, ngay từ đầu rất cần được các bậc bố mẹ quan tâm...


Các vật dụng màu trắng trong phòng bé phối với các màu sắc xanh, đỏ, tím tạo nên sự nổi bật...

12 tháng đầu tiên của bé là giai đoạn quan trọng nhất cho các hoạt động bổ sung dinh dưỡng cũng như kích thích não bộ bé phát triển. Mọi tác động, ảnh hưởng đến bé trong giai đoạn này vì vậy được giới chuyên môn đánh giá là những cơ hội có một không hai.


Trang trí các vật dụng màu hồng thích hợp cho các bé gái
Từ 6-12 tháng tuổi, việc cho bé tiếp xúc với những vật dụng và màu sắc phong phú sẽ kích thích thị giác cũng như giúp kích thích trí não bé phát triển. Mới đây nhất, các nhà nghiên cứu còn đưa ra ý tưởng phối hợp ba màu tương phản đỏ - đen - trắng như một cách lôi cuốn sự thích thú và kéo dài sự chú ý của bé ngay từ những năm tháng đầu đời còn nằm trên nôi.


Trang trí phòng trẻ với các vật dụng trang trí theo hệ màu đỏ - trắng - đen đang thịnh hành


Những bức tranh vẽ trên tường cũng thu hút sự quan tâm khám phá của trẻ
Bày trí không gian sống cho trẻ, dù trẻ còn rất bé, vì vậy, ngay từ đầu rất cần được các "phụ huynh" chú ý. Không chỉ cần sự sạch sẽ và thoáng mát, khu vực để giường nôi cho bé cần được bố trí sao cho thật hợp lý và sinh động, đẹp mắt. Bạn có thể sơn tường với những màu sắc tươi tắn, dùng giấy dán tường có hoa văn hoặc vẽ thành những bức tranh lớn trên tường. Những vật dụng dùng cho phòng bé, từ tấm đệm, chiếc gối bé đang nằm hoặc món đồ chơi treo trên nóc màn... cũng nên có nhiều màu sắc bắt mắt, sống động... nhằm thu hút sự quan tâm của bé.


Một không gian sống đầy màu sắc như thế này sẽ kích thích 
sự phát triển trí não của bé

Không như cách ví von thông thường, không chỉ là "cửa sổ tâm hồn", trong lĩnh vực nhi khoa, người ta còn gọi đôi mắt của trẻ là "cửa sổ của não bộ". Bày biện một không gian sống cho bé, hay chỉ là một góc nhỏ cho bé trong nhà, ngay từ khi bé vừa chào đời thậm chí chưa chào đời là một việc rất cần đến sự quan tâm của bạn...


Giấy dán tường với những hoa văn sinh động giúp cho phòng trẻ sinh động hơn


Chiếc giường nôi này có thể sử dụng cho đến lúc bé đã lớn

NGUYÊN ANH

Theo:TuoiTre

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive