Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Yêu nhiều hơn kể cả khi có bé

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:58, under | No comments

Cùng với niềm vui chào đón thành viên nhí mới toanh trong gia đình, đa số các cặp vợ chồng phải đối mặt với tình trạng chuyện ấy “tụt dốc” về cả số lượng và chất lượng. Cái gì là “ung nhọt” để lâu không bao giờ tốt. Cách khắc phục của bạn đây:


Ảnh minh họa - nguồn internet

Âu yếm trở lại
Khi ham muốn tình dục biến mất, những cử chỉ âu yếm nho nhỏ như ôm hôn nhẹ nhàng có thể làm nên điều kỳ diệu, giúp bạn dễ dàng quay lại đời sống vợ chồng ngọt ngào mà không mất nhiều thời gian.
Tuy nhiên các cử chỉ này không nên được hiểu là tín hiệu đưa đẩy đến “chuyện ấy”. Các chị có con nhỏ rất “ngại” âu yếm chồng, phần vì lo sẽ bị hiểu sai rằng mình đã sẵn sàng hoặc đang “chủ động”.
Đàn ông khi bị “treo niêu” thường tìm đến âu yếm ôm hôn như một cách bày tỏ hứng thú ý nhị, nếu bị từ chối thì dễ dỗi hờn. Song không nên làm vậy. Thời gian này vợ bạn tập trung nhiều cho em bé vì thế hay có cảm giác mệt mỏi, tình mẫu tử có phần lấn át tình cảm lứa đôi, do đó bạn càng cần tinh tế và kiên nhẫn.
Hãy bắt đầu bằng việc vợ chồng ôm hôn nhau mỗi ngày, những nụ hôn tạm biết trước khi đi làm và chào đón khi trở về nhà. Cho và nhận cử chỉ yêu thương mà không chịu áp lực sex chính là cách đơn giản nhất giúp vợ bạn quay lại với hứng thú chăn gối vợ chồng.
Đêm hò hẹn
Bạn nghe lời khuyên này bao nhiêu lần rồi và thực hiện được đến đâu? Các cặp vợ chồng có đời sống tình dục mãn nguyện đều thừa nhận rằng hò hẹn giúp họ gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Vấn đề không nằm ở chỗ bạn xem phim gì, ăn ở đâu, mà là hai người sẽ có mảnh trời riêng bên nhau không vướng bận, lo toan đến em bé.
Hãy gửi bé cho bà ngoại, hoặc nhờ người giữ trẻ theo giờ để vợ chồng có thể tận hưởng niềm vui bên nhau như thời còn son rỗi.
“Chạy trốn”
Bạn có biết, bạn càng “cách ly” khỏi bé bao nhiêu, đời sống tình dục của hai vợ chồng càng tốt bấy nhiêu. Trốn bé không dễ chút nào nhưng cũng đáng để bạn cố gắng. Mỗi năm hãy ráng cùng nhau đi nghỉ vài lần, tất nhiên không có bé theo cùng. Bạn sẽ tạm thời quên đi vai trò người mẹ để vào vai người vợ, người tình tuyệt vời như thuở ngày xưa.
Tình dục là một phần trong kế hoạch
Có lẽ nên nhìn thẳng vào sự thật: cái thời “yêu” đầy ngẫu hứng đã qua rồi, cả những ngày cuối tuần thong thả cũng không còn nữa. Nếu bạn muốn “chuyện ấy” thật chất lượng (cả hai cùng có hứng vào cùng một thời điểm và tại một nơi thích hợp), phải lên kế hoạch cho nó thôi.
Tất nhiên đã là kế hoạch thì yếu tố hào hứng bất ngờ chẳng còn được mấy. Nhưng “méo mó có hơn không”, bạn sẽ thấm thía điều này nếu đã làm vợ 6 năm và là mẹ của 2 đứa trẻ.
Các ông chồng giúp vợ “lên kế hoạch” bằng cách nào? Hãy về nhà sớm hơn thường lệ một chút để đưa bé đi gửi hay dỗ bé ngủ để vợ có thời gian tắm. Với phụ nữ, chuẩn bị cho chuyện ấy quan trọng không kém gì chuẩn bị cho một buổi ăn tối bên ngoài đâu.
Tự mình chủ động
6 tháng trở lại đây, bạn là người “bắt đầu trước” được bao nhiêu lần? Nhiều người trong chúng ta chẳng bao giờ chủ động tấn công chồng cả. Nhưng khi chủ động, bạn “được” nhiều lắm. Bạn được lòng ham muốn đang trỗi dậy, thấy mình kiểm soát tốt hơn, và được cả sự ngưỡng mộ đầy ngỡ ngàng của ông xã nữa. Hãy gọi cho anh ấy, và nói rằng tự nhiên ngay lúc này, bạn rất muốn được “yêu”.
Cứ gì phải buổi đêm
Thời điểm cuối ngày có thể thích hợp cho một số chị em, nhưng với hầu hết các bà vợ, đó không phải lúc lý tưởng nhất. Sau cả ngày bận rộn mệt mỏi với con, mơ ước được ngả lưng, nhắm mắt đến cháy bỏng chính là yếu tố ngăn cản việc ân ái vợ chồng.
Chẳng hiểu các ông chồng có biết không, nhưng đa số các bà vợ thích “chuyện ấy” vào buổi sáng, khi họ vừa qua một giấc mơ đẹp hoặc khi những bộn bề việc nhà chưa kịp len vào trong suy nghĩ. Tại sao không đặt đồng hồ sớm hơn nửa tiếng để hai người có thể vui vẻ “chào” nhau?
Chiều thứ Bảy cũng là một phương án nếu lúc đó bé đang đi chơi công viên với ông bà. Đức lang quân còn có thể đánh thức vợ nhẹ nhàng nửa đêm (một số chị em thích điều đó) nhưng nhớ hỏi ý kiến cô ấy trước nếu có ý định dùng đến phương án này.
Đừng lau chùi nữa
Đôi khi bạn phải lựa chọn giữa việc nhà và… công việc âu yếm chồng. Có một “nghịch lý” như thế này: Các bà vợ lười được hưởng “chuyện ấy” nhiều hơn. Bạn cứ lúi húi với việc nhà, lau chùi dọn dẹp, nấu ăn, rửa bát rồi lại dọn dẹp mà chẳng nghĩ đến chăm sóc mình sẽ chóng già đấy.
Một lúc nào đó, nếu cảm thấy quá mệt mỏi, cứ để nhà bề bộn đấy đã, hãy tới bên chồng, ngồi sát anh ấy xem TV, hoặc là đi tắm. Chỉ nên quay lại với việc nhà khi tinh thần sảng khoái.
Sợ nhất là cứ cố hoàn thành cho xong rồi mệt mỏi dâng đến tận đầu và bước vào phòng ngủ bạn chỉ còn muốn gây hấn với ông xã như một cách giải tỏa.

Huyền Anh

Theo Parenting

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vài chiêu trói chàng

Vì sao nàng không được như ý

Vợ chồng và 9 điều tối kị

Vợ làm được 5 điều này, chồng chẳng bao giờ dại dột mà tòm tem với người thứ ba

Vui sống từng ngày, gia đình hạnh phúc

Ý nghĩ cần vứt bỏ khỏi đầu

"Yêu" khỏe hơn nhờ xoa bóp, bấm huyệt

Yêu nhiều hơn kể cả khi có bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive