Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Thú ăn phó mát có giòi của người Ý

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:35, under | No comments

Hầu hết mọi người sẽ bỏ thức ăn đi nếu trong đó có giòi, trừ một số người Ý sống ở khu vực Sardinia.


Casu Marzu được dùng khi những con giòi bên trong vẫn còn sống
Những người dân ở đây nổi tiếng với món Casu Marzu, một món Sardinia truyền thống được làm từ phó mát sữa cừu và bao gồm cả giòi sống bên trong.
Toàn bộ miếng bánh phó mát Pecorino sẽ được đặt ở bên ngoài với một khoanh bánh ở bên trên đã bị cắt bỏ cho phép những chú ruồi có thể bay tới và đẻ trứng bên trong. Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng cùng lúc. Sau khi trứng nở, ấu trùng bắt đầu tấn công miếng phó mát. Axit từ hệ thống tiêu hóa của những con giòi phá hủy chất béo trong phó mát, khiến bề mặt của phó mát trở nên mềm hơn. Đó cũng là lúc món Casu Marzu được đưa vào sử dụng. Một miếng Casu Marzu truyền thống sẽ bao gồm hàng ngàn con giòi bên trong.


Casu Marzu là món ăn truyền thống được nhiều người ở Sardinia ưa chuộng.
Những người sành ăn ở Sardinia cho rằng sẽ không an toàn nếu thưởng thức món Casu Marzu khi những con giòi đã chết vì khi đó sự lên men trở nên độc hại. Casu Marzu cũng được cho là loại thực phẩm kích thích tình dục.http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg
Vì quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU), loại phó mát này đã bị cấm trong một thời gian và những người cung cấp đã phải chịu những mức phạt nặng nề. Tuy nhiên, Casu Marzu vẫn lưu hành ở chợ đen, nơi nó có thể được bán với giá gấp đôi so với một miếng phó mát Pecorino ban đầu.
Hiện nay, lệnh cấm của EU lại bị phá vỡ bởi chính một quy định khác của liên minh. Casu marzu được coi là món ăn “truyền thống” và vì vậy nó sẽ được miễn những quy định về vệ sinh thực phẩm thông thường. Phương pháp làm phó mát truyền thống cũng được ghi vào tài liệu chính thức của chính quyền địa phương.http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg

Sầm Hoa (Theo Asia1)

(vietnamnet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive