Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Biết ta, hiểu người

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:03, under , | No comments

Nam giới và nữ giới có rất nhiều sự khác biệt, 13 điều so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bản thân và nửa kia của mình.


1. Phụ nữ có xu hướng phóng đại sự đau yếu và bệnh tật lên gấp nhiều lần. Một nghiên cứu trên hơn 5.000 đàn ông và phụ nữ đã chứng minh điều đó. Phụ nữ vốn hay lo nghĩ về bản thân mình nhiều hơn đàn ông và đặc biệt thích được người khác quan tâm, để ý đến.
Sự phóng đại của phụ nữ chính là một biện pháp thu hút sự chú ý của người khác đối với bản thân họ và những gì xảy ra với họ. Nếu vợ bạn than thở về tình trạng sức khỏe của nàng, tốt nhất bạn nên quan tâm tới nàng ngay thay vì nói: "Em mắc bệnh tưởng đấy thôi".
2. Theo nghiên cứu của các trường đại học, trong các cuộc tranh luận và cãi vã ở gia đình, người nào nói nhiều hơn thì khả năng đạt được theo ý muốn cao hơn. Vì thế khi khẩu chiến, ai nói nhiều hơn thường là người chiến thắng. Phụ nữ dĩ nhiên thường nắm phần thắng vì phụ nữ thường nói nhiều hơn đàn ông. Còn nếu bạn luôn là người thắng cuộc thì hẳn bạn là một ông chồng lắm mồm.
3. Các ông chồng hay than thở về vợ của mình: "Sao cô ta có thể nói nhiều đến thế?". Để trả lời cho câu hỏi này, người ta đã nghiên cứu về sự lắm điều của phụ nữ và thấy rằng sở dĩ phụ nữ nói nhiều là do bán cầu não trái - trung tâm ngôn ngữ phát triển hơn hẳn nam giới. Nó giúp phụ nữ giỏi hơn đàn ông trong việc sử dụng ngôn từ. Tốt nhất, bạn hãy ghi nhớ: bẩm sinh vợ bạn đã có khả năng diễn đạt chính xác, nhanh hơn và liên tục hơn.
4. Phụ nữ cũng nổi trội hơn bạn ở sự ổn định. Một nghiên cứu cho thấy đàn ông dễ dàng chán những sự việc lặp lại. Đàn ông luôn thích sự mới mẻ và khám phá. Họ bị ức chế bởi sự đơn điệu tẻ nhạt. Trong khi đó, vốn là những người hướng nội nên những sự việc đơn điệu lại khiến phụ nữ cảm thấy quen thuộc và an toàn.
5. Các nhà tâm lý học cho rằng phụ nữ thường hướng nội còn đàn ông thường hướng ngoại. Trong khi đàn ông quan tâm tới những vấn đề xã hội thì mối quan tâm của phụ nữ lại là những vấn đề của bản thân. Phụ nữ ít có những thú vui bên ngoài như đàn ông, chính vì vậy họ thường nghĩ ngợi và lo lắng về bản thân nhiều hơn nam giới. Nam giới lo lắng chuyện tiền bạc, sự nghiệp... còn với phụ nữ, nếp nhăn, tăng cân... lại là những vấn đề hết sức nghiêm trọng.
6. Một cuộc nghiên cứu khác của một trường đại học còn cho biết khi các yếu tố khác đều ngang bằng, đàn ông có năng lực cao gấp đôi phụ nữ trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp. Phụ nữ dường như bị rối tinh khi đối mặt với các vấn đề này. Đó là bài toán khó mà nàng không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì thế, nàng hay "chuyện bé xé ra to" và trách bạn sao sự việc đến thế mà bạn vẫn có thể "bình chân như vại".
7. Phụ nữ dễ buồn và chán nản hơn đàn ông. Đàn ông cứng rắn trước nỗi buồn, lạc quan và vui vẻ, còn phụ nữ lại rất uỷ mị. Và đặc biệt là cấu tạo tuyến lệ ở phụ nữ rất khác so với đàn ông. Vì vậy bạn đừng ngạc nhiên khi thấy nàng hay giận dỗi u sầu và hay khóc đến thế.
8. Có phải nàng luôn giục bạn đi ngủ sớm? Bạn đừng vội khó chịu. Người ta đã kết luận rằng đàn bà cần ngủ nhiều hơn đàn ông. Việc bạn thức liên miên, ngày đi làm, đêm lại xem bóng đá là điều không thể tưởng tượng nổi. Đó cũng chính là nguyên nhân của việc nàng luôn gào lên với bạn rằng: "Xin anh giữ sức khoẻ cho em nhờ".
9. Phụ nữ luôn bối rối trước những tình huống khẩn cấp. Nhưng các nhà nghiên cứu tâm lý học đã kết luận trong một cơn khủng hoảng thực sự, phụ nữ lại bình tĩnh hơn đàn ông. Khi một sự việc bất thường xảy ra đột ngột, phụ nữ tiếp nhận rất kém, có thể nàng bị sốc và không biết phải làm gì. Nhưng sự việc tồi tệ đến mức bạn thực sự lo lắng và tưởng nàng không thể chịu đựng nổi thì nàng lại có được tinh thần để đối phó với chúng.
10. Một cuộc trắc nghiệm đã cho thấy kết quả phụ nữ kỹ tính hơn đàn ông rất nhiều trong việc ăn uống. Bạn có thể thấy rõ điều đó khi cùng đi ăn nhà hàng hoặc khi tự nấu ăn cho nàng. Có thể do phụ nữ cảm nhận về mùi vị nhạy bén hơn đàn ông, có kinh nghiệm làm bếp và luôn là người nắm giữ trách nhiệm trong chuyện ăn uống của gia đình.
11. Có thể bạn không tin phụ nữ nói chuyện về đàn ông nhiều hơn là đàn ông nói chuyện về phụ nữ. Nhưng một cuộc điều tra tại một trường đại học đã cho thấy phụ nữ bàn tán với nhau về đàn ông nhiều hơn đàn ông bình luận về phụ nữ rất nhiều. Với phụ nữ, đàn ông là mối quan tâm lớn nhất, vì thế đàn ông là chủ đề mọi lúc mọi nơi và không bao giờ vơi của họ. Với đàn ông, ngoài phụ nữ, họ có nhiều mối quan tâm khác như công việc, thời sự, giải trí,... bởi vậy, họ có nhiều chuyện để nói.
12. Một cuộc kiểm tra tâm lý cho thấy phụ nữ nói dối chẳng kém đàn ông, thậm chí còn giỏi hơn đàn ông trong khoản này. Phụ nữ thường biết che dấu một cách khéo léo, trong khi đàn ông thường rất vụng về và thường bị phát hiện ra. Nhưng về mức độ và tần suất thì đàn ông luôn dẫn đầu. Vì thế, các bà vợ vẫn đánh giá các ông chồng là "nói dối như cuội".
13. Cuối cùng, phụ nữ dễ bị stress hơn nam giới. Phụ nữ luôn chịu một sức ép trong công việc và thường không biết cách tự giảm stress. Đàn ông có thể xả stress một cách nhanh chóng và hiệu quả với các trò tiêu khiển hoặc những bữa nhậu nhưng phụ nữ thì không. Vì thế, họ hay cáu gắt và bạn cũng nên coi đó là chuyện thường.

(Theo Du lịch)

Việt Báo (Theo_24h )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive