Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Tinh tinh nghiện hút thuốc vì… thất tình

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 21:06, under | No comments

Ai Ai với điếu thuốc hờ hững trên tay, miệng phì khói khi “chồng” đầu tiên qua đời.
Sau khi người bạn đời đầu tiên chết (1989), Ai Ai bắt đầu tập tành hút thuốc. Năm 1997, “người chồng” thứ hai cũng qua đời, trái tim Ai Ai lại thêm một lần tan nát. Cộng thêm “con gái” bị chuyển sang sở thú khác, Ai Ai dường như... “không còn gì để mất”.



Ai Ai với điếu thuốc hờ hững trên tay, miệng phì khói khi “chồng” đầu tiên qua đời.


Đó là tình cảnh của một con tinh tinh cái ở sở thú Trung Quốc bị nghiện hút thuốc từ 16 năm nay. Năm nay cô nàng tên Ai Ai đã sang tuổi 27.
Nàng luôn miệng gào thét đòi thuốc khi thấy người ta hút thuốc. Người trông coi vườn thú có dỗ dành cách mấy: Bơm thức ăn pha loãng vào miệng, cho nàng nghe nhạc... nàng cũng không màng.
Nhưng rồi cuộc sống của Ai Ai “tươi tắn” trở lại, nỗi đau cũng dần nguôi ngoai. Nàng thường đi dạo sau mỗi bữa ăn sáng, tập thể dục mỗi chiều, thưởng thức khẩu phần ăn thịnh soạn với thịt rán và bánh bao kèm chuối, cơm, sữa trong tiếng nhạc xập xình từ chiếc máy walkman mượn của anh bạn trông coi sở thú. Cuộc sống Ai Ai “màu sắc” hơn.
Cho đến giờ, không ai biết nàng tinh tinh này nghiện thuốc từ khi nào? Cơ duyên nào đưa đẩy Ai Ai tiếp cận với thuốc lá? Có lẽ, nàng đã nhặt được mẫu thuốc hút dở của anh gác sở thú và... thử!

Theo N.Giao

Truyền hình TPHCM/BBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive