Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Ngôi làng ai cũng thích “trần chuồng” khi ra ngoài

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 22:16, under | No comments

Nếu có dịp ghé thăm ngôi làng kì lạ này thì bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn, vì nếu không cởi hết quần áo trên người khi ra đường bạn sẽ bị đuổi khỏi đó.


Làng ­Spielplatz, thuộc quận Hertfordshire miền nam nước Anh chính là nơi duy nhất còn sót lại trên thế giới theo đuổi chủ nghĩa sống tự do với nhiên bằng cách khỏa thân mọi lúc mọi nơi mà không thấy ngại.
Theo thông tin từ một tờ báo lớn của Anh, đây là cộng động người sống khoả thân tồn tại lâu đời nhất thế giới với chiều dài lịch sử 85 năm.
Đi bơi, đi chơi thậm chí là họp mặt ăn uống với nhau trong hình ảnh không một mảnh vải che thân dường như đã trở thành điều hết sức bình thường tại ngôi làng kì lạ này. Dù vậy nhưng người dân vẫn chọn cho mình những loại trang phục phù hợp khi khi làm vườn hay làm những công việc cần bảo hộ.
Một người dân lớn tuổi trong làng khỏa thân cho hay: "có thể trong mắt người khác cách sống của chúng tôi khá kỳ quặc, nhưng cả làng Spielplatz lại cảm thấy thoái mái và hạnh phúc vì điều đó, còn tôi thì cảm thấy may mắn khi mình sống ở đây".
Ngại tiếp xúc với giới truyền thông nhưng cách đây không lâu, cách sống phóng khoáng về mặt tinh thần này lại trở thành chủ đề chính cho một bộ phim tài liệu.
Tina Yates, một phụ nữ 64 tuổi đã được chồng đưa tới sống tại làng để cải thiện tổn thương tâm lý vì luôn tự ti và buồn chán với vết sẹo lớn trên người sau một ca phẫu thuật. Sau một thời gian sinh sống tại làng bà cảm thấy mình đã đúng đắn khi theo chồng đến đây.
Tuy nhiên, lại có những trường hợp không may mắn. Ông Vic Lightfoot, 69 tuổi, từng thuyết phục vợ và cô con gái sống theo tinh thần của người làng Spielplatz. Nhưng cả hai đều không thể vì con gái ông không chịu bỏ quần áo còn vợ ông thì không thể để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Ngày nay, tuổi thọ trung bình và dân số của ngôi làng giảm xuống khá nhiều, nên người dân trong làng đã đẩy mạnh hơn việc tuyên truyền lối sống tự nhiên của mình qua các bộ phim tài liệu đã quay trước đó.
Ngôi làng được hình thành vào năm 1929 với tổng diện tích hơn 48.000 m2. Trung tâm của ngôi làng có một ngôi nhà lớn cho người dân tụ tập vào thời gian rảnh để cùng nhau nhảy múa, ca hát.
Những bộ phim về ngôi làng nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng trên thế giới, khách du lịch cũng từ đó mà tăng lên, nhưng người trong làng vẫn không biết có nên cho những người khách này khỏa thân hay không??

Theo Thủy Nguyễn/Thế Giới Trẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive