Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Vật bất ly thân của tổng thống Obama có gì đặc biệt

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:07, under | No comments

Tổng thống Obama đi đâu cũng mang theo 1 chiếc cặp đen. Đó là chiếc cặp cũng đã luôn đồng hành cùng các đời tổng thống Mỹ. Vậy nó có gì đặc biệt?


Chiếc cặp đen của tổng thống Obama thậm chí còn hiện đại và sức mạnh còn khủng khiếp hơn các đời tổng thống trước đó.
Được biết đến là “Cặp khẩn cấp của Tổng thống” hay bí danh "Bóng đá", chiếc cặp xách tay này luôn lúc nào cũng sẵn sàng nằm trong tầm với của ông Obama.
Khác với suy nghĩ thông thường của mọi người, chiếc cặp này không chứa một nút ấn đỏ để kích hoạt chiến tranh hạt nhân như trong các bộ phim.


Tuy nhiên, sức mạnh của nó nằm trên những tập tài liệu được chứa trong cặp, cho phép Tổng thống Mỹ có quyền ra lệnh một cuộc tấn công hạt nhân khi đang ở một địa điểm cách xa trung tâm chỉ huy cố định.
Bên cạnh đó, trong chiếc cặp còn chứa một quyển sách hướng dẫn chi tiết các phương án kích hoạt vũ khí hạt nhân của Mỹ.
Nó còn cho phép Tổng thống Mỹ liên lạc với Trung tâm Chỉ huy Quân sự Quốc gia tại Lầu Năm Góc, nơi kiểm soát mọi hoạt động cũng như nguy cơ đe dọa hạt nhân toàn cầu.


Cặp hạt nhân của tổng thống Obama
Ngày nay, Tổng thống Barack Obama có khả năng cập nhật mã phóng vũ khí hạt nhân trên trang web đặc biệt của Nhà Trắng.
Các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của Mỹ đảm nhận trách nhiệm ngăn ngừa những vụ tin tặc muốn tiếp cận chuỗi mã phóng này.
Trong khi đó, Tổng thống Obama buộc phải sử dụng chữ ký trên võng mạc để mở hệ thống.
Các trợ lý quân sự được chọn cầm chiếc cặp trên đều được huấn luyện để giúp cho Tổng thống tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân trong vài phút.

theo Trí Thức Trẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive