Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Rượu và “chuyện ấy”

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 18:26, under | No comments

Rượu và “chuyện ấy” là hai thứ phổ biến trong đời sống của các bạn trẻ thời nay. Hàng ngày bạn phải đối mặt với những lời mời khó từ chối, rượu hay “chuyện ấy”? Có thể bạn chọn một trong hai, cũng có khi bạn chọn cả hai. Cho dù bạn có chọn thế nào đi chăng nữa thiết nghĩ bạn cũng nên có một khái niệm nho nhỏ về mối tương quan giữa rượu và “chuyện ấy”.


Một điều đơn giản mà ai cũng biết đó là rượu làm giảm đi sự minh mẫn của con người. Khi đã ngà ngà say, bạn sẽ không còn quan tâm rằng mình làm “chuỵện ấy” như thế nào và với ai. Theo một thống kê ở Anh cho biết: Sau khi uống rượu cứ 7 thanh niên độ tuổi từ 16-26 thì có một người có quan hệ tình dục không an toàn, 5 người thì có một người làm “chuyện ấy” để rồi phải ân hận, 10 người thì có một người không nhớ mình đã làm “chuyện ấy” với ai.
Sau khi uống rượu mà làm “chuyện ấy” rất dễ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn và mắc những căn bệnh truyền nhiễm, có trường hợp còn bị tử vong. Bởi khi uống rượu người ta không còn đủ tỉnh táo để kiềm chế cảm xúc cũng như nghĩ đến những phương pháp phòng ngừa, hoặc có nghĩ đến thì cũng có thể làm sai. Theo một nghiên cứu, có đến 60% các bạn nữ bị mắc bệnh truyền nhiễm đi khám cho biết đã làm “chuyện ấy” khi có tác động của rượu hoặc chất kích thích.


Nạn bạo hành trong khi làm “chuyện ấy” cũng có một nguyên nhân lớn từ rượu. Mà bạo hành trong “chuyện ấy” là điều không thể chấp nhận được. Vậy bạn sẽ làm gì để tránh mắc phải những sai lầm chết người ấy?
1 - Đi cùng với một người bạn
Đừng đi một mình đến những nơi mà bạn biết có rượu đang chờ sẵn, hãy đi cùng với một người bạn. Một trong hai người không được uống quá nhiều. Bạn sẽ được đưa về nhà an toàn, tránh được tai nạn giao thông cũng như một số rủi ro khác do tác động của rượu.
2 - Giữ gìn ly rượu của bạn
Đừng bao giờ bỏ ly rượu của bạn ở đó mà đi ra ngoài khi đang ngồi với những người lạ. Chú ý giữ gìn ly rượu của bạn và không bao giờ uống chung cốc với người khác nếu không phải là người thân thiết với bạn.
3 - Luôn chủ động
Nếu bạn đi ăn tiệc cùng với bạn trai hay bạn gái hoặc với người mình cần quan hệ, hãy chủ động nói trước về tửu lượng của mình, như thế cả hai sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu không muốn mọi thứ trở nên quá muộn hãy xác định trước người nào đáng tin hoặc không để có thể điều chỉnh tửu lượng của bản thân cho phù hợp.


Đó là những lời khuyên trong những trường hợp bất khả kháng, bạn bắt buộc phải uống ruợu. Còn nếu có thể từ chối được thì bạn nên từ chối, bới theo một nghiên cứu cho biết khi bạn chưa đủ 36 tuổi, thì uống rượu, dù ít hay nhiều cũng đều không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Phạm Xuân Thắng (Theo Health and Sexuality)
Việt Báo (Theo_VTC News )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive