Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Để kìm nén chuyện ấy

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 00:31, under | No comments


Người Hy Lạp coi thủ dâm là một cái van an toàn để chống lại sự vỡ mộng có tính hủy diệt của tình dục. Thủ dâm hiện nay không bị coi là đồi bại hoặc bệnh hoạn như trước nữa mà là một hoạt động tự nhiên.

Thủ dâm thường không có hại, đôi khi là cách giúp các bạn trẻ giải tỏa được ham muốn quan hệ tình dục, tránh được hậu quả có thai ngoài ý muốn, tránh được các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên khi nó bị lạm dụng, thủ dâm thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, gây sao nhãng việc học tập, rơi vào trạng thái dằn vặt về hành vi của mình sau đó.
Dù rằng nhiều thanh thiếu niên rất e ngại thú nhận rằng mình thủ dâm, song trên thực tế đây là một hiện tượng rất hay gặp. Ở lứa tuổi này có những thay đổi lớn về tâm-sinh lý, đặc biệt là tâm sinh lý tình dục.
Không nên đồng hóa thủ dâm với các thay đổi tính tình hay các hoạt động khác của trẻ vị thành niên. Một con số thống kê đáng tin cậy cho kết quả là hầu hết đàn ông đều đã từng thủ dâm trong đời, còn ở phụ nữ thì vào khoảng từ 10 đến 30% tùy theo tình trạng xã hội, giáo dục và gia đình.


Nguyên nhân
Thứ nhất, do cơ thể đã đạt được sự trưởng thành về mặt sinh dục nên từ tuổi dậy thì con người có sự ham muốn tình dục. Thủ dâm là một biện pháp để vị thành niên khám phá ra bản năng tình dục của mình, là sự giải toả những căng thẳng về nhu cầu tình dục. Điều này là đặc điểm tiêu biểu của vị thành niên trong thời kỳ chín muồi giới tính.
Thủ dâm hay "táy máy" một mình là hành vi dùng tay tự đụng chạm, kích thích vào bộ phận sinh dục của mình để tạo khoái cảm, tự thỏa mãn về tình dục. Khi tuổi dậy thì đến do tác động của sự thay đổi nội tiết, sinh lý nên thường tạo ra những ham muốn hoặc kích thích.
Tuy nhiên, nhiều em lại cũng muốn khám phá trò chơi này (thường là các em trai nhiều hơn các em gái). Việc "táy máy" thường gặp ở tuổi mới lớn (theo khoa học thì đó là hiện tượng tự nhiên). Tuy nhiên không phải em nào cũng "táy máy" và cũng có em "táy máy" nhiều hoặc ít tuỳ theo cảm xúc của mỗi em.
Thứ hai, yếu tố thúc đẩy vị thành niên thủ dâm và quyết định sinh hoạt tình dục sớm vì: Tò mò, muốn khám phá, thử nghiệm những điều mới lạ, do áp lực mạnh mẽ của người yêu, do ảnh hưởng của bạn bè xung quanh, do ảnh hưởng của sách báo, phim ảnh mang nội dung, tính chất kích dục...
Những nguy hại
Việc "táy máy" bình thường không gây bệnh, đồng thời giúp giải quyết áp lực của nhu cầu sinh lý, không đòi hỏi quan hệ tình dục quá sớm, tránh được hậu quả có thai, tránh được các bệnh lây qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS.
Song cũng không nên tự kích thích hàng ngày hoặc nhiều lần trong ngày, vì làm như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc tự kích thích thường trong điều kiện giấu diếm sợ người khác phát hiện nên mong đạt được khoái cảm thật nhanh sẽ gây phản xạ xuất tinh sớm, gây hậu quả không tốt sau này khi lập gia đình. Để tránh điều này, nên dành thời gian cho học tập, vui chơi, thể thao, tránh đọc sách, xem phim có nội dung kích dục.
Để hạn chế "chuyện ấy"
Trong trường hợp thật sự mong muốn hạn chế thủ dâm, đối tượng có thể tăng cường chơi thể thao, tăng cường các hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội được không. Khi ấy, rất cần chung phòng với ai đó để không có cơ hi riêng và "làm vic riêng đó. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên nên hn chế vic xem các hình nh, phim, truyn có ni dung tình dc, gây kích thích ham mun và dn ti hành vi th dâm...

(theo Sức trẻ Việt Nam)

(Theo_24h )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive