Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

7 cách đơn giản để tự thư giãn

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:41, under | No comments

Cuộc sống hiện đại khiến phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ stress. Không chỉ dừng lại ở những biểu hiện tâm lý bất thường như nóng giận hay mệt mỏi,


stress còn có ảnh hưởng xấu đến hệ thống miễn dịch của cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hoá.
Một người ở trong tình trạng stress kéo dài sẽ rất dễ bị cảm lạnh, sốt hay cúm. Ngoài ra, stress còn gây rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, tăng lượng adrenaline trong máu - nguyên nhân chính gây ra chứng mệt mỏi và trì trệ. Tuy nhiên stress sẽ không còn là vấn đề nếu như bạn có thể dành ra năm phút sau mỗi giờ làm việc căng thẳng để tự thư giãn sau theo những cách thật đơn giản sau đây:
1. Hít thở: Hít thở thật chậm và sâu trong một vài phút sẽ giúp bộ não nhận thức tốt hơn về những nhu cầu của cơ thể và hướng năng lượng của cơ thể vào việc thư giãn các cơ bắp. Mỗi nhịp thở, bạn hãy hình dung như đang xả dần đi những căng thẳng và mệt mỏi.
2. Vươn vai: Những cử động nhẹ nhàng có kiểm soát như trong yoga sẽ giúp bạn cải thiện sức bền và độ linh hoạt của cơ bắp, tăng tuần hoàn máu cũng như khả năng tập trung của bộ não. Chỉ một vài động tác vươn vai đơn giản không chỉ giúp bạn xả stress hiệu quả mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon lành.
3. Cười thật nhiều: Câu ví “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” quả không ngoa, bởi khi cười bạn có thể làm giảm lượng hormone không có lợi như adrenaline và cortisol. Ngoài ra, nụ cười còn làm tăng chức năng của những tế bào T trong hệ miễn dịch, đây được xem như tấm lá chắn tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
4. Uống trà: Trong cả trà xanh và trà đen đều có chứa một loại amino acid có lợi là L-theanine. Loại amino acid này có tác dụng làm tăng khả năng kháng khuẩn của cơ thể đồng thời kích thích lên bộ não, làm gia tăng mức sản xuất chất truyền dẫn thần kinh như dopamine và serotonin đem lại cảm giác thư thái, khoẻ khoắn.
5. Tập thể dục: Tập thể dục không chỉ là cách rèn luyện sức khoẻ mà còn là một cách thư giãn rất hiệu quả. Sau nhiều giờ đồng hồ làm việc trong phòng kín, bạn hãy dành ra khoảng 15 phút đi bộ hay tập thể dục nhẹ nhàng. Chắc chắn bạn sẽ thấy mình có thể tiếp tục công việc hiệu quả hơn.
6. Tắm hoặc xông hơi: Ngâm mình trong bể nước nóng dưới ánh sáng dịu, đồng thời nghe một bản nhạc nhẹ nhàng là cách tuyệt vời để thư giãn. 10 hoặc 15 phút tắm nước nóng hoặc xông hơi kết hợp với những cử động nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và đem lại cho bạn giấc ngủ sâu hơn.
7. Ngủ: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ngủ tròn giấc có ảnh hưởng tốt tới hệ miễn dịch và khả năng ngăn ngừa stress. Ngược lại, mất ngủ có thể dẫn đến những hậu quả như cảm giác uể oải, dễ nổi nóng, hay quên và khó tập trung. Ngoài ra mất ngủ kéo dài còn để lại hậu quả như đau tim, cao huyết áp, đột quỵ và trầm cảm. Vì vậy bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nếu thời gian cho phép thì nên chợp mắt khoảng 20 phút buổi trưa.

Theo NetMode

Việt Báo (Theo_Người lao động )



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive